M
Xin chào các anh chị!
Công ty em có thuê một phần của ngôi nhà dân làm văn phòng từ T10/2009 đến nay, thời hạn thuê là 12 tháng, chi phí thuê là 5 triệu chưa bao gồm điện nước,...
Các anh chị cho em hỏi một số vấn đề sau:
1. Hợp đồng thuê nhà em phải đi công chứng tại chi cục thuế và nộp lại một bản hay chỉ cần công chứng ở uỷ ban phường xã là được; có cần phải Giám đốc ra hiện diện khi công chứng không?
2. Nếu chủ nhà phải chịu thuế thì đó là những khoản thuế nào, giả sử như chủ nhà đã hết tuổi lao động và chưa đăng ký MST cá nhân.
3. Em làm hợp đồng trễ như vậy có sao không? Nếu để qua năm sau mới xong các thủ tục này thì chi phí năm nay sẽ thế nào.
Sắp kết thúc năm rồi!!! Xin các anh chị giúp dùm em sớm sớm.....
Công ty em có thuê một phần của ngôi nhà dân làm văn phòng từ T10/2009 đến nay, thời hạn thuê là 12 tháng, chi phí thuê là 5 triệu chưa bao gồm điện nước,...
Các anh chị cho em hỏi một số vấn đề sau:
1. Hợp đồng thuê nhà em phải đi công chứng tại chi cục thuế và nộp lại một bản hay chỉ cần công chứng ở uỷ ban phường xã là được; có cần phải Giám đốc ra hiện diện khi công chứng không?
2. Nếu chủ nhà phải chịu thuế thì đó là những khoản thuế nào, giả sử như chủ nhà đã hết tuổi lao động và chưa đăng ký MST cá nhân.
3. Em làm hợp đồng trễ như vậy có sao không? Nếu để qua năm sau mới xong các thủ tục này thì chi phí năm nay sẽ thế nào.
Sắp kết thúc năm rồi!!! Xin các anh chị giúp dùm em sớm sớm.....