Phần mềm kế toán tích hợp nhiều công ty - Tạp chí PCWorld tháng 12/2009

  • Thread starter ngố biển
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
ngố biển

ngố biển

Sơ cấp
4/5/07
3
0
3
41
Nam Định
www.1vs.vn
PHẦN MỀM KẾ TOÁN TÍCH HỢP NHIỀU CÔNG TY

Hỏi: Hiện nay tôi đang làm kế toán (KT) ngoài giờ hành chính cho một số công ty nhỏ, tất cả đều làm trên Excel, tôi muốn mua 1 phần mềm (PM) KT để sử dụng cho tất cả các công ty tôi nhận làm. Rất mong nhận được tư vấn của tạp chí Thế Giới Vi Tính B và bạn đọc. (Chu Thanh Vân _ thanhvanchu@ ...)

Trả lời : Bạn thân mến! Trên thị trường hiện nay có rất nhiều PM KT của các nhà cung cấp trong và ngoài nước, từ PM KT được đóng gói hoặc làm theo yêu cầu đến phần mềm cho công ty có quy mô lớn hoặc nhỏ… Tạp chí đã mời một số nhà cung cấp trả lời câu hỏi của bạn. Hy vọng bạn sớn chọn được PM KT phù hợp.

PM KT mở rộng A4U của Công ty cổ phần KT Phúc Hưng Thịnh (SS4U)

Ông Thẩm Văn Hương, Giám đốc SS4U cho biết, muốn giải quyết được yêu cầu của bạn thì PM phải đạt các điều kiện sau: đạt tiêu chuẩn và điều kiện trong Thông tư số 103/2005/TT-BTC, ngày 24/11/2005; Đáp ứng chế độ KT cho DN vừa và nhỏ theo quyết định số 48/2006/QĐ-BTC ban hành ngày 14/9/2006 và chế độ KT doanh nghiệp (DN) theo quyết định 15/2006/QĐ-BTC ban hành ngày 20/3/2006; Đạt yêu cầu chỉ cần 1 PM nhưng sử dụng được cho nhiều công ty có đầy đủ thông tin về công ty như: Tên, địa chỉ, mã số thuế … ; Phải dễ sử dụng, dễ chỉnh sửa khi làm sai; Giá phù hợp, nâng cấp dễ dàng.

Theo ông Hương, PM KT được chia thành hai nhóm:

Nhóm 1 : PM đóng gói: Đây là những PM được các công ty xây dựng theo các quy định về KT của Việt Nam, đáp ứng hầu hết những yêu cầu quản lý cơ bản của phòng KT DN. Đặc điểm của loại PM này là không chỉnh sửa theo yêu cầu của DN và giá rẻ. Tuy nhiên, loại PM này thường cài sẵn thông tin của DN sử dụng, vì vậy khó đáp ứng nhu cầu : mua 1 PM mà có thể ứng dụng cho nhiều công ty. Các PM đóng gói tiêu biểu như: Acsoft, Vietsun(VCCI), Misa SME, Fast Book(Fast), SSP Simple(SSP), … Chi phí từ 3-10 triệu đồng.

Nhóm 2: PM viết theo nhu cầu: Ưu điểm của loại PM này là có thể giải quyết các yêu cầu quản lý đặc thù của DN và có thể đáp ứng tất cả các điều kiện của PM. Các PM tiêu biểu như: A4U(SS4U), Visual Effect 2.0(Effect), Fast Accounting(Fast), SSP Accounting(SSP), Lemon 3(Diginet), AccNet 2004(Lacviet), Asoft-SB(N.H.T) … Chi phí từ: 10 triệu – 50 triệu đồng.

PM KT mở rộng A4U của SS4U có thể giải quyết một phần các yêu cầu quản trị ở các phòng ban khác và khi cần nâng cấp lên các giải pháp ERP B4U, B4Ui của SS4U dễ dàng. Bạn có thể tham khảo thêm về PM KT A4U tại www.ss4u-vn.com Hoặc liên hệ qua email: huongtv@ss4u-vn.com để được tư vấn.

PM Veefly AC của công ty cổ phần Sao Thăng

Sao Thăng cung cấp theo 1 license/1 đơn vị, nghĩa là bạn làm cho nhiều công ty thì phải mua riêng license cho từng công ty đó. Chi phí, tùy theo yêu cầu chi tiết của bạn cần quản lý. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty Sao Thăng qua email info@saothang.com hoặc điện thoại 08.62959909 để có thêm tư vấn. Qua đó, công ty Sao Thăng mới biết rõ được những yêu cầu của bạn hoặc độ rộng của phần mềm để có bảng giá cụ thể.

Sao Thăng cam kết PM KT Veefly AC được thực hiện theo đúng Quyết định 15/2006/QĐ-BTC của Bộ Tài chính và Quyết định 03/2007/QĐ-BTC về tiêu chuẩn PM KT. PM được bảo hành 12 tháng. Tư vấn miễn phí trong suốt quá trình khách hàng sử dụng PM. Bạn có thể tham khảo chi tiết về PM KT Veefly AC tại http://saothang.com/veeflyac.html.

Phần mềm 1C:KẾ TOÁN 8 của Công ty kế toán 1VS

Tiến sĩ Trần Thắng, Giám đốc 1VS cho biết, 1C:KẾ TOÁN 8 phiên bản căn bản là phiên bản dùng cho một máy. Song, trên một chương trình duy nhất này bạn có thể làm KT cho số lượng DN không hạn chế.

PM thực hiện KT cho nhiều DN theo nguyên tắc, mỗi DN được thực hiện trên một cơ sở dữ liệu (CSDL) khác nhau. Theo đó, khi muốn làm thêm cho một DN bạn chỉ cần tạo mới thêm một CSDL (PM không hạn chế số lần thêm mới CSDL).

Các CSDL hoàn toàn độc lập, mỗi CSDL là một công ty. Hệ thống báo cáo cũng được in ra tương ứng với thông tin DN bạn nhập trên CSDL. CSDL của DN nào, hệ thống báo cáo sẽ đứng tên DN đó.

PM phù hợp với việc làm KT dịch vụ, có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực: thương mại, sản xuất, du lịch, dịch vụ, tư vấn tài chính … Do đó, các cá nhân làm KT dịch vụ nhận làm KT cho nhiều DN thuộc các lĩnh vực khác nhau vẫn có thể áp dụng PM này. 1C:KẾ TOÁN 8 là giải pháp đóng gói với đầy đủ các phần hành, theo đúng chế độ KT Việt Nam.

Hiện nay, phiên bản căn bản của PM 1C:KẾ TOÁN 8 đang được bán với mức giá 2 triệu đồng/ bộ sản phẩm (bản quyền), không bao gồm phí dịch vụ triển khai, dịch vụ tư vấn. Nếu bạn mua trọn gói có bao gồm phí dịch vụ triển khai, tư vấn 1 năm thì chi phí là 3,5 triệu đồng /bộ. PM được bảo hành trọn đời! Tham khảo thêm thông tin tại www.1vs.vn

3 phần mềm kế toán của Công ty FAST

3 phần mềm KT của FAST phù hợp với yêu cầu trên gồm:

1. Fast Accounting: PM KT, được phát triển trên Visual Fox, phiên bản mới nhất là FA10.0 vừa được phát hành quý 3/2009
2. Fast Financial: PM KT quản trị, được phát triển trên MS SQL, ngôn ngữ lập trình là Visual Basic. Net, phiên bản mới nhất là FF3.1 sẽ được phát hành trong quý 4/2009.
3. PM quản lý tài chính KT trong hệ thống ERP Fast Business: Được phát triển trên MS SQL, ngôn ngữ lập trình là Visual Basic .Net, PM này có thể chạy độc lập hoặc tích hợp trong toàn bộ hệ thống ERP. Phiên bản mới nhất của hệ thống này là FB3.0 vừa được phát hành quý 3/2009.

PM KT của FAST có các dịch vụ đi kèm như: tư vấn, bảo trì, nâng cấp, giá mua bản quyền, thời gian sử dụng... Thông thường, FAST cung cấp cho khách hàng một chi phí trọn gói bao gồm việc tư vấn, cài đặt, đào tạo, hỗ trợ sử dụng và bảo hành bảo trì trong năm đầu tiên. Các năm tiếp theo, khách hàng có thể lựa chọn ký hợp đồng bảo trì theo năm hoặc bảo hành vụ việc. Với những khách hàng ký hợp đồng bảo trì theo năm, ngoài những hỗ trợ kỹ thuật với những lỗi phát sinh liên quan đến PM FAST còn cung cấp thêm cho khách hàng dịch vụ đào tạo nâng cao hàng tháng dành cho những người đã được đào tạo cơ bản. Tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm của FAST tại www.fast.com.vn

Bà Ninh Thị Tố Uyên, Giám đốc kinh doanh của Công ty FAST cho biết, tùy thuộc vào đặc thù từng khách hàng, FAST sẽ có những tư vấn về giải pháp và chi phí phù hợp. Tuy nhiên, chi phí sử dụng của một licence sản phẩm cho một đơn vị khách với một licence sản phẩm cho nhiều đơn vị. Mức độ chênh lệch về giá tùy thuộc vào yêu cầu đặc thù của người sử dụng. Cụ thể, người sử dụng dùng PM quản lý số liệu của các công ty con, các chi nhánh … có mối liên quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh hay người sử dụng dùng PM quản lý số liệu của các công ty độc lập?

Tuy nhiên, trong trường hợp người sử dụng dùng PM quản lý số liệu của các công ty độc lập, và có thể thay đổi các công ty này theo thời gian, chi phí phải trả chỉ tính trên số đơn vị cơ sở hiện thời/ số công ty đang quản lý hiện thời.

HẢI THANH – HỒNG VINH
Tạp chí Thế giới Vi Tính – PC World Vietnam số 110 ra tháng 12/2009
Chuyên mục GIẢI PHÁP-CÔNG CỤ trang 56-58
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
U

uncom

Guest
20/4/07
1
0
0
49
Hạ Long
Nhưng nếu chỉ phục vụ với nhu cầu nhỏ thì có phần mềm nào trên excel không? nếu miễn phí càng tốt
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
"Nhóm 1 : PM đóng gói: Đây là những PM được các công ty xây dựng theo các quy định về KT của Việt Nam, đáp ứng hầu hết những yêu cầu quản lý cơ bản của phòng KT DN. Đặc điểm của loại PM này là không chỉnh sửa theo yêu cầu của DN và giá rẻ. Tuy nhiên, loại PM này thường cài sẵn thông tin của DN sử dụng, vì vậy khó đáp ứng nhu cầu : mua 1 PM mà có thể ứng dụng cho nhiều công ty"
Cái này sai nhé. Phần mềm đóng gói cũng có thể dùng cho nhiều công ty (cùng một máy tính luôn).
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
"Nhóm 1 : PM đóng gói: Đây là những PM được các công ty xây dựng theo các quy định về KT của Việt Nam, đáp ứng hầu hết những yêu cầu quản lý cơ bản của phòng KT DN. Đặc điểm của loại PM này là không chỉnh sửa theo yêu cầu của DN và giá rẻ. Tuy nhiên, loại PM này thường cài sẵn thông tin của DN sử dụng, vì vậy khó đáp ứng nhu cầu : mua 1 PM mà có thể ứng dụng cho nhiều công ty"
Cái này sai nhé. Phần mềm đóng gói cũng có thể dùng cho nhiều công ty (cùng một máy tính luôn).

Viết thế cho vui thôi mà, ai làm phần mềm cũng biết là mỗi khách hàng (đơn vị) thì chỉ việc new database cho họ cái là xong. Vấn đề là có làm thế hay ko mà thôi. Nhiều khi một số nhận định là chủ quan của 1 cá nhân :)

Bản chất của PM "1C: Kế toán" chính là phần mềm đóng gói (Đóng gói tức là bán với số lượng lớn và ko phải coding theo từng KH mà chỉ là 1 PM gốc + cấu hình riêng cho KH)
(Cấu hình riêng khác với làm theo đơn đặt hàng nhé)
 
Sửa lần cuối:
V

verdycoper

Sơ cấp
20/4/09
3
0
0
ha noi
Mình đang dùng MISA có thể kết suất ra excel. Làm nhiều cơ sở dữ liệu mỗi dữ liệu 1 cty.
 
M

minhtn2008

Sơ cấp
18/2/09
38
1
0
Hà Nội
Như mình biết không ai cho không mình phần mềm có bản quyền vì nhà cung cấp dịch vụ lấy kinh phí ở đâu để trả lương cho nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển sản phẩm, nhân viên hỗ trợ,...chả nhẽ tất cả làm phi vụ lợi chăng? Do đó có thể lúc đầu họ cho free khi mình nhập liệu vài năm chứng từ vào khi đó có phát sinh call thì sẽ đề cập chi phí dịch vụ??? Còn bán 01 bản mà mình làm được nhiều công ty khác gì cho không?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA