Làm thế nào để đưa CP thuê nhà dân vào chi phí

  • Thread starter minhthaobc
  • Ngày gửi
M

minhthaobc

Trung cấp
3/4/07
94
0
0
36
TP.HCM
Xin chào các anh chị!
Công ty em có thuê một phần của ngôi nhà dân làm văn phòng từ T10/2009 đến nay, thời hạn thuê là 12 tháng, chi phí thuê là 5 triệu chưa bao gồm điện nước,...
Các anh chị cho em hỏi một số vấn đề sau:
1. Hợp đồng thuê nhà em phải đi công chứng tại chi cục thuế và nộp lại một bản hay chỉ cần công chứng ở uỷ ban phường xã là được; có cần phải Giám đốc ra hiện diện khi công chứng không?
2. Nếu chủ nhà phải chịu thuế thì đó là những khoản thuế nào, giả sử như chủ nhà đã hết tuổi lao động và chưa đăng ký MST cá nhân.
3. Em làm hợp đồng trễ như vậy có sao không? Nếu để qua năm sau mới xong các thủ tục này thì chi phí năm nay sẽ thế nào.
Sắp kết thúc năm rồi!!! Xin các anh chị giúp dùm em sớm sớm.....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoaxuongrong070

Trung cấp
1/3/05
80
0
6
viet nam
Hợp đồng k cần công chứng, làm thay mã số thuế cá nhân cho chủ nhà và lên chi cục thuế mua hoá đơn.
Tiền thuế gồm : môn bài, gtgt, thu nhập cá nhân.
Thân.
 
H

Hồng Ly

Guest
16/11/06
13
0
0
Hà Nội
Hợp đồng thuê nhà không cần phải công chứng, hai bên ký với nhau là được.
Trước hết bạn phải làm thủ tục đăng ký mã số thuế của chủ cho thuê nhà. Cứ lên cục thuế hỏi là họ cho mẫu thôi, mình không nhớ rõ tên mẫu lắm nhưng là mẫu cấp mã số thuế cho các hộ sxkd nhé, nộp tờ khai kèm chứng minh thư của chủ nhà lên chi cục thuế quận sau 7 ngày thì có mã số.
Nộp tờ khai thuế môn bài của chủ cho thuê nhà nữa nhé. 500.000
Sau khi có mã số thuế, lên chuyên quản chi cục thuế theo dõi phường của bạn, tiến hành làm thủ tục mua hóa đơn. Họ sẽ tính thuế thu nhập cá nhân của chủ nhà, thuế môn bài và thuế GTGT, ra ngân hàng nộp tiền rồi sau đó họ sẽ cấp cho 1 cái đơn về việc xin mua hóa đơn.
Bạn ra chi cục thuế mua 01 tờ hóa đơn lẻ.
Ko sợ trễ đâu, ban giãn thời gian trả tiền thuê nhà đến gần thời điểm này là được, nếu trên hợp đồng ghi là các loại thuế do bên thuê chịu thì bạn vẫn được tính vào chi phí hợp lý, cán bộ thuế sẽ cộng toàn bộ tiền thuê nhà + thuế mà công ty phải nộp ghi vào hóa đơn GTGT.
 
M

minhthaobc

Trung cấp
3/4/07
94
0
0
36
TP.HCM
Chị Hồng Ly ơi! Cho em hỏi gấp gấp...
Theo ý chị thì thời hạn thanh toán là 3 tháng 1 lần vào cuối tháng thứ 3. Chủ nhà đâu có chịu....
 
M

minhthaobc

Trung cấp
3/4/07
94
0
0
36
TP.HCM
Em làm được rồi. Tiền thuế bao gồm thuế môn bài, nộp phạt nếu nộp trễ hạn, thuế GTGT và TNCN một khoản là 35%x10%xgiá thuê, một khoản là 38%x10%xgiá thuế. Chủ nhà phải có mã số thuế cá nhân, lần đầu ra chi cục thuế thì chủ nhà phải có mặt, sau đó có thuể ủy quyền lại người khác, nếu có khấu trừ gia cảnh thì vẫn áp dụng theo quy định.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA