quyết toán thuế TNDN khác hẳn với TNDN tạm tính

  • Thread starter le thi le toan
  • Ngày gửi
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
mình đang vấp phải vấn đề này nhờ các bạn giúp đỡ
mình mới nhận làm BCTC cho 1 công ty, khi quyết toán thuế TNDN thì phần chi phí thực tế phát sinh trên quyết toán ko khớp với phần chi phí thực tế phát sinh trên các tờ khai thuế TNDN tạm tính của 4 quý cộng lại.
như vậy có phải giải trình với cơ quan thuế không?
thanks a lot!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
Mình thấy, khi đã gọi là tạm tính thì chi phí của năm trên hai báo cáo có thể không khớp nhau hoàn toàn, có thể QT năm lớn hơn, nhỏ hơn...
Vì vậy, mới gọi: tạm tính quý và Quyết toán cuối năm:015:
 
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
nhưng bạn ơi, trong tờ khai tạm tính ghi là "chi phí thực tế phát sinh trong kỳ" cái này mình mới ngại.
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
Thì ý mình như vậy bạn à,
Lúc xưa mình nghe chị tư vấn bên tuyền truyền nói(bằng miệng) tờ tạm tính cũng là tương đối(thậm chí mình nghĩ vô tác dụng),
Thì dù sao, nếu làm khớp thì tốt, giờ lỡ ko khớp thì đành nghĩ vậy.
Như mình đây, làm tạm tính với mình cũng chỉ là tạm tính.:015:
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
nhưng bạn ơi, trong tờ khai tạm tính ghi là "chi phí thực tế phát sinh trong kỳ" cái này mình mới ngại.

Tờ khai TNDN tạm tính:
Mẫu 01A/TNDN:Trường hợp người nộp thuế xác định được doanh thu và chi phí thực tế phát sinh trong kỳ tính thuế thì thực hiện khai thuế TNDN tạm tính theo quý.
Mẫu 01B/TNDN: Trường hợp người nộp thuế xác định được doanh thu thực tế phát sinh nhưng không kê khai được chi phí thực tế phát sinh trong kỳ tính thuế thì thực hiện khai thuế TNDN tạm nộp quý.

"Chi phí thực tế phát sinh trong kỳ" phải hiểu là được dùng trong 2 trường hợp trên, chứ không phải chi phí thực tế phát sinh trong kỳ là phải chính xác 100%.
Hai trường hợp trên đều đều xác định được DT, nếu chi phí thực tế có độ chính xác 100% thì khi đó không còn gọi là tạm tính.
 
V

vo thi anh thi

Guest
11/1/10
1
0
0
kon tum
Em xin chào chi hội webketoan.Hiện tại em đang làm cho một công ty mới thành lập đầu năm 2009,công ty em hoạt động về tư vấn thiết kế xây dựng.Công ty em làm tờ khai tạm tính theo quý 01B/TNDN nhưng em lại bỏ sót 1 hoá đơn của tháng sáu trong quý II/2009.Quý II của em làm không có doanh thu.Vì T4,5 em ko xuất HD nào;T6 em xuất 1HD mà em lại quên.Vậy có sao không ạ.Còn thuế GTGT bán ra em vẫn kê khai các tháng đầy đủ hoá đơn.Công ty em được miễn giảm thuế TNDN và sử dụng thuế suất ưu đãi 10%.Cuối năm em còn phải làm những gì liên quan tới thuế nữa.Các anh chị chỉ cho em với em cảm ơn rất nhiều.Công ty em có phải làm quyết toán thuế ko ạ.Nếu phải làm thì làm như thế nào ạ.Hiện tại em cũng chưa làm xong báo cáo tài chính,vì:công ty em có tạm ứng lương và tạm ứng đi công tác,chi phí đi công tác của công ty là bao nhiêu phần trăm và hạch toán như thế nào ạ.Chi phí đi đường ko có hoá đơn mà chỉ có giấy đi đường thì phải làm sao ạ.Do em mới vào nghề mà công ty chỉ có 1mình em.Em hỏi nhiều anh chị đừng cười em nha.
 
Em xin chào chi hội webketoan.Hiện tại em đang làm cho một công ty mới thành lập đầu năm 2009,công ty em hoạt động về tư vấn thiết kế xây dựng.Công ty em làm tờ khai tạm tính theo quý 01B/TNDN nhưng em lại bỏ sót 1 hoá đơn của tháng sáu trong quý II/2009.Quý II của em làm không có doanh thu.Vì T4,5 em ko xuất HD nào;T6 em xuất 1HD mà em lại quên....

Hoá đơn bỏ sót phải kê khai vào 01/KHBS nộp lên cơ quan thuế nhé.
Còn về cuối năm làm những công việc sau:
1. Báo cáo quyết toán sử dụng hoá đơn mẫu số 29
2. Báo cáo quyết toán thuế
3. Báo cáo tài chính
Nếu muốn biết thêm về vấn đề gì LH namhoavemaybay@yahoo.com sẽ giải đáp thêm. Chúc em lam việc tốt.
 
P

phongloi295172

Sơ cấp
Số thuế TNDN tạm tính khác với Thuế TNDN Quyết toán năm mẫu 03/TNDN

Em chào các anh chị!
Các anh chị cho em hỏi là: Công ty em hoạt động trong lĩnh vực phần mềm từ năm 2007-2009 (miễn thuế 4 năm đầu). Tuy nhiên năm 2009, công ty em có phát sinh hoạt động Mua bán thiết bị viễn thông (chịu thuế TNDN 25%) em tạm tính thuế TNDN của Qúy 4 lĩnh vực Mua bán thiết bị viễn thông là: 1.608.750 (Em đã nộp số tiền thuế này rồi)

Cuối năm em Quyết toán thuế TNDN và có số liệu như sau:

+ Thuế TNDN phát sinh phải nộp trong kỳ tính thuế . Mã số C10 trong tờ khai 03/TNDN là:471.723
+ Thuế TNDN phải nộp trong kỳ trong chỉ tiêu {20}. mẫu số 01B/TNDN là 1.608.750

Vậy Em phải nộp thuế TNDN nữa không? Em cứ rối tung cả đầu. Các anh chị giúp em với. Em cần gấp lắm. Em chân thành cảm ơn các anh chị nhiều nhé!
 
H

HongNgoc10

Guest
29/4/10
1
0
1
TP HCM
Ai chỉ dùm em một vấn đề này với.Bên công ty em có mua một lô hàng gốm sứ để làm quà tặng cho khách hàng trị giá hơn 100tr, nhưng nếu để vào chi phí bán hàng hàng thì phải xuất hóa đơn, chị KTT nói em đưa vao TK Nợ 141 sau đó cuối năm trích lợi nhuận sau thuế Nợ 4212, có 141.Lam như vậy có được không ạ, mong anh chi chỉ dùm.Thanks
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA