Viết hoá dơn VAT cho B, Hợp đồng ký với A?

  • Thread starter NgHoangLong
  • Ngày gửi
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Xin chào anh chị.
Mình có một vấn đề muốn hỏi ý kiến của anh chị như sau:

Công ty mình có ký hợp đồng bán hàng cho công ty A, nhưng công ty A không lấy hoá đơn mà bảo mình xuất hoá đơn cho Công ty B (vì A cũng sẽ giao toàn bộ hàng cho B, B là khách hàng của A).
Như vậy, bây giờ mình muốn viết hoá đơn cho Công ty B thì cần phải có những điều kiện gì?
Thực tế bây giờ hàng đã giao, tiền đã thu hết rồi, giá bán bằng giá thị trường (tức không cao hơn/thấp hơn so với khách hàng khác) thì mình có thể giải quyết theo cách này được không: Cứ viết hoá đơn cho B, nói A huỷ hợp đồng đã ký với Công ty mình là xong? Xem như Công ty mình và B mua bán không có hợp đồng? Anh chị thấy có ổn không vậy? Bởi vì nếu làm lại hợp đồng giữa Công ty mình với B thì rắc rối vì hai bên không hề biết nhau, còn viết cho A thì A lại không đồng ý mà bảo là cứ viết cho B.
Xin cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thaokha

Guest
5/7/05
29
0
0
40
hcm
Nếu như bạn chưa báo cáo HĐKT ký trong tháng thì bên công ty bạn và bên công ty B có thể hủy hợp đồng và xem như bạn bán hàng cho bên A mà không ký kết hợp đồng kinh tế. Nếu bạn đã báo cáo HĐ trong tháng rồi thì tháng sau bạn có thể báo huỷ HĐ với bên B và bên Cty bạn phải làm HĐKT với bên A, lưu ý là ngày ký HĐ phải trước ngày bạn xuất kho và lập hoá đơn tài chính.
Vài lời góp ý
 
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Cảm on ban thaokha.
Hình như bạn nhầm giữa A và B, nhưng mình cũng hiểu được ý của bạn rồi. Cảm ơn bạn nhé.
 
S

songmay

Sơ cấp
15/4/05
40
0
6
42
hanoi
ctv.3inetwork.com.vn
Bạn giải thích cụ thể một chút đi, mình vẫn chưa hiểu rõ lắm. Công ty mình cũng sắp gặp trường hợp tương tự. VÌ khách hàng mới đang nghề nghị làm như vậy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA