T
Các anh chị tư vấn giúp em với:
Công ty em là công ty CP vừa mới thành lập, em chưa rõ một số vấn đề như sau:
- Tất cả giám đốc, nhân viên bên Cty em đều đang là nhân viên cố định của một Công ty khác, đang hưởng lương, BHXH, BHYT ở đó và đã có MST cá nhân. Vậy lúc em ký hợp đồng với họ thì là hợp đồng lao động hay là hợp đồng thuê khoán? Nộp thuế TNCN cho họ như thế nào? Có phải tiếp tục đóng BHYT và BHXH cho họ không vì họ đã có hết rồi. Mình đăng ký sử dụng lao động cho Cty với những người này có được k?
- Bên Cty em chỉ có ít nhân viên, khi nào có HĐ thì sẽ thuê lại 01 đội công nhân (do 01 người quản lý) theo hình thức trọn gói cho dịch vụ. Như vậy em phải ký hợp đồng như thế nào? Chi phí trả cho họ có được khấu trừ thuế TNDN k? Họ có phải đóng thuế TNCN k nếu trường hợp các công nhân được thuê cũng đang làm cho 01 Cty khác?
Rất mong các anh chị giúp đỡ, em đang rối rắm quá.
Công ty em là công ty CP vừa mới thành lập, em chưa rõ một số vấn đề như sau:
- Tất cả giám đốc, nhân viên bên Cty em đều đang là nhân viên cố định của một Công ty khác, đang hưởng lương, BHXH, BHYT ở đó và đã có MST cá nhân. Vậy lúc em ký hợp đồng với họ thì là hợp đồng lao động hay là hợp đồng thuê khoán? Nộp thuế TNCN cho họ như thế nào? Có phải tiếp tục đóng BHYT và BHXH cho họ không vì họ đã có hết rồi. Mình đăng ký sử dụng lao động cho Cty với những người này có được k?
- Bên Cty em chỉ có ít nhân viên, khi nào có HĐ thì sẽ thuê lại 01 đội công nhân (do 01 người quản lý) theo hình thức trọn gói cho dịch vụ. Như vậy em phải ký hợp đồng như thế nào? Chi phí trả cho họ có được khấu trừ thuế TNDN k? Họ có phải đóng thuế TNCN k nếu trường hợp các công nhân được thuê cũng đang làm cho 01 Cty khác?
Rất mong các anh chị giúp đỡ, em đang rối rắm quá.