Xin chào anh chị.
Mình có một vấn đề muốn hỏi ý kiến của anh chị như sau:
Công ty mình có ký hợp đồng bán hàng cho công ty A, nhưng công ty A không lấy hoá đơn mà bảo mình xuất hoá đơn cho Công ty B (vì A cũng sẽ giao toàn bộ hàng cho B, B là khách hàng của A).
Như vậy, bây giờ mình muốn viết hoá đơn cho Công ty B thì cần phải có những điều kiện gì?
Thực tế bây giờ hàng đã giao, tiền đã thu hết rồi, giá bán bằng giá thị trường (tức không cao hơn/thấp hơn so với khách hàng khác) thì mình có thể giải quyết theo cách này được không: Cứ viết hoá đơn cho B, nói A huỷ hợp đồng đã ký với Công ty mình là xong? Xem như Công ty mình và B mua bán không có hợp đồng? Anh chị thấy có ổn không vậy? Bởi vì nếu làm lại hợp đồng giữa Công ty mình với B thì rắc rối vì hai bên không hề biết nhau, còn viết cho A thì A lại không đồng ý mà bảo là cứ viết cho B.
Xin cảm ơn!
Mình có một vấn đề muốn hỏi ý kiến của anh chị như sau:
Công ty mình có ký hợp đồng bán hàng cho công ty A, nhưng công ty A không lấy hoá đơn mà bảo mình xuất hoá đơn cho Công ty B (vì A cũng sẽ giao toàn bộ hàng cho B, B là khách hàng của A).
Như vậy, bây giờ mình muốn viết hoá đơn cho Công ty B thì cần phải có những điều kiện gì?
Thực tế bây giờ hàng đã giao, tiền đã thu hết rồi, giá bán bằng giá thị trường (tức không cao hơn/thấp hơn so với khách hàng khác) thì mình có thể giải quyết theo cách này được không: Cứ viết hoá đơn cho B, nói A huỷ hợp đồng đã ký với Công ty mình là xong? Xem như Công ty mình và B mua bán không có hợp đồng? Anh chị thấy có ổn không vậy? Bởi vì nếu làm lại hợp đồng giữa Công ty mình với B thì rắc rối vì hai bên không hề biết nhau, còn viết cho A thì A lại không đồng ý mà bảo là cứ viết cho B.
Xin cảm ơn!
Sửa lần cuối: