Tiền lương nghỉ phép ??

  • Thread starter heo-xauxi
  • Ngày gửi
H

heo-xauxi

Guest
14/9/04
8
0
0
39
KTQD
Cho em hỏi câu này chút : Tại sao doanh nghiệp phải trích trước tiền lương nghỉ phép cho công nhân sản xuất vây ah ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

heo-xauxi

Guest
14/9/04
8
0
0
39
KTQD
trời ơi sao ko ai help dzùm rứa hix ... web ít nguời vào quá mà...
ask lâu rồi ko ai help
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,975
12
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Tuỳ vào quy định về nghỉ phép mà mỗi doanh nghiệp sẽ có cách làm khác nhau. Với các doanh nghiệp trả phép cho nhân viên khi họ không nghỉ phép thì vào cuối mỗi năm (31/12) đều phải tính toán số ngày phép còn lại để trả cho nhân viên. Khoản này thường hạch toán thẳng vào chi phí chứ ít khi hạch toán vào khoản trích trước (335).

Nếu không tính toán chi tiết được thì khoản này sẽ được tạm tính và hạch toán vào TK 335. Việc trích trước này đảm bảo chi phí tiền lương phát sinh trong năm sẽ được hạch toán đầy đủ, không gây biến động chi phí của năm sau.
 
C

chiphatinh

Guest
17/4/05
2
0
0
40
Hà Tĩnh mình thương
Có người trả lời rùi, nhưng cũng xin bon chen 1 chút, mọi người góp ý thêm nhé!
DN sản xuất có CN trực tiếp sản xuất, và đối với lực lượng này, có 1 ảnh huỏng nhất định đến năng suất sản xuất của DN! Nhân viên các bộ phận khác co nghỉ phép đi nữa thì bộ phận SX vẫn có thể hoạt động bình thường, nhưng khi CN SX mà kéo nhau nghỉ thì việc sx của DN sẽ bị trì hoãn lại, ảnh hưởng đến sản lượng thấy rõ. Ma như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến tình hình chung của cả DN.Nếu ko co trích trước, thì tháng đó, DN vẫn phải trả tiền luong bình thường, trong khi sx ko được bao nhiêu->chi phí cao mà doanh thu thì thấp
 
H

heo-xauxi

Guest
14/9/04
8
0
0
39
KTQD
thx các chú nhiều nhiều nhaaaaaa! hihihi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA