P
Xin chào các bạn! Mình tên Giang
Mình là thành viên mới của diễn đàn. Lần đầu tiên gửi bài nên nếu có gì sai sót, xin các bạn bỏ qua cho và cố gắng giúp mình hén. Mình cảm ơn các bạn nhiều.
Công ty mình là công ty đầu tư nước ngoài, thực hiện dự án: thu hồi khí thải tại các bãi rác để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Trước khi thành lập cty (từ 2006 đến 2009), cty phải bỏ ra 1 khoản chi phí lớn để chuẩn bị cho dự án, công ty đã thuê 2 nhân công từ 2007 đến 2008:1 người Việt: 38.000.000 VNĐ/1 năm và 1người nước ngoài:51.000.000VNĐ/1năm , nhưng ko có ai để làm chứng từ chứng minh đã thanh toán cho họ. Bây giờ mình định làm Hợp đồng thuê ngoài và bảng lương cho họ ký lại, kèm theo CMND để chứng minh. Như mình đã tham khảo ,Hợp đồng phải dưới 3 tháng thì không đóng BHXH và dưới 500.000/1 tháng thì ko đóng thuế TNCN. Mình định làm như sau: mình chia tổng tiền lương của mỗi người cho 4 năm,(coi như thuê từ 2006-2009). Rồi lập mỗi năm 4 hợp đồng, mỗi hợp đồng 3 tháng. Tuy nhiên, số tiền vẫn > 500.000, và như vậy sẽ bị đóng thuế. Nhưng, sếp không muốn phải chi thêm bất cứ khoảng nào để đóng thêm hay để nộp phạt nên mình phải làm như thế nào để hợp lý hóa mà không nộp phạt.
Mình ko biết làm sao nữa. Giúp mình với các bạn ơi! :wall:
Mình là thành viên mới của diễn đàn. Lần đầu tiên gửi bài nên nếu có gì sai sót, xin các bạn bỏ qua cho và cố gắng giúp mình hén. Mình cảm ơn các bạn nhiều.
Công ty mình là công ty đầu tư nước ngoài, thực hiện dự án: thu hồi khí thải tại các bãi rác để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Trước khi thành lập cty (từ 2006 đến 2009), cty phải bỏ ra 1 khoản chi phí lớn để chuẩn bị cho dự án, công ty đã thuê 2 nhân công từ 2007 đến 2008:1 người Việt: 38.000.000 VNĐ/1 năm và 1người nước ngoài:51.000.000VNĐ/1năm , nhưng ko có ai để làm chứng từ chứng minh đã thanh toán cho họ. Bây giờ mình định làm Hợp đồng thuê ngoài và bảng lương cho họ ký lại, kèm theo CMND để chứng minh. Như mình đã tham khảo ,Hợp đồng phải dưới 3 tháng thì không đóng BHXH và dưới 500.000/1 tháng thì ko đóng thuế TNCN. Mình định làm như sau: mình chia tổng tiền lương của mỗi người cho 4 năm,(coi như thuê từ 2006-2009). Rồi lập mỗi năm 4 hợp đồng, mỗi hợp đồng 3 tháng. Tuy nhiên, số tiền vẫn > 500.000, và như vậy sẽ bị đóng thuế. Nhưng, sếp không muốn phải chi thêm bất cứ khoảng nào để đóng thêm hay để nộp phạt nên mình phải làm như thế nào để hợp lý hóa mà không nộp phạt.
Mình ko biết làm sao nữa. Giúp mình với các bạn ơi! :wall: