H
Cty mình có bán hàng cho các đại lý ( >400 đại lý). Tài khoản phải thu bên mình tách ra thành các TK nhỏ cho các đại lý. Hiện giờ bên mình đang đánh giá CLTG của từng đại lý và thời điểm cuối năm, số tiền khá lớn, khoảng 3tr USD.
Có ý kiến cho rằng bên mình nên đánh giá CLTG 1 tháng 1 lần hoặc 6 tháng 1 lần để tránh đổ 1 khoản chi phí( lỗ), thu nhập ( lãi) lớn vào thời điểm cuối năm.
Mình có đọc các quy định thì có đề cập đến việc đánh giá CLTG các khoản phải thu, phải trả vào cuối năm.
Mình phân vân quá nên muốn hỏi ý kiến của mọi người.
Có ý kiến cho rằng bên mình nên đánh giá CLTG 1 tháng 1 lần hoặc 6 tháng 1 lần để tránh đổ 1 khoản chi phí( lỗ), thu nhập ( lãi) lớn vào thời điểm cuối năm.
Mình có đọc các quy định thì có đề cập đến việc đánh giá CLTG các khoản phải thu, phải trả vào cuối năm.
Mình phân vân quá nên muốn hỏi ý kiến của mọi người.