Kê khai thuế GTGT

  • Thread starter hai thanh
  • Ngày gửi
H

hai thanh

Sơ cấp
7/7/05
13
0
0
35
ha noi
#1
Doanh nghiệp của mình khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ nhưng phát sinh đầu vào có cả hoá đơn GTGT và cả hoá đơn bán hàng thông thường, vậy khi lập bảng kê hoá đơn, chứng từ, hàng hoá dịch vụ bán ra mình không phải kê hàng hoá ở hoá đơn bán hàng thông thường. Đúng không hả các bạn?
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
45
HANOI
#2
hai thanh nói:
Doanh nghiệp của mình khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ nhưng phát sinh đầu vào có cả hoá đơn GTGT và cả hoá đơn bán hàng thông thường, vậy khi lập bảng kê hoá đơn, chứng từ, hàng hoá dịch vụ bán ra mình không phải kê hàng hoá ở hoá đơn bán hàng thông thường. Đúng không hả các bạn?
Vâng đúng như vậy bạn ạ.
Mà hoá đơn bán hàng thông thường là loại hoá đơn gì vậy ( có phải hoá đơn tài chính trực tiếp không hay hoá đơn bán lẻ).
 
C

CNN

Thành viên thân thiết
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
#3
Em thì vẫn làm như sau:
- Nếu là hóa đơn tài chính trực tiếp thì vẫn kê khai vào bảng kê (để trống phần thuế)
- Nếu là hóa đơn bán lẻ: kê theo mẫu số 4/GTGT (cái này không hiểu có nhất thiết phải làm không nhỉ :( thấy mệt quá)
 
L

logistics.Cay

Sơ cấp
3/9/04
27
0
0
42
TP.HCM
#4
To: HaiThanh
Theo tôi biết, nếu là hóa đơn trực tiếp bạn phải kê khai trên mẫu 05/GTGT .

To: CNN còn bảng kê 04/GTGT sử dụng để kê khai những hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn (bởi vì đối tượng cung cấp sản phẩm, dịch vụ này thuộc đối tượng không phải xuất hóa đơn). Để thuế chấp nhận là chi phí hợp lệ bạn phải có bảng kê 04/GTGT này và bảng kê mẫu 01/TNDN theo luật thuế TNDN.
 
T

thungo

Sơ cấp
4/5/05
12
0
1
38
Hà nội
asa.com.vn
#5
Hoá đơn bán lẻ thì làm gì được kê hả bác, chỉ có hoá dơn GTGT và hoá đơn bán hàng thông thường ba liên mới được kê thôi, còn hoá đơn bán lẻ thì chỉ được xử lý ở phần nội bộ của công ty bác thui
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
22
38
Hà Nội - TP. HCM
#6
Hóa đơn bán lẻ vẫn được kê khai. Kê vào Bảng kê mẫu 04/GTGT - "Bảng kê thu mua hàng hóa mua vào không có hóa đơn"

Căn cứ để lập bảng kê này chứng từ mua giữa người bán và người mua. Ghi rõ số lượng, trị giá hàng hoá thực tế mua, ngày tháng mua, địa chỉ người bán và có ký nhận của bên bán, bên mua.

thungo nói:
Hoá đơn bán lẻ thì làm gì được kê hả bác... còn hoá đơn bán lẻ thì chỉ được xử lý ở phần nội bộ của công ty bác thui
 
H

h3tdna

Sơ cấp
11/8/05
10
0
0
31
hà nội
#7
Đúng nếu hoá đơn thông thường thì mình kê khai vào mẫu số 05/GTGT. Còn việc kê khai hoá đơn bán lẻ vào mẫu số 04/TGGT, lần trước đi học thuế mình cũng thấy có nói đến nhưng mình ko hiểu lắm. Những hoá đơn bán lẻ nào thì được kê khai vào mẫu số này? Những hoá đơn dưới 100.000đ? Những hoá đơn bán lẻ của các cửa hàng ko có hoá đơn tài chính?.....Mà thực tế hoá đơn bán lẻ thì kiếm đâu chẳng ra vậy kê khai như thế nào thì vừa phải và hợp lý? Hơn nữa nếu mình muốn đưa những chi phí này vào thì có nhất thiết phải kê vào bảng kê 04/GTGT hàng tháng ko? Bạn nào có mẫu văn bản nào quy định về vấn đề này cho mình xin một bản với nhé.
 
T

THU TRAN

Sơ cấp
4/1/05
47
0
6
42
Ho Chi Minh City
#8
Ôi, vậy ra mình lạc hậu mất rồi.
Với những HD tài chính trực tiếp mình cũng không kê khai, như vậy đã trễ mất hơn nữa năm rồi. Có cách nào cứu vãn được không vậy các bạn??
 
C

CNN

Thành viên thân thiết
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
#9
Những hóa đơn trong vòng 3 tháng tính tới bây giờ bạn vẫn có thể kê khai và vẫn có thể được tính chi phí.
 
C

congnghehanoi

Sơ cấp
21/5/05
1
0
0
35
ha noi
#10
doanh nghiệp mình đi mua hàng mà cửa hàng chỉ có hóa đơn bán lẻ thì chi phí đó có được tính vào chi phí hợp lý không, giá trị mua hàng dưới 100000đ và cả trên 100000đ. Ai biết giúp mình với nhé!
 
C

CNN

Thành viên thân thiết
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
#11
Nguyên tắc trên 100K buộc phải có hóa đơn đỏ ---> nếu hóa đơn bán lẻ trên 100K chắc chắn không được thuế chấp nhận đâu. Hóa đơn bán lẻ dưới 100K thì ... cũng còn tùy
 
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Trung cấp
15/9/04
109
0
0
Ha noi
#12
Bạn nghiên cứu lại cái TT120 xem, trên hay dưới 100.000 đ đều phải có hoá đơn cả đấy, với thuế hoá đơn là cơ sở cao nhất để kiểm tra chi phí và thuế GTGT mà. Công ty tôi chỉ có những thứ chi phí lặt vặt VPP, chè nước thì có thể là hoá đơn bán lẻ , còn mọi thứ đầu hoá đơn tài chính hết, như vậy mới ổn với với các Quan Thuế nhà ta! Thân!
 
H

h3tdna

Sơ cấp
11/8/05
10
0
0
31
hà nội
#14
Tờ khai thuế tháng 6 đầu vào > đầu ra thì đến tháng 7 khi kê khai thuế cột 11 (Thuế VAT còn được khấu trừ từ kỳ trước chuyển sang) đáng ra phải để trống, thì mình lại vẫn chuyển khoản thuế phải nộp đó lên cột 11. Cuối tháng nộp xong tiền vào ngân sách nhà nước mình mới phát hiện ra sai sót này và đã liên hệ với cán bộ thuế chỉnh lại tờ khai. Nhưng mình lại nộp tiền vào kho bạc mất rồi. Số tiền không đáng là bao nhưng nếu mình muốn lấy lại khoản tiền đó mình phải làm cách nào đây? Có thể điều chỉnh tăng hay giảm vào kỳ kê khai thuế tiếp theo được ko? và điều chỉnh như thế nào? Các bạn giúp mình với nhé.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
22
38
Hà Nội - TP. HCM
#15
Mình chưa rõ tình huống của bạn lắm. Thực chất cuối tháng 6, thuế GTGT của bạn là phải nộp hay là còn được khấu trừ?

Nếu là thuế GTGT phải nộp thì tại sao lại muốn lấy lại khoản tiền đó ?

Nếu là thuế GTGT còn được khấu trừ thì tại sao lại đáng ra phải để trống ở ô số 11 ?
 
H

h3tdna

Sơ cấp
11/8/05
10
0
0
31
hà nội
#16
Cuối tháng 6 thuế cty mình phải nộp là 60.000đ. Vì vậy theo như mình hiểu đến tháng 7 vì ko có thuế được khấu trừ nữa nên ko phai ghi vao cột 11 (ko biết mình nghĩ thế có đúng ko? - Vì thế này nhé nếu tháng 6 thuế phải nộp là 60.000đ . Mà đến tháng 7 mình đưa 60.000 vào cột 11 là ko có lý.
Nếu đưa vào cột 11 là -60.000đ thì số thuế phải nộp ở cột 40 sẽ tăng lên. Như vậy là tháng 6 mình đã nộp 60.000đ, tháng 7 mình lại tiếp tục nộp 60.000đ đó-Đây cũng là cách mà mình đã làm và đã nộp 2 lần khoản tiền ấy vào kho bạc =>>Mình muốn lấy khoản tiền này là vì thế
Nếu đưa vào cột 11 là 60.000đ thì cũng ko dược vì mình có được khấu trừ nữa đâu.
Mình nói thế này ko biết các bạn có hiểu ý mình ko? Các bạn chỉ giúp mình với nhé.
 
S

Scorpio

Trung cấp
30/12/04
144
0
0
38
Somewhere with U :)
#17
To h3tdna:
- Số thuế ghi vào mã 11 của tờ khai thuế tháng 7 là số thuế đã ghi trên mã 43 của tờ khai thuế tháng 6. Nếu tờ khai tháng 6 mã 40 = 60.000 thì mã 43 = 0.
- Số thuế phải nộp (60.000) bạn đã nộp 2 lần (theo như mình hiểu) và bạn muốn lấy lại từ NSNN thì hơi khó. Vì số tiền không lớn, bạn cũng chẳng nên mất công làm gì, số tiền ấy sẽ được thể hiện ở mục "thuế đã nộp vào NSNN" trong biểu tình hình thực hiện nghĩa vụ với NN khi bạn làm BCTC.
 
H

h3tdna

Sơ cấp
11/8/05
10
0
0
31
hà nội
#18
Cảm ơn anh HoangLoc, đã hiểu đúng ý và chỉ giúp em. Thực ra đây là việc của Cty bạn em nhờ em hỏi giúp. Bọn em mới ra trường nên còn ngơ ngơ ngác chưa hiểu biết gì nhiều nên có gì mong anh chị giúp đỡ. Tiện đây cho em hỏi nhờ luôn với khoản thuế này nếu lập sổ sách thì em nên đưa vào tài khoản nào. Anh chị chỉ giúp cụ thể cho bọn em với nhé!
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Cao cấp
#19
h3tdna nói:
Cuối tháng 6 thuế cty mình phải nộp là 60.000đ. Vì vậy theo như mình hiểu đến tháng 7 vì ko có thuế được khấu trừ nữa nên ko phai ghi vao cột 11 (ko biết mình nghĩ thế có đúng ko? - Vì thế này nhé nếu tháng 6 thuế phải nộp là 60.000đ . Mà đến tháng 7 mình đưa 60.000 vào cột 11 là ko có lý.
Nếu đưa vào cột 11 là -60.000đ thì số thuế phải nộp ở cột 40 sẽ tăng lên. Như vậy là tháng 6 mình đã nộp 60.000đ, tháng 7 mình lại tiếp tục nộp 60.000đ đó-Đây cũng là cách mà mình đã làm và đã nộp 2 lần khoản tiền ấy vào kho bạc =>>Mình muốn lấy khoản tiền này là vì thế
Nếu đưa vào cột 11 là 60.000đ thì cũng ko dược vì mình có được khấu trừ nữa đâu.
Mình nói thế này ko biết các bạn có hiểu ý mình ko? Các bạn chỉ giúp mình với nhé.
Hiện tại tờ kê khai thuế GTGT hàng tháng nếu phát sinh thuế dương (cột 40) thì bắt buộc các doanh nghiệp phải nộp số thuế đó ngay trong tháng kê khai. Nếu phát sinh thuế âm (cột 43) thì doanh nghiệp được chuyển số thuế âm đó sang tháng sau (cột 11).
Theo như bạn nói thì cột 11 của tờ khai thuế tháng 7 của công ty bạn đưa -60.000 đ là sai cho nên công ty bạn phải nộp gấp 2 lần thuế. Kê khai đúng là không ghi gì ở cột số 11 trong tờ khai thuế tháng 7.
Số tiền thuế GTGT công ty bạn nộp thừa (60.000 đ) này được thể hiện khi công ty bạn làm bản tổng hợp số thuế GTGT đã nộp NSNN vào cuối năm quyết toán.
 
A

AC3K

Thành viên thân thiết
27/6/05
680
6
18
HCM
#20
TO:
Tiện đây cho em hỏi nhờ luôn với khoản thuế này nếu lập sổ sách thì em nên đưa vào tài khoản nào. Anh chị chỉ giúp cụ thể cho bọn em với nhé!

Nếu như trường hợp của em thì khi nộp thuế có biên lai thì em cứ hạch toán vào TK 3331 (Nợ 3331/có 1111). Lúc dó TK 3331 Nếu bạn làm đúng thì số dư sẽ bằng 0. Nhưng khi bạn nộp dư thì số dư TK 3331 Sẽ dư bên nợ đúng bằng số tiền bạn nộp dư.

Nhưng bạn nhớ khi lên bảng cân đối kế toán những tài khoản loại 3 có số dư bên nợ thì bạn đưa vào phần Tài Sản bạn nhé.
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • victorianga
  • thapsangniemtin
  • duseovntop
  • huyenlucky_vu
  • xediengiatot
  • WASHCHIENLUOCXANH




Xem nhiều