Nhảy việc từ kiểm toán độc lập sang KTNB

  • Thread starter LV lover
  • Ngày gửi
L

LV lover

Guest
26/12/09
2
1
0
40
Hà Nội
Chẳng giấu gì các bác. Em là thành viên mới của web này và làm cho 1 Big four được 2 năm 4 tháng (từ năm 2007 đến tháng 12 năm 2009 cơ). Em xin nghỉ việc để xin công việc khác, mục tiêu của em là làm kiểm nội bộ. Thế mà nghỉ việc được 3 tháng rồi đến giờ em vẫn chưa xin được:015:. Kỳ thực thì thấy buồn kinh khủng khiếp ấy cơ. Mới đầu resign thì tự tin là làm kiểm toán hơn 2 năm ở đây rồi đi xin đâu chẳng được. Giờ sau một số các cuộc pvan em thấy hoang mang quá. Vì em toàn apply cho auditor của các finance companies mà kinh nghiệm của em là kt các cty sản xuất và NGOs. Nơi thì chê em không biết gì về finance cos, nơi thì chê em trẻ quá khéo ra lệnh cho các "chị" không nổi, nơi thì em tinh vi bảo họ là "sân sau", nơi do tại em (toàn các lỗi ngớ ngẩn do nhân viên của interviewer tạo ra). Ôi em muốn oải và đổ oạch một cái đây:004: (nhiều lúc nghĩ hay xin cái khác cũng được chứ cứ gì là kiểm toán với chả kiểm soát-nhưng em quyết tâm đi đúng hướng của mình cơ chứ làm mấy vc tạp nham hỏng hết cả kiến thức). Chắc tại sô em cũng đen quá nên giờ sau 3 tháng nghỉ vc bạn bè em vẫn mắt tròn mắt dẹt, ớ á "sao mày chưa xin được việc?". Mệt quá cơ ạ. Mà em tốt nghiệp chuyên ngành Quản Tri Tài Chính đàng hoàng đấy chứ lại còn làm cho Big fours to đùng nữa. Cả tuần trc đi pv về toàn bị chê là trẻ, dính mưa giờ về con ốm sụt sùi nữa. Khổ em thế chứ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Lửa thử vàng, gian nan thử sức.
Bạn đã có thời gian trải nghiệm làm ở Big4 thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để tìm công việc mới thích hợp. Tuy nhiên, bạn cũng nên đừng quá tự tin vì mình đã từng làm ở Big4 vì từng đấy năm chưa thể nói mình là giỏi.

Thân.

Vạn sự khởi đầu nan
Gian nan bắt đầu nản
Khủng hoảng bắt đầu run
Bần cùng sinh đạo tắc
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Mình thấy rằng với 2 năm kinh nghiệm làm kiểm toán thì chưa là gì đâu. Nói đến Big 4 thì to nhưng trong 2 năm đó mình làm được những cái gì thì nó nhỏ lắm vì Big 4 phân phần hành làm việc theo từng cấp độ nhân viên, chứ không có cho làm tuốt tuồn tuột như các công ty kiểm toán khác!

Làm kiểm toán nội bộ không học hỏi kinh nghiệm là mấy đâu, toàn đi làm cái lắt nhắt, quen làm cái to, giờ làm cái nhỏ khó chịu lắm. Nếu làm nhân viên thì dở tệ, nếu làm quản lý thì chưa đủ trình độ. Thôi, bạn vào các công ty kiểm toán khác nhỏ hơn một chút đi để học thêm về nghề. Khi trình độ đã cao, kinh nghiệm đã nhiều thì xin đâu, làm gì cũng dễ.

Thân mến.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA