hỏi về kế toán trong cty tư vấn xây dựng

  • Thread starter bimbim88
  • Ngày gửi

1856 lượt xem

B

bimbim88

Sơ cấp
29/12/09
45
0
0
TPHCM
cty em là cty TNHH mới thành lập,và em cũng là lính mới chưa có chút kinh nghiệm gì về kế toán cả.em có một số vấn đề thắc mắc mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người!
cty em kí hợp đồng thi công 1 công trình dân dụng, và tất cả nhân công đều thuê ngoài, cty chưa kí hợp đồng lđ với họ.em muốn biết làm thế nào để đưa tiền lương của những công nhân này vào cp hợp lí của cty?nếu phải kí hợp đồng với họ thì khi làm bảng lương em có phải trích BHXH theo quy định của nhà nước k ạ? và khi công trình hoàn tất cty phải xuất hoá đơn bao gồm thuế GTGT bao nhiêu %?
 
M

MRCOM

Sơ cấp
* Chi phí hợp lý khi bạn có HĐLĐ, bảng lương, bảng chấm công cho công trình đó. hoăc bạn sẽ khoán cho 1 người khác.
* Nếu không muốn đóng BH cho người lao động thì trong HĐ bạn ghi rõ Mức lương đã bao gồm BHXH, BHYT, Phép năm.
* Trong forum cũng có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này, bạn chịu khó tham khảo nhé, thân.
 
N

ngocfu

Thành viên thân thiết
4/12/09
226
4
18
Quận Thủ Đức
cty em là cty TNHH mới thành lập,và em cũng là lính mới chưa có chút kinh nghiệm gì về kế toán cả.em có một số vấn đề thắc mắc mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người!
cty em kí hợp đồng thi công 1 công trình dân dụng, và tất cả nhân công đều thuê ngoài, cty chưa kí hợp đồng lđ với họ.em muốn biết làm thế nào để đưa tiền lương của những công nhân này vào cp hợp lí của cty?nếu phải kí hợp đồng với họ thì khi làm bảng lương em có phải trích BHXH theo quy định của nhà nước k ạ? và khi công trình hoàn tất cty phải xuất hoá đơn bao gồm thuế GTGT bao nhiêu %?
Chào bạn.
- Thuê mướn nhân công thời vụ không phải trích nộp BHXH ... gì đâu bạn.
Chứng từ gồm: HĐ thuê nhân công (người đại diện ký), bảng chấm công, bảng thanh tóan tiền nhân công, giấy đề nghị thanh tóan, biên bản xác nhận hòan thành công việc.
- Thuế GTGT là 10%
 
M

MRCOM

Sơ cấp
Chào bạn.
- Thuê mướn nhân công thời vụ không phải trích nộp BHXH ... gì đâu bạn.
Chứng từ gồm: HĐ thuê nhân công (người đại diện ký), bảng chấm công, bảng thanh tóan tiền nhân công, giấy đề nghị thanh tóan, biên bản xác nhận hòan thành công việc.
- Thuế GTGT là 10%
Thông tư 17/2009: phải đóng BHXH cho người lao động ký HĐ trên 3 tháng. Nếu dưới 3 tháng (88 ngày cũng được) thì trả BHXH trực tiếp vào lương.
 
B

bimbim88

Sơ cấp
29/12/09
45
0
0
TPHCM
cảm ơn MRCOM va Ngocfu nha! xin cho em hỏi thêm là Giấy đề nghị thanh toán là do kế toán làm hay là mỗi người công nhân fải làm 1 bản.và chỉ làm một lần hay tháng nào cũng phải làm?nếu cty đã mua thẻ bảo hiểm cho mỗi công nhân vậy khi làm bảng lương khỏi phải trích BHXH,BHYT nữa thì như vậy có được k ạ?
 

Thành viên trực tuyến

  • Huyền Mia
  • xediengiatot
  • Hongbt79

Xem nhiều