H
Nhờ các anh chị giúp em tình huống sau:
Công ty em là công ty TNHH, có khoảng 700 lao động. Công ty em thực hiện đầy đủ các chính sách về lao động như ký kết hợp đồng lao động, mua BHXH, BHYT và thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động.
Bộ phận nhân sự kết công vào ngày 30 mỗi tháng và tiền lương thanh toán vào ngày 10 tháng tiếp theo. Báo cáo tăng giảm BHXH thì lại phải nộp vào đầu tháng. Như vậy các công nhân nghỉ việc không báo trước trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 10 mỗi tháng vẫn được mua BHXH&BHYT, nhưng số tiền lương trong 10 ngày đầu tháng đó không đủ để trích BHXH, BHYT và tiền bồi thường do nghỉ việc không thông báo trước 01 tháng ( bồi thường 1/2 tháng lương hợp đồng). Có cách nào khác để quản lý không? Và những công nhân chỉ làm việc trong 10 ngày đầu tháng vẫn phải mua BHXH, BHYT cho họ? (Vì chỉ có thể báo giảm vào tháng sau).
Công ty em là công ty TNHH, có khoảng 700 lao động. Công ty em thực hiện đầy đủ các chính sách về lao động như ký kết hợp đồng lao động, mua BHXH, BHYT và thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động.
Bộ phận nhân sự kết công vào ngày 30 mỗi tháng và tiền lương thanh toán vào ngày 10 tháng tiếp theo. Báo cáo tăng giảm BHXH thì lại phải nộp vào đầu tháng. Như vậy các công nhân nghỉ việc không báo trước trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 10 mỗi tháng vẫn được mua BHXH&BHYT, nhưng số tiền lương trong 10 ngày đầu tháng đó không đủ để trích BHXH, BHYT và tiền bồi thường do nghỉ việc không thông báo trước 01 tháng ( bồi thường 1/2 tháng lương hợp đồng). Có cách nào khác để quản lý không? Và những công nhân chỉ làm việc trong 10 ngày đầu tháng vẫn phải mua BHXH, BHYT cho họ? (Vì chỉ có thể báo giảm vào tháng sau).