Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

  • Thread starter khommitdoianh1984
  • Ngày gửi
K

khommitdoianh1984

Guest
8/9/09
18
0
0
40
TP.HCM
Em có vấn đề thắc mắc rất mong các anh, chị và các bạn giúp!
Công ty em là công ty lắp đặt hệ thống Điện, Nước đang nhận thi công cho rất nhiều công trình. Chi phí QLDN em tập hợp chung, vậy em có cần phân bổ chi phí QLDN cho từng công trình không ạ? Vì em sợ trường hợp nếu trong một quý (năm) nào đó mà chỉ có 1 vài hạng mục công trình được nghiệm thu và viết hóa đơn, nếu mình lấy toàn bộ chi phí QLDN đó để khai thuế TNDN thì bên thuế người ta có chịu không?
Rất mong mọi người giúp em?:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phuonghn

Guest
16/4/07
47
1
6
Hà nội
Phần CPQLDN này bạn chỉ nên phân bổ theo tỷ lệ hợp lý thôi. Không nên tập hợp riêng ngay từ đầu. Tỷ lệ phân bổ có thể là theo giá trị hợp đồng của từng CT hoặc theo doanh thu thực tế.
 
S

sro1984

Sơ cấp
2/6/09
6
2
0
40
Nha Trang
Việc phân bổ chi phí QLDN cho các công trình xây lắp để tính giá thành toàn bộ chỉ phải làm đối với các đơn vị thi công các công trình xây dựng với vai trò nhà thầu chính. Việc này làm theo yêu cầu của bên A, chứ không bắt buộc trong Chế độ kế tóan.
Công ty bạn chỉ thi công lắp đặt các hạng mục hệ thống điện, nước... thì không cần báo cáo giá thành toàn bộ, cũng không cần phân bổ chi phí QLDN cho các hợp đồng lắp đặt đó làm gì cả.
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Nếu Chi phí quản lý DN bạn tập hiợp trên TK 642 thì không phân bổ theo CT, tuy nhiên các chi phí này tương đối cố định nhưng DT công trình lại không cố định do đó bạn phân bổ dần vào 911, số con lại treo vào 242 để phân bổ tiếp.
 
N

nhungdt90

Guest
13/2/10
2
0
0
33
hà nội
thực tập kế toán

Em là sinh viên trung cấp đang cần gấp 1 đơn vị thực tập tại Hà Nội,ngành kế toán DN, gấp lắm ạ, thời gian thực tập của em bắt đầu từ 1/3 đến ngày 25/6/2010. Liên hệ : 01656654633 hoặc email: thienthancat1984@yahoo.com (em tên là Đăng Thị Nhung). Mong được các anh chị giúp đỡ! :wall:
 
K

khommitdoianh1984

Guest
8/9/09
18
0
0
40
TP.HCM
Nếu Chi phí quản lý DN bạn tập hiợp trên TK 642 thì không phân bổ theo CT, tuy nhiên các chi phí này tương đối cố định nhưng DT công trình lại không cố định do đó bạn phân bổ dần vào 911, số con lại treo vào 242 để phân bổ tiếp.

Em cảm ơn các anh chị, các bạn đã chân tình giúp đỡ. Cho em hỏi là phân bổ dần vào công trình thì nên chọn tiêu thức nào ạ? Năm 2009 vừa rồi em cũng đã kết chuyển một phần chi phí QLDN vào TK 911 còn lại em treo TK 242 và em đã phân bổ theo cách ( tổng CPQLDN năm 2009/ tổng chi phí công trình thực tế phát sinh của năm 2009 * giá vốn năm 2009) không biết em làm vậy có đúng không? mong anh chị giúp đỡ
 
bhmqnpthqh

bhmqnpthqh

Sơ cấp
8/12/11
24
1
0
36
ha nam
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

mình làm ở cty xây dựng,cũng phân bổ như cậu vậy
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

Mọi người phân bổ CP QLDN phần còn lai treo trên 142 hoặc 242 thì giá thành sản phẩm mới chính xác. Nhưng sai với QĐ & chuẩn mực kế toán hiện nay vì TK 635,641,642.. kết chuyển sang 911 kể cả bạn chưa có doanh thu và phải hạch toán lỗ.
 
kunkun 1

kunkun 1

Hạt cafe buôn mê
18/5/09
245
0
16
Sông Serepok
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

Mọi người phân bổ CP QLDN phần còn lai treo trên 142 hoặc 242 thì giá thành sản phẩm mới chính xác. Nhưng sai với QĐ & chuẩn mực kế toán hiện nay vì TK 635,641,642.. kết chuyển sang 911 kể cả bạn chưa có doanh thu và phải hạch toán lỗ.

chi Phí QLDN cũng có thể được phân bổ theo tỷ lệ phần trăm hợp lý. nhưng cách tốt nhất là nên phần bổ theo tiêu chí. bạn có thể phân bổ theo tiền lương trực tiếp hoặc chi phí NVL trực tiếp của từng công trình. còn lại là chi phí của những công trình đang dở dang thi treo vào Tk142 hạch Tk242
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

Bạn phân bổ theo quy định và hướng dẫn nào nói cho mình biết với vì mình đang bị các cơ quan chức năng hạch về tội ghi có TK 641,642.. nợ Tk 911, 242 đây, nhiều đơn vị chưa có doanh thu phải hạch toán lỗ do TK 6.. kết chuyể toàn bộ sang 911 theo QĐ.
 
T

tam936

Cao cấp
9/2/10
268
3
16
Ngọc Hồi, Kon Tum
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

Chi phí QLDN là CP thực tế phát sinh phục vụ cho công tác quản lý trong kỳ mà củng phải phân bổ à, củng đâu có quy định nào quy định CP QLDN phải là bao nhiêu % trên tổng DT đâu, vậy thì cứ hạch toán vào 911 để xác định KQKD chứ, lỗ năm nay thì năm sau lãi thôi
 
D

DHgtvt

Cao cấp
9/7/11
494
1
18
thanh xuan - ha noi
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

Tiện đây các bạn cho mình hỏi luôn, bên mình làm tư vấn, có làm HĐ hợp các với mọi người, khi xong hợp đồng thì mới trả thù lao cho họ, nhưng có 1 điều là khi bên mình ký hợp đồng với khách hàng xong thường bên mình xuất HĐ luôn để KH còn thanh toán phí hợp đồng chứ không để chờ khi thanh lý hợp đồng mới xuất HĐ, vậy DT thì mình xác định rồi, còn CP thì thường cuối năm mới quyết toán trả thù lao cho những người hợp tác, họ chỉ tạm ứng tiền thôi, vậy mình có thể hạch toán tiền trả thù lao là
Nợ TK 6427
Có TK 3388
được không các bạn
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Ðề: Chi phí QLDN trong công ty xây lắp có cần phân bổ cho từng công trình không?

Khi bạn làm HĐ là biết chi phí thuê người làm toàn bộ từng C.trình ( cả giấy, bút, in ấn, nhân công...) thi bạn có cơ sở để đưa vào chi phí vào từng C.trình: có 331 nợ 154 ( từng công trình rồi ) khi viết hóa đơn bán ra thì có 154 nơ 632 (nếu không có chi phí gì thêm )có 632 nợ 911. Cuối năm thanh lý HĐ trã tiền ghi có 111 nợ 331 ( nếu thanh lý có tăng, giảm thì tăng, giảm 331 và 154 theo ) Bạn lưu ý khi thuê ngoài làm phải có hóa đơn đầu vào mới được chấp nhận đấy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA