Phụ cấp ngoài lương nên đưa vào khoản nào?

  • Thread starter dangqtuan
  • Ngày gửi
D

dangqtuan

Guest
19/12/09
4
0
0
Đà Nẵng
Chào các bạn!
Mình đang xây dựng thang bảng lương để đăng ký với Sở LĐTBXH cho công ty TNHH, mình muốn hỏi các bạn một số ý sau:
- Trên thang lương mình không áp dụng lương tối thiểu của nhà nước và các hệ số cấp bậc mà đưa thẳng mức lương cho từng cấp bậc vào, như thế có ổn không?
- Vì mức lương đăng ký là chỉ để tính BHXH, BHYT nên không thể đưa vào toàn bộ tổng thu nhập được. Mà các khoản phụ cấp thì cũng chỉ có phụ cấp tiền ăn giữa ca là không cộng vào lương để tính bảo hiểm, còn các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm đều phải cộng vào. Do vậy, với mỗi chức vụ, cấp bậc nào thì mình để mức lương tương ứng (bao gồm luôn cả phụ cấp chức vụ, trách nhiệm), và khoản chênh lệch còn lại để không bị tính BH mình chưa biết nên đưa vào như thế nào. Trước đây mình có gặp một số đơn vị đưa vào cột "hệ số công việc" hay "hệ số năng suất", nhưng như thế lại phải tính theo lương tối thiểu. Mình định đưa vào cột "lương năng suất" hay "phụ cấp năng suất" không biết có phù hợp với quy định nào không?
- Trong bảng lương mẫu của bác Kế Toán Già Gân có cột "phụ cấp sinh hoạt" thì dựa theo quy định nào để áp dụng, có bị tính đóng BHXH, BHYT không? Mọi doanh nghiệp có thể áp dụng phụ cấp đó được không?
Câu hỏi khá dài dòng nhưng hy vọng được các bạn chỉ bảo. Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngocle040511

Sơ cấp
25/2/10
3
0
0
37
thanh hóa
được bạn ko can áp dụng mưc lương cơ bản của nhà nước, mà bạn áp dụng ngay mức lương cơ bản của doanh nghiệp quy định ko cần hệ số lương đâu, nhưng nhớ là phải cao hơn hoănc bằng mức lương cơ bản mà nhà nước quy định cho khối doanh nghiệp nhé
 
N

ngocle040511

Sơ cấp
25/2/10
3
0
0
37
thanh hóa
các khoản fụ cấp khác bạn tách riêng không co vào lương cơ bản. khoản phụ cấp đó cũng ko fiar tính vào bảo hiểm. bạn cộng tất các khoản fụ cấp gộp vào một. cho vào cột các khoản khác trong bảng đăng ky danh sách tham gia bảo Hiểm xã hội nhé.
 
K

kieuanhviet

Guest
1/2/10
2
0
0
41
Hà nội
xin chào các bạn mình muốn hỏi các bạn một chút nhé. theo mình biết thì phụ cấp trách nhiệm và phụ cấp chức vụ phải tính để đóng bảo hiểm vậy cồn nhũngng khoản phụ cấp khác mình cho vào những thoả thuận khác ( Khoản 9 ) trên hợp đồng lao động có đươcj không vậy để tránh đóng bảo hiểm mà
 
T

TrungNhi

Sơ cấp
Mình nghĩ là đúng. Trong sổ BHXH có ghi: Phụ cấp trách nhiệm; PC khu vực; TN nghề; TN Vượt khung; ... Những khoản phụ cấp này + LCB thì phải đóng BHXH. Còn các khoản phụ cấp khác thì không phải đóng.
 
P

phamvuthanhhang

Trung cấp
29/7/09
58
1
0
TP. HCM
xin chào các bạn mình muốn hỏi các bạn một chút nhé. theo mình biết thì phụ cấp trách nhiệm và phụ cấp chức vụ phải tính để đóng bảo hiểm vậy cồn nhũngng khoản phụ cấp khác mình cho vào những thoả thuận khác ( Khoản 9 ) trên hợp đồng lao động có đươcj không vậy để tránh đóng bảo hiểm mà

Bạn thể hiện các khoản này vào Thoả ước lao động tập thể thi bạn vẫn được đưa vào CP bình thường.
Chứ thể hiện trong HDLD thì phải đóng BHXH cho cả khoản ấy (BHXH quận 10 trả lời thế đấy)
Còn bên P. Lao động mình hỏi thì họ nói, căn cứ vào thang bảng lương mà cty xây dựng. Khoản đóng BHXH là Lương CB + các khoản phụ cấp khác
Như khoản bạn nói. Phụ cấp trách nhiệm và chức vụ thì phải đóng BHXH roi (trợ cấp thì mới không đóng như: Xăng xe, điện thoại, cơm trưa..) Phân biệt phụ cấp và trợ cấp nhé. P, lao dong họ hướng dẫn mình. Chỉ cần dùng từ sai là đi khác xa vấn đề lắm. Thân!
 
Sửa lần cuối:
D

Dungforever

Guest
23/6/10
14
0
0
36
hà nội
Bạn cứ tách riêng lương cơ bản và lương phụ cấp ra. Nhưng phải nhớ lương phụ cấp ko dc cao hơn lương cơ bản đâu, và bạn ghi số tiền dư đấy vào xăng xe, diên thoai, hoặc tiền nghỉ phép

Chào các bạn!
Mình đang xây dựng thang bảng lương để đăng ký với Sở LĐTBXH cho công ty TNHH, mình muốn hỏi các bạn một số ý sau:
- Trên thang lương mình không áp dụng lương tối thiểu của nhà nước và các hệ số cấp bậc mà đưa thẳng mức lương cho từng cấp bậc vào, như thế có ổn không?
- Vì mức lương đăng ký là chỉ để tính BHXH, BHYT nên không thể đưa vào toàn bộ tổng thu nhập được. Mà các khoản phụ cấp thì cũng chỉ có phụ cấp tiền ăn giữa ca là không cộng vào lương để tính bảo hiểm, còn các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm đều phải cộng vào. Do vậy, với mỗi chức vụ, cấp bậc nào thì mình để mức lương tương ứng (bao gồm luôn cả phụ cấp chức vụ, trách nhiệm), và khoản chênh lệch còn lại để không bị tính BH mình chưa biết nên đưa vào như thế nào. Trước đây mình có gặp một số đơn vị đưa vào cột "hệ số công việc" hay "hệ số năng suất", nhưng như thế lại phải tính theo lương tối thiểu. Mình định đưa vào cột "lương năng suất" hay "phụ cấp năng suất" không biết có phù hợp với quy định nào không?
- Trong bảng lương mẫu của bác Kế Toán Già Gân có cột "phụ cấp sinh hoạt" thì dựa theo quy định nào để áp dụng, có bị tính đóng BHXH, BHYT không? Mọi doanh nghiệp có thể áp dụng phụ cấp đó được không?
Câu hỏi khá dài dòng nhưng hy vọng được các bạn chỉ bảo. Cảm ơn nhiều.
 
D

Dungforever

Guest
23/6/10
14
0
0
36
hà nội
ko cần đâu bạn ah, vi khi mình đã cho vào phụ cấp khác rùi thi ko phải đóng bảo hiểm đâu

xin chào các bạn mình muốn hỏi các bạn một chút nhé. theo mình biết thì phụ cấp trách nhiệm và phụ cấp chức vụ phải tính để đóng bảo hiểm vậy cồn nhũngng khoản phụ cấp khác mình cho vào những thoả thuận khác ( Khoản 9 ) trên hợp đồng lao động có đươcj không vậy để tránh đóng bảo hiểm mà
 
N

ntle12

Guest
26/7/10
4
0
0
Hanoi
cach chuyen doi Tinh luong net va luong gross

Thua cac bac tien boi,

Hien nay minh dang tinh luong, ma ben minh lai tra luong net, se rat kho cho quyet toan thue tncn sau nay. Minh muon tren bang luong cua minh the hien la luong gross, thi lam the nao. Chang han, mot nguoi thoa thuan, luong thuc nhan la 10 trieu. Vay lam the nao. Ai co bang luong gui cho minh:036:
 
V

vanchidanglong

Guest
14/9/09
1
0
0
42
ha noi
Chào các bạn!
Mình đang xây dựng thang bảng lương để đăng ký với Sở LĐTBXH cho công ty TNHH, mình muốn hỏi các bạn một số ý sau:
- Trên thang lương mình không áp dụng lương tối thiểu của nhà nước và các hệ số cấp bậc mà đưa thẳng mức lương cho từng cấp bậc vào, như thế có ổn không?
- Vì mức lương đăng ký là chỉ để tính BHXH, BHYT nên không thể đưa vào toàn bộ tổng thu nhập được. Mà các khoản phụ cấp thì cũng chỉ có phụ cấp tiền ăn giữa ca là không cộng vào lương để tính bảo hiểm, còn các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm đều phải cộng vào. Do vậy, với mỗi chức vụ, cấp bậc nào thì mình để mức lương tương ứng (bao gồm luôn cả phụ cấp chức vụ, trách nhiệm), và khoản chênh lệch còn lại để không bị tính BH mình chưa biết nên đưa vào như thế nào. Trước đây mình có gặp một số đơn vị đưa vào cột "hệ số công việc" hay "hệ số năng suất", nhưng như thế lại phải tính theo lương tối thiểu. Mình định đưa vào cột "lương năng suất" hay "phụ cấp năng suất" không biết có phù hợp với quy định nào không?
- Trong bảng lương mẫu của bác Kế Toán Già Gân có cột "phụ cấp sinh hoạt" thì dựa theo quy định nào để áp dụng, có bị tính đóng BHXH, BHYT không? Mọi doanh nghiệp có thể áp dụng phụ cấp đó được không?
Câu hỏi khá dài dòng nhưng hy vọng được các bạn chỉ bảo. Cảm ơn nhiều.
Xin trả lời bạn như sau: Bên mình trước kia cũng là Công ty TNHH, và đăng ký hệ số lương cho từng
chức vụ: VD kế toán là 1.3 ( với mức lương tối thiểu áp dụng cho toàn doanh nghiệp là 1.000.000đ/t
Giám đốc là 2.5 tương đương 2.500.000đ/tháng, do đó bạn cứ áp dụng đơn giản thôi. đừng cầu kỳ
làm gì.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA