L
Mình có một vấn đề mong các bạn giúp:
Trong cùng một tháng, vừa bán hàng và thu tiền ngay sau khoảng 10 ngày, vậy mình mình định khoản thu trực tiếp được luôn hay vẫn fải sử dụng nghiệp vụ phải thu của khach hàng?
Vd: ngày 1/2 mình xuất hoá đơn 511: 2000, 333.1: 200, đến 10/2 thu tiền bằng 112. Vậy cuối tháng mình định khoản luôn 1 nghiệp vụ:
Nợ 112: 2200
Có 511: 2000
Có 333.1: 200
Hay mình vẫn fải định khoản tại ngày xuất hoá đơn là:
No 131: 2200
No 511: 2000
Co 333.1: 200
và đến ngày KH thanh toán chuyển khoản ghi:
Nợ 112: 2200
Có 131: 2200
Mong các bạn giúp!
Trong cùng một tháng, vừa bán hàng và thu tiền ngay sau khoảng 10 ngày, vậy mình mình định khoản thu trực tiếp được luôn hay vẫn fải sử dụng nghiệp vụ phải thu của khach hàng?
Vd: ngày 1/2 mình xuất hoá đơn 511: 2000, 333.1: 200, đến 10/2 thu tiền bằng 112. Vậy cuối tháng mình định khoản luôn 1 nghiệp vụ:
Nợ 112: 2200
Có 511: 2000
Có 333.1: 200
Hay mình vẫn fải định khoản tại ngày xuất hoá đơn là:
No 131: 2200
No 511: 2000
Co 333.1: 200
và đến ngày KH thanh toán chuyển khoản ghi:
Nợ 112: 2200
Có 131: 2200
Mong các bạn giúp!