Hàng về tr ư ớc, hoá đơn về sau- Có bao giờ bạn hạch toán thé này không?

  • Thread starter Nhat Dieu
  • Ngày gửi
omargiaochu

omargiaochu

Guest
17/5/05
430
0
16
Viet Nam
www.sisvn.com
Nhat Dieu nói:
To ormagiaochu!

Đúng là mình sai lầm khi đưa lên cái topic này. Cho xin lỗi nhé!

1. Ý mình đưa ra đây chỉ muốn hỏi các pác như vậy mình sẽ phải nói làm sao cho KTT hiểu đây?
2. Mình có thể coi như không biết gì và làm như KTT nói vậy có ai đồng ý hay không?

Thực ra thì mình cũng tức KTT của cậu thay cậu đó nên mình mới nói như vậy. Theo mình nghĩ cái này cũng ko khó nhiều lắm đâu Nhat Dieu a, nhưng mà phải khéo léo một chút nhé. Nhat Dieu thử hỏi KTT là thực tế đây có phải là hàng đi đường đâu mà lại treo trên 151. Hơn nữa nếu hạch toán nợ 152, có 151 mà hoá đơn chưa về thì mình kiểm soát công nợ thực tế ra sao vì hàng đã nhập kho tức là mình đã nợ người ta rồi. Mình chỉ phân tích được như vậy thôi Nhat Dieu à. Nếu ko mình cho bạn số điện thoại của 1 người làm kế toán trưởng rất lâu năm để bạn hỏi kỹ hơn nhé : Chị Lý 0912247896 (cứ bảo em là bạn của Vượng).

Hy vọng sẽ giúp được bạn phần nào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
To omargiaochu!

Cảm ơn ý tốt của bạn nhé!

Các bạn hãy thông cảm cho mình, vì là nhân viên mới nên mình cũng khó mà thuyết phục KTT được. Có người nói phải biết mình là ai đang ở vị trí nào. Vì thế mình cũng chẳng biết phải làm sao cả. Hồi 7 năm về trước làm cho nhà nước nên tất cả theo theo chuẩn mực hết rồi nên bây giờ mà sai mình chịu không được. Đây là DN nhỏ thôi là nơi mình mới chuyển đến nên.... Đúng như bạn nói. Có lẻ mình đợi cho hết 1 tuần rồi mình mới bàn lại cho chị ấy hiểu, và cố thuyết phục xem sao.

Theo các pác thì mình nói thế nào cho KTT mà không ảnh hưởng đến chuyện... mới vào mà ....lên mặt, dám cãi lại?
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thế bạn đã tính đến trường hợp chị ý không thể hiểu được nên cũng sẽ không thể thuyết phục được thì sao? Lúc đấy thì phải chấp nhận thôi, đúng không? Nếu bản thân mình cảm thấy không thể chấp nhận được thì xin nghỉ việc cho thoải mái đầu óc.
Hoặc nếu chị ý nghe ra, đồng ý sẽ làm theo cách của bạn. Thì tương lai sẽ tệ hơn. Bạn sẽ không được lòng đâu vì tội giỏi hơn sếp mà, lúc đấy thì sẽ bị "đì" đến khi bị buộc phải xin nghỉ việc mới thôi.
Sự lựa chọn là tùy ở bạn thôi. Nhưng không nên căng thẳng và làm phức tạp quá một cái định khoản như vậy. Sự chịu trách nhiệm không phải ở bạn cơ mà. Cuộc sống còn nhiều điều phức tạp hơn thế mà cứ rối loạn lên thì làm sao giải quyết được vấn đề? Thẳng thắn cũng tốt nhưng cần phải khéo léo, tùy từng trường hợp mà mình xử lý.
Nhat Dieu nói:
Đúng như bạn nói. Có lẻ mình đợi cho hết 1 tuần rồi mình mới bàn lại cho chị ấy hiểu, và cố thuyết phục xem sao.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA