PowerPoint - Tìm hiểu - học hỏi - Trao đổi

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vuthekhanh

Guest
8/4/05
5
0
0
47
Hanoi- Vietnam
to Phan Tuan Nam:
Thông thường thì trong PP ta không thể thay đổi được Mẫu nền ( Template) cho các Slide khác nhau. Nhưng nếu các bác có miếng võ nào lam thay đổi được thì mong chỉ giáo cho mấy đường các bác ơi.
Đa tạ, đa tạ !!!
 
S

songmay

Sơ cấp
15/4/05
40
0
6
42
hanoi
ctv.3inetwork.com.vn
Sao lại không thay đổi được mẫu nền, bạn mở thanh công cụ design vào mục "design template" và chọn mẫu bạn muốn đổi, tại đó xuất hiện mũi tên nhấn vào đó bạn sẽ có 3 lựa chọn. Nếu chỉ chọn mẫu cho 1 slide bạn nhấn vào" apply to selected slide".
Bạn thử làm xem!
 
V

vuthekhanh

Guest
8/4/05
5
0
0
47
Hanoi- Vietnam
Trao đổi tí đê !

To Song may:
Báo cáo bác em dùng PP 2000, theo chi dan cua bac em tìm tuét cả mắt chẳng thấy thanh Design đó đâu cả. Thôi, bác thương cho trót bác tìm giúp luôn đi.
Thanks alot !
:banana: :banana: :banana:
 
S

songmay

Sơ cấp
15/4/05
40
0
6
42
hanoi
ctv.3inetwork.com.vn
Quên mất "design" không phải là thanh công cụ mà nó chỉ là cái biểu tượng thôi,nó nằm ở phía trên bên phải màn hình của bạn ấy. Nếu không thấy nó bạn vào tools chọn customize và chọn formatting.
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
À, cái template thì bản thân powerpoint có 1 số cái default cho mình chọn lựa đó bạn, tuy nhiên mình vẫn có thể tạo template cho riêng mình (1 số ảnh mà mình thích) bạn vào design templatebrowse from file đó bạn.
Tuy nhiên cách thủ công cothant hay làm là: insert picture và order cho nó send to back, lúc đó nó sẽ thành nền ngay mà. Nếu dùng cách này thì bạn nhớ điều chỉnh lại cái hình cho nó vừa khít với cái slide là OK, hi hi.
Cothant chỉ biết bấy nhiêu thôi.
 
F

forget00

Guest
8/12/04
51
0
6
Gốc Cây Trứng Cá
Vấn đề hình nền thì tự khám phá lấy nhé. Forget nghĩ bạn nên sử dụng bộ office xp để sử dụng và vọc phá thì thật là tuyệt vời. Nó cung cấp những tính năng mới, cao cấp và dể sử dụng.

Nhưng vấn đề hôm nay, forget muốn trao đổi với mọi người về về sử dụng font chữ.

Nếu một lúc nào đó bạn mất cả buổi để làm một bài thuyết trình. Và yên tâm chép sang một đĩa CD, USB .. ngày mai tới hội thảo để trình bày. Nhưng khi chép tập tin vào một máy tính không phải mình thiết kế. Ao ôi ! Font chữ của mình đã định dạng đâu mất rùi. Đó là tình trạng dể thường xảy ra khi không mặc định cho font chữ. Nếu bạn rơi vào trường hợp trên.
Thì vào trình đơn menu -> edit -> Replace Font.
Trong hộp thoại font cần thay thế. Bạn chọn lại font đã sử dụng trước đó. Nếu không có font mà bạn chọn thì máy tính thiếu font ấy. Bạn có thề sử dụng một dạng font tương tự để giải quyết tình thế. Vì vậy, để tránh trường hợp thay đổi font trong P.P tốt nhất là khi thiết kế P.P bạn nên sử dụng những font thông dụng.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
vuthekhanh nói:
to Phan Tuan Nam:
Thông thường thì trong PP ta không thể thay đổi được Mẫu nền ( Template) cho các Slide khác nhau. Nhưng nếu các bác có miếng võ nào lam thay đổi được thì mong chỉ giáo cho mấy đường các bác ơi.
Đa tạ, đa tạ !!!
Trong PP cho phép bạn áp dụng hình nền cho từng slide mà bạn.
Nó hỏi bạn áp dụng cho slide bạn đang làm việc hay toàn bộ các slide. Phần này nằm cuối cái Temple đấy. Bạn chỉ việc click chọn theo ý mình là OK thôi.
Thân.
 
V

vuthekhanh

Guest
8/4/05
5
0
0
47
Hanoi- Vietnam
Cảm ơn các bạn! Những đề nghị của các bạn là với PP 2003, còn tôi đang băn khoăn về PP 2000. Nhưng dù sao cũng Mec- xi các bạn đã nhiệt tình góp ý.
:two::two::two::two:
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
website cung cấp khuôn mẫu cho người dùng PowerPoint

website cung cấp khuôn mẫu cho người dùng PowerPoint

Như các bạn đã biết trong chương trình Microsoft PowerPoint đã có sẵn một nguồn tài nguyên về khuôn mẫu (template). Tuy nhiên nguồn tài nguyên này còn hạn chế về số lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng.

Trên Internet hiện nay có nhiều trang web cho bạn download rất nhiều template với kiểu dáng đa dạng và phong cách khác nhau. Để bạn đỡ mất công tìm kiếm, xin giới thiệu với các bạn một số trang web dưới đây:

1. http://www.graphicsland.com/powerpoint-templates.htm
Trang này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều khuôn mẫu, mỗi mẫu mang có một phong cách riêng như các bài trình diễn kinh doanh, giảng dạy, hội nghị... Bạn click vào liên kết Download the Free PowerPoint Templates để tải file ppttempl.zip có dung lượng 383 KB với 36 template đẹp nhất.

2. http://www.soniacoleman.com/templates.htm
Có 208 templates miễn phí, tập trung vào các bài trình diễn giảng dạy, học tập, giới thiệu và tư vấn sản phẩm... Bạn click vào liên kết từ Set 1 cho đến Set 29 để download. Ngoài ra trang web còn cho bạn tải những font lạ mắt dùng cho PowerPoint.

3. http://www.brainybetty.com/PPTIndex.htm
Có thể nói rằng đây là trang web sắp xếp các template kỹ nhất với chủ đề rất rõ ràng, số lượng phong phú, giúp cho bạn dễ dàng chọn lựa. Tuy nhiên trang không trình bày hết mà bắt bạn bấm liên kết Next Page để xem thêm.

4. http://ebibleteacher.com/backgrnd.html
Với nhiều khuôn mẫu tập trung vào chủ đề học tập, giải trí, tình yêu, tôn giáo... Ngoài ra còn có những mục hay như hướng dẫn sử dụng PowerPoint dành cho giáo viên, hay những mẹo vặt
khi sử dụng PowerPoint...

Tài nguyên miễn phí cho người dùng PowerPoint

PowerPoint là một chương trình sẵn có trên máy tính thuộc “họ” điện toán văn phòng được thiết kế bởi “anh em nhà” Microsoft. Chương trình này được sử dụng rất phổ biến nhằm tạo ra những trình diễn Slide Show phục vụ công việc của những nhà thuyết trình hay các báo cáo viên hội nghị.

Tuy nhiên, nghệ thuật thiết kế các trình diễn sẽ chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được nếu như bạn chỉ sử dụng “quanh quẩn” một nguồn tài nguyên sẵn có nhưng bị giới hạn về số lượng lẫn chủng loại các bản mẫu (template). Đứng trước vấn đề này, hiện nay đã có rất nhiều website chuyên cung cấp template miễn phí trên Internet để giúp người dùng “nuôi hồn” trình diễn.

Hãy sử dụng từ khóa free PowerPoint templates và công cụ tìm kiếm toàn cầu Google hoặc Yahoo để khám phá thế giới kỳ thú của những thư viện khổng lồ về bản mẫu cho PowerPoint! Ở đây, xin đơn cử một trường hợp của website có địa chỉ http://presentations.animfactory.com/.

Đây là một “vùng trời” rộng lớn mà bạn có thể tải miễn phí những template tuyệt đẹp về sử dụng. Ngoài ra, website này còn là một địa chỉ không thể thiếu trong “bộ sưu tập” nguồn tham khảo dành cho các nhà thiết kế web nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

Nguồn : Quản Trị mạng.
www.quantrimang.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA