báo cáo kết quả kinh doanh lỗ

  • Thread starter trungthanh1985
  • Ngày gửi
T

trungthanh1985

Guest
14/10/09
21
0
0
38
ha nam
cuối tháng vừa rồi em làm báo cáo kết quả kinh doanh tháng 11 công ty em lỗ. bây giờ sếp muốn em giải trình về số lỗ ấy. nhưng em chưa biết phải giải trình thế nào. với lại sếp nói tôi không cần biết báo cáo kia thế nào tôi chỉ quan tâm đến số lỗ và vốn đầu tư ban đầu của tôi là 2 tỷ, tiền mặt còn bao nhiêu, tiền gửi, trị giá hàng tồn kho, công nợ phải thu, công nợ phải trả cộng tất vào nhau sau đó trừ đi vốn đầu tư là phải ra con số lỗ hay lãi chứ nhưng em thấy nó không đúng. cứu em với làm cách nào giải trình số lỗ ấy giờ.:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoidebiet

Guest
16/12/09
1
0
0
42
Hà Nội
lỗ hay lãi sẽ = doanh thu - chi phí, nếu doanh thu>chi phí thì đương nhiên là có lãi và ngược lại, đâu có liên quan đến nguồn vốn ban đầu.
Nếu sếp bạn yêu cầu như thế thì cần phải làm bảng cân đối tài sản (tính đến thời điểm hiện tại) = {(tiền mặt + TGNH) + (NVL, hàng hoá,... tồn kho) + (tài sản cố định,..) + (phải thu của KH,...)....} - nợ phải trả
 
T

trungthanh1985

Guest
14/10/09
21
0
0
38
ha nam
lỗ hay lãi sẽ = doanh thu - chi phí, nếu doanh thu>chi phí thì đương nhiên là có lãi và ngược lại, đâu có liên quan đến nguồn vốn ban đầu.
Nếu sếp bạn yêu cầu như thế thì cần phải làm bảng cân đối tài sản (tính đến thời điểm hiện tại) = {(tiền mặt + TGNH) + (NVL, hàng hoá,... tồn kho) + (tài sản cố định,..) + (phải thu của KH,...)....} - nợ phải trả

chị ơi chị có mẫu này không cho em xin 1 bản.
 
M

MariaHien

Guest
Chia se cùng TrungThanh1985 nhé.
Các Sếp thường muốn biết tỏ tường... Nhưng khi Kế toán giải thích 1 cách tỏ tường thì các Sếp lại muốn hiểu theo ý Sếp thôi.

Để trả lời thắc mắc của sếp, Kế toán cũng cần có kỹ năng Sư Phạm. Ở đây kỹ năng này sẽ giúp cho Kế toán truyền đạt được ý tưởng của mình, các chính sách, nghĩa vụ, luật tới Sếp. Vì Sếp là người đứng mũi chịu sào mà---> Thông cảm nhen..hi.hi.

Theo tớ mách bạn như thế này: Bạn lập 1 bảng CDKT và 1 bảng báo cáo KQHDKD.
- Sếp muốn biết số lỗ ở đâu ra -> Dựa trên KQ HDKD.
- Sếp muốn biết Tài sản, nguồn vốn hiện nay ra sao -> Dựa trên bảng CDKT.
Thế là xong... quan trọng là cách giải thích của bạn

Chúc thành công mỹ mãn nhé.
 
htthongttp

htthongttp

Trung cấp
28/9/09
166
0
16
ho chi minh
MariaHien nói đúng đó bạn ,báo cáo lãi lỗ đều có theo mẫu theo QĐ15 cả mà ,nhìn vào đó là thấy rõ ,quan trọng là bạn trình bày cho Sếp hiểu thôi.
 
H

honghehe

Guest
20/12/09
4
0
0
nghe an
Các bác ơi cho em hỏi cái này với. Em mới đăng ký tham gia hội mình nên chưa biết gửi thế nào cả nên hỏi vào chủ đề này không biết có lạc không biết.hihi. Chả là cty em hiện giờ số dư trên sổ tk 111 là khoảng 2tỷ. nhưng lại vay tới 2 ngân hàng. Như thế thì chi phí lãi vay không được tính là tính chi phí hợp lý đúng không ah. E hạch toán thế này có đúng không ah?
Khi trả lãi: Nợ 635 Có 112, 111
cuối tháng kết chuyển: Nợ 421 Có 635.
như thế thì khi lập BCKQKD ở mục chi phí lãi vay mình có điền vào không a? Vì nếu điền thì phần mềm HTKK 2.1.0 lại tự động chạy nên lại tính chi này vào chi phí hợp lý. Các bác giúp em với, sắp đến mùa quyết toán rồi. hu hu. Thanks các bác nhìu nha
 
L

lehongtuan

Guest
4/12/09
3
0
0
hải phòng
cuối tháng vừa rồi em làm báo cáo kết quả kinh doanh tháng 11 công ty em lỗ. bây giờ sếp muốn em giải trình về số lỗ ấy. nhưng em chưa biết phải giải trình thế nào. với lại sếp nói tôi không cần biết báo cáo kia thế nào tôi chỉ quan tâm đến số lỗ và vốn đầu tư ban đầu của tôi là 2 tỷ, tiền mặt còn bao nhiêu, tiền gửi, trị giá hàng tồn kho, công nợ phải thu, công nợ phải trả cộng tất vào nhau sau đó trừ đi vốn đầu tư là phải ra con số lỗ hay lãi chứ nhưng em thấy nó không đúng. cứu em với làm cách nào giải trình số lỗ ấy giờ.
Có cần lắm không - nhất thiết phải lập được 1 bảng CDKT sau đó giải thích theo con số của bảng là ok (nếu bạn đang sử dụng phần mềm kế toán thì cho in ra 01 bảng thời điểm)
Cần gì cứ gọi cho mình giờ hành chính mình sẽ hết mình vì hồi mới đi làm cũng bị các sếp làm khó vậy rồi. điện thoại của mình 0902015486
 
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Bênh vực sếp một tí, có "phạm tội" không nhỉ?

Có lẽ anh thấy "thoải mái" một chút khi sếp anh bị "rầy" quá trời. Nhưng mà xem lại thì thấy sếp anh đòi hỏi đúng quá, có gì quá đáng đâu, thậm chí còn "siêu đẳng" nữa!

Cái lỗ (ý em nói kết quả kinh doanh lỗ) trong bảng lãi lỗ (luỹ kế) và cái lỗ trong bảng cân đối kế toán thực ra là bằng nhau.

Nguyên tắc số 1 của bảng cân là:
Tài sản (TS)= Vốn chủ sở hữu (VCSH) + Nợ phải trả (NPT).
Chuyển vế thì, VCSH = TS - NPT.
VCSH, một cách đơn giản, gồm Vốn đầu tư của sếp (Vốn góp VG) + Lãi/(Lỗ)
Vậy, Lãi/(Lỗ) = TS - NPT - VG

"vốn đầu tư ban đầu của tôi là 2 tỷ, tiền mặt còn bao nhiêu, tiền gửi, trị giá hàng tồn kho, công nợ phải thu, công nợ phải trả cộng tất vào nhau sau đó trừ đi vốn đầu tư là phải ra con số lỗ hay lãi". Anh thử làm theo ý sếp như trên có phải đúng như phương trình cân bằng rất "kế toán" đã nói không?

Tuy bằng nhau là thế, nhưng sự thực thì bảng cân được quan tâm hơn rất nhiều dưới góc độ của nhà đầu tư (Anh đọc lại hàng loạt chỉ tiêu sếp quan tâm thì biết).

Đối với báo cáo lãi lỗ, anh nên chỉ ra được "lỗ kế toán" là bao nhiêu, "lỗ tiền mặt" là bao nhiêu, lỗ từ hoạt động kinh doanh chính hay...kinh doanh vớ vẩn khác, lỗ ở mức lỗ gộp hay sau khi cộng chi phí bán hàng, chi phí quản lý mới lỗ, lỗ do năng suất kém hay do hàng kém chất lượng phải giảm giá, vân vân và vân vân....bảo đảm sếp sẽ hài lòng.

Túm lại, dở nón nghiêng mình trước sếp một chút hơn là...càm ràm. An ủi khi tự hỏi: "Sếp dở mà có tiền trả lương mình hay sao?".
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA