M
Chào các bạn! Mình là dân mới toe, có một thắc mắc muốn nhờ mọi người trong diễn đàn tư vấn giùm với! Chuyện là thế này ạ:
Công ty mình là công ty 100% vốn Đài Loan, toạ lạc ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, sản xuất xuất khẩu. Hàng tháng phát sinh một khoản tiền không nhỏ từ việc nhân viên lên Hà Nội làm việc, ăn trưa, bắt xe ôm, mua đồ cho văn phòng (ít nên họ không cho hoá đơn VAT)... mà không có hoá đơn đỏ. Sếp mình rất đau đầu về chuyện này, định đưa nó vào tiền lương của mọi người, nhưng không được, vì lương, thưởng phải có qui định rõ ràng đúng không ạ? Nên nghe phong phanh đâu đó có nói là Cơ quan thuế của mình có qui định khoản chi dưới 100.000 VNĐ cho mỗi lần thì mình có thể kê chi tiết, và họ chứng nhận cho. Xin cho mình hỏi: như vậy có đúng không ạ? Và nếu đúng thì ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này làm ơn chỉ cho mình cách làm với ạ! Chân thành cảm ơn cả nhà! Chúc cả nhà có một mùa xuân ấm áp, một năm mới an khang - thịnh vượng nhé!
Công ty mình là công ty 100% vốn Đài Loan, toạ lạc ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, sản xuất xuất khẩu. Hàng tháng phát sinh một khoản tiền không nhỏ từ việc nhân viên lên Hà Nội làm việc, ăn trưa, bắt xe ôm, mua đồ cho văn phòng (ít nên họ không cho hoá đơn VAT)... mà không có hoá đơn đỏ. Sếp mình rất đau đầu về chuyện này, định đưa nó vào tiền lương của mọi người, nhưng không được, vì lương, thưởng phải có qui định rõ ràng đúng không ạ? Nên nghe phong phanh đâu đó có nói là Cơ quan thuế của mình có qui định khoản chi dưới 100.000 VNĐ cho mỗi lần thì mình có thể kê chi tiết, và họ chứng nhận cho. Xin cho mình hỏi: như vậy có đúng không ạ? Và nếu đúng thì ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này làm ơn chỉ cho mình cách làm với ạ! Chân thành cảm ơn cả nhà! Chúc cả nhà có một mùa xuân ấm áp, một năm mới an khang - thịnh vượng nhé!