Cơ quan thuế cho phép trong hạn mức nào thì chi phí không có hoá đơn đỏ được tính là chi phí hợp lý

  • Thread starter muathu1987
  • Ngày gửi

3725 lượt xem

M

muathu1987

Sơ cấp
29/1/10
1
0
0
Hà Nội
Chào các bạn! Mình là dân mới toe, có một thắc mắc muốn nhờ mọi người trong diễn đàn tư vấn giùm với! Chuyện là thế này ạ:
Công ty mình là công ty 100% vốn Đài Loan, toạ lạc ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, sản xuất xuất khẩu. Hàng tháng phát sinh một khoản tiền không nhỏ từ việc nhân viên lên Hà Nội làm việc, ăn trưa, bắt xe ôm, mua đồ cho văn phòng (ít nên họ không cho hoá đơn VAT)... mà không có hoá đơn đỏ. Sếp mình rất đau đầu về chuyện này, định đưa nó vào tiền lương của mọi người, nhưng không được, vì lương, thưởng phải có qui định rõ ràng đúng không ạ? Nên nghe phong phanh đâu đó có nói là Cơ quan thuế của mình có qui định khoản chi dưới 100.000 VNĐ cho mỗi lần thì mình có thể kê chi tiết, và họ chứng nhận cho. Xin cho mình hỏi: như vậy có đúng không ạ? Và nếu đúng thì ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này làm ơn chỉ cho mình cách làm với ạ! Chân thành cảm ơn cả nhà! Chúc cả nhà có một mùa xuân ấm áp, một năm mới an khang - thịnh vượng nhé!
 
L

lienhuonglv

Sơ cấp
14/1/09
2
0
0
HA NOI
Chào các bạn! Mình là dân mới toe, có một thắc mắc muốn nhờ mọi người trong diễn đàn tư vấn giùm với! Chuyện là thế này ạ:
Công ty mình là công ty 100% vốn Đài Loan, toạ lạc ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, sản xuất xuất khẩu. Hàng tháng phát sinh một khoản tiền không nhỏ từ việc nhân viên lên Hà Nội làm việc, ăn trưa, bắt xe ôm, mua đồ cho văn phòng (ít nên họ không cho hoá đơn VAT)... mà không có hoá đơn đỏ. Sếp mình rất đau đầu về chuyện này, định đưa nó vào tiền lương của mọi người, nhưng không được, vì lương, thưởng phải có qui định rõ ràng đúng không ạ? Nên nghe phong phanh đâu đó có nói là Cơ quan thuế của mình có qui định khoản chi dưới 100.000 VNĐ cho mỗi lần thì mình có thể kê chi tiết, và họ chứng nhận cho. Xin cho mình hỏi: như vậy có đúng không ạ? Và nếu đúng thì ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này làm ơn chỉ cho mình cách làm với ạ! Chân thành cảm ơn cả nhà! Chúc cả nhà có một mùa xuân ấm áp, một năm mới an khang - thịnh vượng nhé!
Bạn tham khảo CV 3660-TTHT quản lý sử dụng hoá đơn nhé!


Trong trường hợp của bạn :
- Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền, nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn thì không bắt buộc phải lập hóa đơn, nhưng phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Cuối ngày, phân loại hàng hóa dịch vụ theo từng nhóm hàng hóa dịch vụ có cùng thuế suất, tổng hợp doanh thu, thuế GTGT lập một hóa đơn chung làm căn cứ kê khai thuế. Nếu người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định.
Bạn hiểu cách làm rồi chứ? Hoặc bạn có thể làm bảng kê hàng hoá DV mua vào không có hoá đơn mà! Chúc thành công!:036:
 
Sửa lần cuối:
T

trieukhang

Thành viên thân thiết
1/5/08
606
2
0
SG
Chào các bạn! Mình là dân mới toe, có một thắc mắc muốn nhờ mọi người trong diễn đàn tư vấn giùm với! Chuyện là thế này ạ:
Công ty mình là công ty 100% vốn Đài Loan, toạ lạc ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, sản xuất xuất khẩu. Hàng tháng phát sinh một khoản tiền không nhỏ từ việc nhân viên lên Hà Nội làm việc, ăn trưa, bắt xe ôm, mua đồ cho văn phòng (ít nên họ không cho hoá đơn VAT)... mà không có hoá đơn đỏ. Sếp mình rất đau đầu về chuyện này, định đưa nó vào tiền lương của mọi người, nhưng không được, vì lương, thưởng phải có qui định rõ ràng đúng không ạ? Nên nghe phong phanh đâu đó có nói là Cơ quan thuế của mình có qui định khoản chi dưới 100.000 VNĐ cho mỗi lần thì mình có thể kê chi tiết, và họ chứng nhận cho. Xin cho mình hỏi: như vậy có đúng không ạ? Và nếu đúng thì ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này làm ơn chỉ cho mình cách làm với ạ! Chân thành cảm ơn cả nhà! Chúc cả nhà có một mùa xuân ấm áp, một năm mới an khang - thịnh vượng nhé!
Không có quy định này đâu bạn .
NHư vậy là không đúng.
 
N

namgiang

Sơ cấp
30/10/06
2
0
0
Ha Noi
Bên Thuế sẽ không duyệt đâu bạn ạ, họ bóc tất cả hóa đơn bán lẻ dưới 100k mà k phải là hóa đơn đỏ
 
Chào các bạn! Mình là dân mới toe, có một thắc mắc muốn nhờ mọi người trong diễn đàn tư vấn giùm với! Chuyện là thế này ạ:
Công ty mình là công ty 100% vốn Đài Loan, toạ lạc ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, sản xuất xuất khẩu. Hàng tháng phát sinh một khoản tiền không nhỏ từ việc nhân viên lên Hà Nội làm việc, ăn trưa, bắt xe ôm, mua đồ cho văn phòng (ít nên họ không cho hoá đơn VAT)... mà không có hoá đơn đỏ. Sếp mình rất đau đầu về chuyện này, định đưa nó vào tiền lương của mọi người, nhưng không được, vì lương, thưởng phải có qui định rõ ràng đúng không ạ? Nên nghe phong phanh đâu đó có nói là Cơ quan thuế của mình có qui định khoản chi dưới 100.000 VNĐ cho mỗi lần thì mình có thể kê chi tiết, và họ chứng nhận cho. Xin cho mình hỏi: như vậy có đúng không ạ? Và nếu đúng thì ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này làm ơn chỉ cho mình cách làm với ạ! Chân thành cảm ơn cả nhà! Chúc cả nhà có một mùa xuân ấm áp, một năm mới an khang - thịnh vượng nhé!
Bạn ơi, trong trường hợp của bạn bạn có thể làm giấy biên nhận rồi đưa cho nhân viên, khi đi ăn, xe ôm, xích lô.... (các khoản không thể có hoá đơn - và có số tiền nhỏ thôi) để khi chi bao nhiêu thì họ điền vào và có chữ ký xác nhận cho đầy đủ. Mình gửi cho bạn mẫu bên mình vẫn làm.
Chúc vui!
 

Đính kèm

H

hang xinh

Sơ cấp
7/7/08
3
0
0
32
ha tay
mình có ý kiến cho muathu1987 thế này nhé. do các khoản này là thường xuyên đúng không? thế tại sao các bạn không cho nó vào định mức phụ cấp cho nhân viên trong hợp đồng kí với nhân viên, các bạn chắc chắn sẽ dự tính được các khoản này để đưa ra mức phu cấp nhất định. như vậy căn cứ vào hợp đồng lao động, những khoản đó sẽ được đưa vào chi phí hợp lý.
 
S

shunli0809

Sơ cấp
15/12/09
4
0
0
Bắc Ninh
Thực ra theo luật thì những khoản chi dưới 100K thì dùng hoá đơn bán lẻ vẫn được chấp nhận mà .Tuy nhiên trên hoá đơn lẻ đó những thông tin phải đầy đủ mới không bị bóc tách chứ đưa vào phụ cấp thì hơn phiền đấy.Thân!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Thực ra theo luật thì những khoản chi dưới 100K thì dùng hoá đơn bán lẻ vẫn được chấp nhận mà .Tuy nhiên trên hoá đơn lẻ đó những thông tin phải đầy đủ mới không bị bóc tách chứ đưa vào phụ cấp thì hơn phiền đấy.Thân!
Bạn nói đến hóa đơn bán lẻ, vậy thế nào là hóa đơn bán lẻ? Luật này quy định chỗ nào?
 
H

hang xinh

Sơ cấp
7/7/08
3
0
0
32
ha tay
cho mình hỏi nhé! đi xe ôm đâu có cấp hóa đơn bán lẻ đúng không? vậy thì khoản này các bạn sẽ cho vao đâu?
 
T

thanhhuy01

Sơ cấp
28/4/10
2
0
0
ha nội
cái này thì chị cần lập 1 định mức cho mõi nhân viên trong công ty rồi gửi cho cơ quan thuế trong tờ khai của doanh nghiệp.(em mới chỉ là sv nên không kĩ lắm về mấy khoản thủ thục).Số chi phí được giảm trừ =định mức*số công nhân viên.
Bởi lẽ trong thực tế nhiều công ty có công tác phí của nhân viên là rất lớn ví dụ như kiểm toán ,công ty vệ sĩ...mà đâu phải lúc nào cũng có hóa đơn.(trừ khi ăn ở khách sạn,đi máy bay):angel:
 
vananhhnm

vananhhnm

Sơ cấp
4/5/10
70
0
0
hà nội
mình cũng đang gặp trục trặc trong vấn đề này. tiền taxi, tiền mời khách đi ăn ko lấy đc hoá đơn chẳng biết cho vào đâu cả
 
D

daknong2012

Sơ cấp
18/5/10
5
0
0
california
chỉ còn cách nhờ bác xe ôm ký vào giấy biên nhận thôi. :angel:
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều