vay tiền cá nhân

  • Thread starter huyenchi
  • Ngày gửi
H

huyenchi

Guest
18/6/05
13
0
0
Sai Gon
Mọi người ơi cho mình hỏi điều này.
công ty mình dự định vay thêm tiền để hoạt động kinh doanh, nhưng lại vay của cá nhân. mình biết là hai bên phải làm hợp đồng vay nhưng mình không biết là bên cho vay có phải đóng thuế gì không, và mỗi khi DN mình trả tiền lãi DN mình sẽ viết phiếu chi cho "bên cho vay" như vậy chi phí trả lãi vay này liệu có hợp lý không? hay phải cần chứng từ gì nữa. :cheesebur
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Hiện tại các khoản thu nhập cá nhân từ lãi tiền gửi tiết kiệm chưa tính vào thuế thu nhập cá nhân. Tới kỳ thanh toán khi người ta nhận tiền thì bạn phải viết phiếu chi. Hợp đồng vay này bạn nhớ khai vào tình trạng tình kết hợp đồng nộp chung với báo cáo thuế hàng tháng.
 
N

NTAC

Guest
Bạn cứ yên tâm đi, bạn làm đúng rồi đấy. Lưu ý bạn một điều là hợp đồng vay phải có lãi suất <=1.2 lần với lãi suất của NH thương mại cùng thời điểm và bạn đã huy động hết vốn kinh doanh( các thành viên phải được huy động đủ vốn theo đăng ký rồi) thì việc lãi vay đó mới được thuế chấp nhận là chi phí hợp lý.
 
B

BaoNgoc01

Guest
17/6/05
39
0
0
50
HCM city
Mình không chắc lắm đâu nhé nhưng theo mình thì đây không phải là khỏan gởi tiết kiệm đâu mà thuộc về lĩnh vực tài chính khác rồi (hợp đồng cho vay mà). Trong trường hợp này người cho vay phải đóng thuế thu nhập đó, có thể là thuế thu nhập bất thường.
 
B

BaoNgoc01

Guest
17/6/05
39
0
0
50
HCM city
Chi phí đi vay trong trường hợp của cty bạn được tính vào chi phí hợp lý đó, yên tâm nhé. Nhớ là hợp đồng, phiếu thu, chi phải chặt chẽ nhé. Lãi suất không được vượt quá 120% so với lãi suất Ngân hàng tại thời điểm vay.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
To Baongoc01, đến thời điểm hiện nay thì các khoản tiền lãi tiền vay của cá nhân vẫn không bị tính thuế TNCN. bạn có thể tìm đọc công văn 281CTC/PCCS trả lời về điều này.
Đối với DN để được tính chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN bạn phải có hợp đồng vay và các chứng từ theo quy định của BTC.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to : huyen chi
Bên cho vay là cá nhân không phải đóng một khoản thuế gì
DN bạn trả lãi tiền vay hàng tháng thì khoản này là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập DN. Công ty bạn có thể giải trình dựa vào hợp đồng vay mượn và phiếu chi trả lãi tiền vay hàng tháng.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
huyenchi nói:
Mọi người ơi cho mình hỏi điều này.
công ty mình dự định vay thêm tiền để hoạt động kinh doanh, nhưng lại vay của cá nhân....
Không biết cty bạn định vay tiên cá nhân là ngươì Việt nam hay là người nước ngoài nhỉ? Nếu là người nước ngoài thì sẽ phải nộp thuế đấy, chính xác là nộp 10% trên tiền lãi vay.
Cheers,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA