anh chị ơi giúp em câu hỏi tình huống này với:
Roxy Hotel là một công ty niêm yết quản lý một chuỗi 40 khách sạn. Công ty có một phòng kiểm toán nội bộ được thiết lập tại trụ sở chính và phòng kiểm toán nội bộ thường viếng thăm các khách sạn trong chuỗi quản lý.
Khách sạn cung cấp dịch vụ phòng cho các thương gia và khách du lịch. Khách sạn cũng cung cấp các dịch vụ nhà hàng, quầy bar, hội thảo và giải trí cho du khách và người dân địa phương. Công ty vận hành một hệ thống đặt chỗ và thanh toán được máy tính hóa và một hệ thống kiểm soát theo dõi tài sản và hàng hóa; cả 2 hệ thống này có thể được truy cập tại tất cả các điểm khách sạn. Việc truy cập vào hệ thống được giới hạn bởi việc sử dụng mật khẩu và tất cả các khoản chi lớn được phê duyệt bởi trụ sở chính. Trụ sở chính cũng quyết định bảng lương. Các quản lý khách sạn và khu vực đều chủ động tham gia vào việc cấp ngân sách và dự toán dòng tiền. Chuỗi khách sạn có tỷ lệ kín phòng trung bình 65%/năm.
Yêu cầu:
(a) Mô tả vai trò của kiểm toán nội bộ trong việc đảm bảo công ty đạt được các mục tiêu của mình.
(b) Liệt kê các dạng hoạt động thường được tiến hành bởi bộ phận kiểm toán nội bộ.
(c) Miêu tả sáu lĩnh vực mà ở đó bộ phận kiểm toán nội bộ của Roxy Hotel có thể kiểm tra các giao dịch và số dư chi tiết.
(d) Miêu tả bốn lĩnh vực mà ở đó bộ phận kiểm toán nội bộ của Roxy Hotel có thể thực hiện các rà soát hiệu quả của hệ thống/hoạt động.