Ko vấn đề j cả, miên là bạn chứng minh đc là ok. Vì trong kế toán mình có khoản hàng hoá về trước hoá đơn về sau mà bạn. Ko sao đâunhưng liệu quyết toán năm mà hóa đơn năm 2009 lại kê vào năm 2010 thì có ảnh hưởng nhiều đến việc làm các báo cáo k ah?
mặc dù đc kê khai trong vòng 6 tháng nhưng khi thuế kiểm tra thì liệu kê khai khác năm có vấn đề gì k?
nếu vậy thì trong BCTC năm 2009 mình ko được cho khoản thuế đó vào phải ko bácKo vấn đề j cả, miên là bạn chứng minh đc là ok. Vì trong kế toán mình có khoản hàng hoá về trước hoá đơn về sau mà bạn. Ko sao đâu
Hạch toán căn cứ vào hoá đơn. CỨ hạch toán TK 133 năm 2009nếu vậy thì trong BCTC năm 2009 mình ko được cho khoản thuế đó vào phải ko bác
các pan ui cho mình hỏi: Mình biết là trong 3 tháng thì mình vẫn có thể kê khai hoá đơn đầu vào, nhưng mình thấy có thông tin là các hoá đơn Ví dụ bây giờ là tháng 01/2010. mình làm báo cáo Thuế tháng 12/2009 thì các Hoá đơn đầu vào của Tháng 12/2009 thì kê bình thường rùi, còn hoá đơn của tháng 10 và 11 chưa kê khai tháng đó mà tháng này mình mới khai vào tháng 12 thì ko được tính thuế để giảm trừ ah ? vậy kê thế nào ? ah mà Sếp mình lôi về mấy cái hoá đơn tiếp khách của mấy tháng tr][cs đây nữa, chưa kê khai thuế thì bây giờ mình khai vào đâu, mình vẫn cho vào chi phí thui. giúp mình nha!!! chưa đi làm pao giờ .
Thông tư 129:
c.8. Thuế GTGT đầu vào phát sinh trong tháng nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho. Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ còn sót hoá đơn hoặc chứng từ nộp thuế chưa kê khai, khấu trừ thì được kê khai, khấu trừ bổ sung; thời gian để kê khai, khấu trừ bổ sung tối đa là 6 (sáu) tháng, kể từ tháng phát sinh hoá đơn, chứng từ bỏ sót
mặt hàng có 2 loại thuế suất thì phải tách ra 2 hđ mới được, sau đó khi kê khai thì vẫn kê khai bình thườngChúc cả nhà một cuối tuần vui vẻ!:015:
Trường hợp hàng hoá nhập vào Cty có HD là HD thông thường nên thuế đánh 0%. Khi phát sinh do mình xuất nhiều mặt hàng cùng một lúc nên sẽ kèm theo Bảng kê chi tiết. Trong đó có mặt hàng 10% và một mặt hàng của HD thông thường, mình có cần tách riêng ra thành 2 HD hay không hay gộp vào một HD cũng được ?
Nếu tách ra thành 2 HD vậy HD của bên mạt hàng của HD thông thường khi Bên mình việt HD cho bên kia sẽ đánh thuế là 0% phải ko?
Khi kê khai thuế mình có cần lập bảng phân bổ không vậy?
Thanks.................
mặt hàng có 2 loại thuế suất thì phải tách ra 2 hđ mới được, sau đó khi kê khai thì vẫn kê khai bình thường
Cho em xin ké topic xíu! Mấy bác cho em hỏi, em da kê khai và nộp thuế cùa tháng 12/2009 xong rui. Nhưng hum nay em mới phát hiện là minh da lo kê lớn hơn số thuế của 1 hd đầu vào. Bây giờ em chả biết sao nua. Mong mấy bác giúp em với!
Sang tháng 1 bạn làm tờ khai TGTGT trong đó có mục điều chỉnh tăng và
giảm, bạn điều chỉnh giảm số thuế thág 12 là được
Cho mình hỏi pác tí nhá. Nếu trong tháng 12/2009 mình đã kê khai thuế GTGT rồi (của hđơn >20tr) lẽ ra CTY mình phải th tóan qua NH, nhưng qua tháng 01/2010 CTY mình th tóan cho KH bằng tiền mặt. Vì thế số tiền thuế GTGT đã kê khai khấu trừ tháng 12/2009 sẽ ko đc khấu trừ vậy hạch tóan tiền thuế GTGT này trong năm 2009 ra sao? Và mình sẽ làm tờ khai BS điều chỉnh như thế nào? và hạch tóan tiền thuế GTGT này vào chi phí của năm 2010 ra sao?Bạn vẫn kê khai và khấu trừ bình thường miễn sao không quá 6 tháng.
Cho mình hỏi pác tí nhá. Nếu trong tháng 12/2009 mình đã kê khai thuế GTGT rồi (của hđơn >20tr) lẽ ra CTY mình phải th tóan qua NH, nhưng qua tháng 01/2010 CTY mình th tóan cho KH bằng tiền mặt. Vì thế số tiền thuế GTGT đã kê khai khấu trừ tháng 12/2009 sẽ ko đc khấu trừ vậy hạch tóan tiền thuế GTGT này trong năm 2009 ra sao? Và mình sẽ làm tờ khai BS điều chỉnh như thế nào? và hạch tóan tiền thuế GTGT này vào chi phí của năm 2010 ra sao?
Thanks!