Chỉ cho em với các bác ơi.

  • Thread starter phuongha
  • Ngày gửi
P

phuongha

Guest
30/8/04
3
0
0
42
hanoi
Em mới đi làm ở Ngân hàng,đang học việc ở khâu kế toán tín dụng,sau một tuần rồi mà mọi việc vẫn cứ loạn lên,chưa biết phải làm gì.Các anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em với và em cần phải tìm tài liệu gì để học?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Trong thời gian đang học việc, em hãy làm tất cả những công việc được giao. Ngay từ ban đầu người ta sẽ giao cho em những công việc đơn giản để em làm quen thôi.

Cố gắng làm tốt và hoàn thành sớm. Em hãy nhiệt tình trong công việc, đừng ngại hỏi nếu mình chưa rõ hoặc không hiểu, đừng làm bừa nếu chưa biết gì cả. Sau khi đã quen dần với công việc thì em sẽ tự rút ra được cách làm nào là tốt nhất cho công việc đó đối với bản thân mình: vừa nhanh, vừa chính xác và vừa thuận tiện.

Đừng lo lắng gì cả. "Vạn sự khởi đầu nan".
 
C

chang` ngoc'

Guest
6/3/05
43
0
0
42
HN
phuongha nói:
Em mới đi làm ở Ngân hàng,đang học việc ở khâu kế toán tín dụng,sau một tuần rồi mà mọi việc vẫn cứ loạn lên,chưa biết phải làm gì.Các anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em với và em cần phải tìm tài liệu gì để học?

Kế toán tín dụng không khó như bạn nghĩ đâu. Cứ bình tĩnh học dần. Việc đầu tiên là bạn phải hiểu về bản chất của tín dụng. Kế toán tín dụng quan tâm đến một số vấn đề cơ bản như:
-Khai báo khách hàng
-Khai báo khoản vay: Vay theo hạn mức tín dụng, vay theo món, Số tiền nhận nợ, thời gian trả nợ, lãi suất vay, Lịch trả nợ, Lịch điều chỉnh lãi suất, Cách tính lãi, cách thu nợ (tự động hay không), các tài khoản có liên quan đến khoản vay.
-Khai báo tài sản đảm bảo
-Khai báo người quản lí, người nhập liệu, cách quản lí
Mỗi phần mềm kế toán ngân hàng đều có cách nhập liệu cụ thể, các trường sẵn có và có nhiều lựa chọn. Các nghiệp vụ tín dụng bình thường đều khá đơn giản, chỉ có tín dụng đồng tài trợ là tương đối phức tạp.
Mong bạn sớm làm quen với công việc!
 
P

phuongha

Guest
30/8/04
3
0
0
42
hanoi
Nhận được lời động viên của các bác em thấy có thêm niềm tin để làm ở ngân hàng, một ngành em rất thích .Ở ngân hàng em làm thì mọi người đều phải biết làm ở tất cả các khâu,vừa mới làm quen được với kt td thì giờ lại chuyển sang thanh toán rùi các bác ạ .Em sẽ cố gắng nhưng có khó khăn gì em lại làm phiền các bác nhé.Em cảm ơn các bác nhìu nhìu.
 
Sửa lần cuối:
M

Manh_sbv

Guest
30/12/04
42
0
0
Hà Nội
Kế toán viên Ngân hàng thì trước sau gì E cũng phải biết hết vì nguyên tắc là đảo việc để vừa thạo việc vừa kiểm tra chéo. E cứ yên tâm là sẽ vượt qua hết thôi. Khó nhất của kế toán ngân hàng nói chung và kế toán thanh toán là thanh toán liên hàng thì bây giờ đã hết rồi. Những cái khác thì cũng bình thường thôi. E có học về kế toán ngân hàng không. Nếu không E nên mua giáo trình về đọc để hiểu thêm. Kế toán viên ngân hàng không khó đâu. Bao giờ E làm kế toán trưởng mới thật sự khó. Mong là E sẽ sớm làm Kế toán trưởng nhé:)
 
P

phuongha

Guest
30/8/04
3
0
0
42
hanoi
hi hi,muc tiêu trước mắt của em là thành thạo nghiệp vụ đã bác ạ,nhưng lời chúc của bác cũng là cái đích để em cố gắng.Một ngày nào đó mà nó thành sự thật thì em sẽ khao bác một bữa thật linh đình,bác đồng ý không?Nếu đồng ý thì bác chúc em nhiều nhiều lần vào nhé. :biggrin: D
 
Sửa lần cuối:
L
phuongha nói:
............một bữa thật linh đình,bác đồng ý không?Nếu đồng ý thì bác chúc em nhiều nhiều lần vào nhé. :biggrin: D

Nghe nói đến vụ này là ham ngay...vậy có gì thì đồng chí cứ post lên để anh em có việc làm ....
CHÚC THÀNH CÔNG .... Tôi có chúc đấy nhé...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA