Hoá đơn tiền điện

  • Thread starter NgHoangLong
  • Ngày gửi
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
14
Bến Tre
#1
Xin chào các anh chị!
Mình có một vấn đề muốn hỏi như sau:
Công ty của mình có ký Hợp đồng treo bảng hiệu với một Ban quản lý chợ. Số tiền Công ty mình phải trả bao gồm: (1) phí treo bảng (có ghi trong hợp đồng) và (2) số tiền điện tiêu hao cho bảng hiệu hàng tháng (không ghi trong hợp đồng và trả theo thực tế phát sinh). Cuối tháng, Ban quản lý chợ chỉ xuất cho mình hoá đơn ghi tiền treo bảng hiệu thôi, còn tiền điện chỉ ghi trên một biên lai nhận tiền. Ban quản lý chợ bảo rằng tiền điện chỉ trả hộ và thu tiền lại thôi chứ Ban quản lý chợ không thể ghi tiền điện lên Hợp đồng cũng như xuất hoá đơn cho Công ty mình được. Mình phải làm sao để đưa được số tiền điện trên vào chi phí? Anh chị giúp mình với. Xin cảm ơn.
 
C

CNN

Thành viên thân thiết
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
#2
CNN thắc mắc mấy câu thế này:
- Tiền điện tiêu hao cho bảng hiệu hàng tháng mình phải trả ko ghi trong hợp đồng nhưng trong hợp đồng có câu nào thể hiện là "Tiền điện tiêu hao cho bảng hiệu hàng tháng" do cty chi trả hay không? (Ko có thì mình khỏi trả luôn :p )
- Làm thế nào để Ban quản lý chợ tính được tiền điện tiêu hao cho treo bảng hiệu của riêng cty? ---> xin một bản của bảng tính toán đấy kèm vào làm chứng từ
Vẫn chưa hiểu gì cả, thu hộ là thu hộ ai??? :asking:
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
14
Bến Tre
#3
Anh CNN mến.
Long xin nói thêm thông tin để anh rõ là Ban quản lý sẽ có đồng hồ nhánh để theo dõi riêng từng bảng hiệu, còn việc Công ty mình trả tiền điện là thoả thuận miệng thôi, vì người ta không muốn ghi trong hợp đồng mà. BQL nói trả hộ là trả hộ cho Công ty của mình, Công ty mình phải trả lại số tiền đó cho BQL.
Anh CNN ơi, ngoài thực tế có nhiều chuyện "trời ơi" lắm, nếu mình thắc mắc nhiều quá thì ... "không treo triếc gì ở đây cả", nhưng tiếc là địa điểm đẹp quá nên phải chìu thôi anh ạ.
 
1

139

Sơ cấp
20/1/05
26
0
0
Quan6
#4
Mình thấy họat động ở khách sạn thường xuyên có các phát sinh thu hộ tiền điện thọai, khách sạn vẫn xuất hóa đơn cho khách và treo vào tài khỏan 3388, chứ không phải tk 511
Bạn thử hỏi cục thuế trên bạn để xin hướng dẫn.
 
P

ptty

Sơ cấp
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
#5
Vẫn chưa hiểu gì cả, thu hộ là thu hộ ai??? :asking
Đã trả theo thực tế phát sinh thì chả là họ trả hộ mình rồi còn gì? Dĩ nhiên là họ thu hộ điện lực rồi.
Trong hợp đồng bạn ghi rõ thuê đồng hồ điện mang tên BQL chợ, và hàng tháng thanh tóan tiền điện theo hóa đơn này(Photo hóa đơn đấy ra vì họ sẽ không giao cho bạn hóa đơn gốc đâu vì họ cũng phải dùng để làm chứng từ mà), kèm theo 1 biên lai thu tiền điện của BQL chợ nữa là bạn có thể được chi khoản này vào chi phí đấy. Tất nhiên lệ làng mỗi nơi mỗi khác, bạn vẫn nên tham vấn ý kiến "chỉ đạo" của mấy bác thuế chuyên quản đi rồi hãy làm.
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#6
NgHoangLong nói:
Xin chào các anh chị!
Mình có một vấn đề muốn hỏi như sau:
Công ty của mình có ký Hợp đồng treo bảng hiệu với một Ban quản lý chợ. Số tiền Công ty mình phải trả bao gồm: (1) phí treo bảng (có ghi trong hợp đồng) và (2) số tiền điện tiêu hao cho bảng hiệu hàng tháng (không ghi trong hợp đồng và trả theo thực tế phát sinh). Cuối tháng, Ban quản lý chợ chỉ xuất cho mình hoá đơn ghi tiền treo bảng hiệu thôi, còn tiền điện chỉ ghi trên một biên lai nhận tiền. Ban quản lý chợ bảo rằng tiền điện chỉ trả hộ và thu tiền lại thôi chứ Ban quản lý chợ không thể ghi tiền điện lên Hợp đồng cũng như xuất hoá đơn cho Công ty mình được. Mình phải làm sao để đưa được số tiền điện trên vào chi phí? Anh chị giúp mình với. Xin cảm ơn.
Việc thanh toán tiền cho bảng hiệu là hoàn toàn phát sinh thực tế và vì vậy bạn có thể đưa khoản chi tiền điện này vào chi phí của đơn vị bạn. Tuy vậy chứng từ tiền điện này chỉ là biên lai thu tiền nên:
- Có dấu treo của đơn vị thu tiền để đảm bảo cho tính pháp lý chứng từ này
- đưa toàn bộ khoản chi này vào chi phí doanh nghiệp mà không khấu trừ phần thuế VAT ( vì không có hoá đơn VAT)

Chúc bạn thành công
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
14
Bến Tre
#7
Gởi anh Vo Vinh Nam,
Theo anh Nam thì mình có cần ghi khoản tiền điện phải trả vào hợp đồng không? Nói nhỏ với anh là việc thể hiện khoản tiền điện này lên hợp đồng hơi "tế nhị" một chút và mình cũng đã gặp khó khăn trong việc này khi thoả thuận ký hợp đồng.
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#8
NgHoangLong nói:
Gởi anh Vo Vinh Nam,
Theo anh Nam thì mình có cần ghi khoản tiền điện phải trả vào hợp đồng không? Nói nhỏ với anh là việc thể hiện khoản tiền điện này lên hợp đồng hơi "tế nhị" một chút và mình cũng đã gặp khó khăn trong việc này khi thoả thuận ký hợp đồng.
Nếu khó thì cũng không cần đâu, vì việc này là việc có thực nên thuế không bắt ép lắm đâu.
 
P

ptty

Sơ cấp
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
#9
Nếu khó thì cũng không cần đâu, vì việc này là việc có thực nên thuế không bắt ép lắm đâu.
Mình không nghĩ vậy, bởi vì khi quyết toán thuế rất hay soi, mình không biết chỗ khác thì thế nào, nhưng chỗ mình thì trên hợp đồng phải nói rõ là thuê của ai và số tiền điện phát sinh thực tế do bên thuê nộp, kèm với chứng từ là hóa đơn tiền điện & biên lai nhận tiền của bên cho thuê. Như vậy thì mới được. Mà họ đã xuất biên lai cho mình thì có gì là tế nhị nữa??? Họ thừa biết rằng mình sẽ dùng cái biên lai ấy để làm chứng từ thanh toán mà?
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
14
Bến Tre
#10
Như vậy, đúc kết từ các ý kiến đóng góp của anh chị, mình sẽ nói BQL ghi khoản tiền điện lên hợp đồng, mỗi tháng pho to tờ hoá đơn mà Điện lực xuất cho họ, rồi họ ghi biên lai số tiền mình đóng cho họ, "cạch" mộc treo và xác nhận vào là mình có thể đưa vào chi phí? Xin cảm ơn các anh chị đã nhiệt tình đóng góp ý kiến. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#11
ptty nói:
Nếu khó thì cũng không cần đâu, vì việc này là việc có thực nên thuế không bắt ép lắm đâu.
Mình không nghĩ vậy, bởi vì khi quyết toán thuế rất hay soi, mình không biết chỗ khác thì thế nào, nhưng chỗ mình thì trên hợp đồng phải nói rõ là thuê của ai và số tiền điện phát sinh thực tế do bên thuê nộp, kèm với chứng từ là hóa đơn tiền điện & biên lai nhận tiền của bên cho thuê. Như vậy thì mới được. Mà họ đã xuất biên lai cho mình thì có gì là tế nhị nữa??? Họ thừa biết rằng mình sẽ dùng cái biên lai ấy để làm chứng từ thanh toán mà?
Tôi xin có thêm một ý kiến ngoài lề.
Điều bạn nói là hoàn toàn chính xác, tuy nhiên chúng ta cũng phải xét đến vấn đề là đơn vị của Nghoanglong đang thuê ơ chợ, vì vậy việc xác định đầy đủ các yếu tố như bạn nói đôi khi có thể mang lại hiệu ứng ngược từ phía quản lý chợ. Mà cơ quan thuế khi kiểm tra thực tế vấn đề phát sinh cũng không khó khăn như mọi người tưởng.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.



Xem nhiều