Chi thuê văn phòng

  • Thread starter Phuongkt85
  • Ngày gửi
P

Phuongkt85

Sơ cấp
23/10/08
43
0
0
Ha Noi
#1
Tháng 12 mình trả tiền thuê nhà cho 6 tháng từ 01/12/09 đến 30/05/10, nhưng hoá đơn thì viết sang năm 2010. Vậy khoản chi này hạch toán vào đâu cho hợp lý? Hạch toán toàn bộ vào chi phí năm sau hay vân phân bổ cho T12 năm 2009. Nếu phân bổ cho năm 2009 thì sang 2010, lúc nhận được hoá đơn, kê khai thuế phải xử lý thế nào? Nhờ mọi mình giúp mình gấp.
 
T

thuhangketoan

Sơ cấp
6/9/05
2
0
0
HANOI
#2
Tháng 12 mình trả tiền thuê nhà cho 6 tháng từ 01/12/09 đến 30/05/10, nhưng hoá đơn thì viết sang năm 2010. Vậy khoản chi này hạch toán vào đâu cho hợp lý? Hạch toán toàn bộ vào chi phí năm sau hay vân phân bổ cho T12 năm 2009. Nếu phân bổ cho năm 2009 thì sang 2010, lúc nhận được hoá đơn, kê khai thuế phải xử lý thế nào? Nhờ mọi mình giúp mình gấp.
Bạn vẫn phải phân bổ chi phí của tháng 12 năm 2009 trị giá chi phí của một tháng. Tai thoi diem tháng 12 năm 2009 ghi Nợ TK chi phí va có tài khoản 331.
Khi nhận hoá đơn thì ghi Nợ TK chi phí chí phí 5 tháng còn lại, Nợ TK 331 chi phí 1 tháng và có TK 331 chi phí 112, 111 chi phí của cả 6 tháng
 
N

ngocfu

Thành viên thân thiết
4/12/09
226
4
18
Quận Thủ Đức
#3
Tháng 12 mình trả tiền thuê nhà cho 6 tháng từ 01/12/09 đến 30/05/10, nhưng hoá đơn thì viết sang năm 2010. Vậy khoản chi này hạch toán vào đâu cho hợp lý? Hạch toán toàn bộ vào chi phí năm sau hay vân phân bổ cho T12 năm 2009. Nếu phân bổ cho năm 2009 thì sang 2010, lúc nhận được hoá đơn, kê khai thuế phải xử lý thế nào? Nhờ mọi mình giúp mình gấp.
Chào bạn
Bạn làm như sau:
- Năm 2009, trích trước chi phí thuê nhà 01 tháng: Nợ TK 642 / có TK 335
- Năm 2010, tiền thuê nhà phải trả 6 tháng:
Nợ TK 642, nợ TK 335, nợ TK 133 / có TK 331
- Trả tiền thuê nhà: nợ TK 331/ có TK 112, 111
 
P

Phuongkt85

Sơ cấp
23/10/08
43
0
0
Ha Noi
#4
Chào bạn
Bạn làm như sau:
- Năm 2009, trích trước chi phí thuê nhà 01 tháng: Nợ TK 642 / có TK 335
- Năm 2010, tiền thuê nhà phải trả 6 tháng:
Nợ TK 642, nợ TK 335, nợ TK 133 / có TK 331
- Trả tiền thuê nhà: nợ TK 331/ có TK 112, 111
Mình nghĩ là chỉ trích trước nếu năm 2009 mình chưa trả tiền, còn ở cty mình, t12/2009 đã trả một cục tổng tiền của 6 tháng từ T12/09 đến hết T5/2010 mà, chỉ có vấn đề là 2010 bên cho thuê nhà mới viết hoá đơn. Như thế làm sao mà trích trước được. Mọi ngưới góp ý thêm cho mình với.
 
G

greenworld

Sơ cấp
12/7/07
31
0
0
15
Tp HCM
#5
Mình nghĩ là chỉ trích trước nếu năm 2009 mình chưa trả tiền, còn ở cty mình, t12/2009 đã trả một cục tổng tiền của 6 tháng từ T12/09 đến hết T5/2010 mà, chỉ có vấn đề là 2010 bên cho thuê nhà mới viết hoá đơn. Như thế làm sao mà trích trước được. Mọi ngưới góp ý thêm cho mình với.
Chào bạn, trường hợp của bạn mình làm như sau:
Giả sử tiền thuê nhà từ tháng 12/2009 đến T.5/2010 tổng cộng là 6,6 tr thì mình hạch toán:
1/ Trong tháng 12/2009, thanh toán tiền thuê nhà của 6 tháng ghi:
Nợ 331: 6,6 tr
Có 111,112: 6,6 tr
đồng thời trích chi phí thuê nhà T.12/2009 ghi:
Nợ 642: 1 tr (chi phí thuê nhà của tháng 12/09)
Có 331: 1 tr

2/ Sang năm 2010, khi nhận hóa đơn GTGT ghi:
Nợ 642: 5 tr (chi phí thuê nhà từ T1-5/2010)
Nợ 1331: 0,6 tr (thuế GTGT đầu vào)
Có 331: 5,6 tr
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenhuong26287

Sơ cấp
24/2/10
1
0
0
31
ha noi
#6
Chào anh chị!
Em đang làm báo cáo thực tập và em làm theo qd 48.
Anh chị nào có mẫu sổ và chứng từ của quyết định 48 thì gửi cho em với.Em đang rất cần để viết.
Em cảm ơn nhiu.........
 
M

Meodoian

Sơ cấp
8/1/10
18
1
0
Gầm cầu
#7
Em đưa địa chỉ email, anh gửi cho
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều