Bhxh, Bhyt

  • Thread starter hoangthuy
  • Ngày gửi
H

hoangthuy

Guest
11/3/04
41
0
0
43
Binh Duong
Nhờ các anh chị giúp em tình huống sau:
Công ty em là công ty TNHH, có khoảng 700 lao động. Công ty em thực hiện đầy đủ các chính sách về lao động như ký kết hợp đồng lao động, mua BHXH, BHYT và thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động.
Bộ phận nhân sự kết công vào ngày 30 mỗi tháng và tiền lương thanh toán vào ngày 10 tháng tiếp theo. Báo cáo tăng giảm BHXH thì lại phải nộp vào đầu tháng. Như vậy các công nhân nghỉ việc không báo trước trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 10 mỗi tháng vẫn được mua BHXH&BHYT, nhưng số tiền lương trong 10 ngày đầu tháng đó không đủ để trích BHXH, BHYT và tiền bồi thường do nghỉ việc không thông báo trước 01 tháng ( bồi thường 1/2 tháng lương hợp đồng). Có cách nào khác để quản lý không? Và những công nhân chỉ làm việc trong 10 ngày đầu tháng vẫn phải mua BHXH, BHYT cho họ? (Vì chỉ có thể báo giảm vào tháng sau).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Về Công nợ với BHXH và với CNV bạn vẫn có thể quyết toán về sau:
Với CNV nghỉ việc có 2 trường hợp:
Bỏ ngang: Lương từ kỳ trước đến khi nghỉ sẽ thừa trả BHXH&BHYT
Nghỉ có làm đơn và Công ty ra quyết định cho nghỉ: Thanh toán hết công nợ mới được nghỉ.
Với BHXH: Căn cứ theo quyết định cho nghỉ việc, chấm dứt HĐLĐ, bạn có thể quyết toán với BHXH và trừ vào kỳ sau.
Theo mình chuyện này đơn giản thôi. Các khoản công nợ đều có thể giải quyết đúng không?
Đâu phải chứ chi trả BHXH là thôi, mình còn phải làm QT nữa mà.
 
H

hoangthuy

Guest
11/3/04
41
0
0
43
Binh Duong
Ý chị Giang là: giả sử công nhân nghỉ việc không báo trước vào ngày 08/07/2005, cty đã mua Bh cho người này. Trong báo cáo BH tháng 08 vẫn có thể quyết toán và trừ lại (trừ lại tiền BH đã mua của tháng 07/2005)?
 
V

veronnica_vn

Guest
18/6/05
9
0
1
42
Ho Chi Minh
Các bạn tham khảo với mình tình huống này nhé.
Mình giả sử trong công ty các bạn có một nhân viên muốn nghỉ phép không hưởng lương thì tiền BHXH & BHYT các bạn đăng ký như thế nào với BHXH.Trong trường hợp nếu nhân viên đó bị đau trong thời gian nghĩ việc thì nhân viên đó có được hưởng BHXH ko?(trong trường hợp thẻ BHXH của nhân viên đó đã hết hạn đúng vào thời điểm nghĩ việc)
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
hoangthuy nói:
Ý chị Giang là: giả sử công nhân nghỉ việc không báo trước vào ngày 08/07/2005, cty đã mua Bh cho người này. Trong báo cáo BH tháng 08 vẫn có thể quyết toán và trừ lại (trừ lại tiền BH đã mua của tháng 07/2005)?
Việc các công ty nộp BHXH hàng tháng và hàng quí là số tạm nộp. Còn định kỳ sau đó bạn vẫn phải lên quyết toán với BHXH về số nộp của đơn vị mình. Vì vậy khi cuối kỳ số quyết toán với BHXH trên cơ sở QĐ tăng lương, nghỉ việc... và báo cáo tăng giảm của công ty đó mới là số chính xác về BHXH đã nộp trong năm. Nên bạn không phải lo lắng về điều này.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
veronnica_vn nói:
Các bạn tham khảo với mình tình huống này nhé.
Mình giả sử trong công ty các bạn có một nhân viên muốn nghỉ phép không hưởng lương thì tiền BHXH & BHYT các bạn đăng ký như thế nào với BHXH.

Theo tôi hiểu bạn đang muốn nói là nghỉ dài hạn có phải không. Nếu vậy chỉ đăng ký giảm với BHXH và tạm thời ngưng đóng thôi ( với điều kiện người đó phải có đơn và được GĐ đồng ý)
veronnica_vn nói:
Trong trường hợp nếu nhân viên đó bị đau trong thời gian nghĩ việc thì nhân viên đó có được hưởng BHXH ko?(trong trường hợp thẻ BHXH của nhân viên đó đã hết hạn đúng vào thời điểm nghĩ việc)
Tôi không hiểu bạn có bị nhầm lẫn về BHXH không chứ BHXH đâu có phát thẻ ( chỉ có BHYT mới có thẻ) và làm gì có chuyện vấn đề hết hạn vào lúc nghỉ việc.
Còn hưởng chế độ BHXH khi ốm đau vẫn hwongr bình thường theo qui định. Vấn đề này đã được nêu rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA