Chức năng nhiệm vụ của phòng kế toán quản trị

  • Thread starter umumti
  • Ngày gửi
U

umumti

Guest
4/4/08
5
0
1
Tp Hồ Chí Minh
Các bác mến. Công ty em đang hình thành phòng kế toán quản trị, và em phụ trách xây dựng quy chế hoạt động cho phòng này. Em xin các bác chỉ giúp em xây dựng bản chức năng, nhiệm vụ của phòng kế toán quản trị được không ạh, xin cảm ơn các bác nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguoi_Loi_Thoi

Guest
6/1/15
1
0
1
46
Chào bạn Umumti
Hiện nay tôi đang được phụ trách phòng Kế toán quản trị của công ty, nhưng tôi chưa biết xây dựng chức năng nhiệm vụ và quy chế hoạt động như thế nào?
Tôi có tìm hiểu trên webketoan thì được biết bạn đã từng hỏi câu hỏi này từ năm 2010. Tôi nghĩ đến nay bạn đã tìm ra được cách làm.
Vậy bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn về việc xây dựng chức năng nhiệm vụ và quy chế hoạt động được không?

Công ty mình hiện có 24 chi nhánh trên toàn quốc và có 3 lĩnh vực kinh doanh khác nhau:
1- Tư vấn dịch vụ
2- Sản xuất thiết bị viễn thông
3- Thương mại và dịch vụ
 
N

ngoanthuedianam

ĐẠI LÝ THUẾ ĐỊA NAM
Chào bạn Umumti
Hiện nay tôi đang được phụ trách phòng Kế toán quản trị của công ty, nhưng tôi chưa biết xây dựng chức năng nhiệm vụ và quy chế hoạt động như thế nào?
Tôi có tìm hiểu trên webketoan thì được biết bạn đã từng hỏi câu hỏi này từ năm 2010. Tôi nghĩ đến nay bạn đã tìm ra được cách làm.
Vậy bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn về việc xây dựng chức năng nhiệm vụ và quy chế hoạt động được không?
Công ty mình hiện có 24 chi nhánh trên toàn quốc và có 3 lĩnh vực kinh doanh khác nhau:
1- Tư vấn dịch vụ
2- Sản xuất thiết bị viễn thông
3- Thương mại và dịch vụ
Theo như em biết thì Kế toán bao gồm: Kế toán tài chính và Kế toán quản trị.
Kế toán quản trị chỉ nhằm để phục vụ cho những người ra quyết định bên trong công ty, như các nhà quản trị cấp cao, các cấp quản lý trong nội bộ tổ chức.
Anh có thể đọc thêm tại link wiki này: https://vi.wikipedia.org/wiki/Kế_toán_quản_trị
Nhưng em nghĩ, hiện tại chỉ các doanh nghiệp lớn và đặc thù mới phân ra thế này, chứ các doanh nghiệp nhỏ thì chưa phân chia ra như này.
Công việc quan trọng nhất của Kế toán quản trị trong doanh nghiệp là:
- Hạch toán tài chính: nội dung chính là xác định chi phí chứ không phải là hạch toán thật chính xác vì các số liệu chỉ phục vụ mục tiêu nội bộ, không có tính pháp lý. Các thông tin chi phí này được phép sử dụng linh hoạt hơn thông thường.
- Kiểm soát và lập kế hoạch tài chính: kết hợp nhịp nhàng quy trình lập kế hoạch, đánh giá với các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.
- Đánh giá hiệu quả của các chiến lược tài chính: công việc này lại cần chú trọng tới các hiệu quả phi tài chính dựa trên các dữ liệu tài chính.
Việc xây dựng chức năng, nhiệm vụ và quy chế của Phòng Kế toán quản trị dựa trên Quy chế của Công ty, định hướng phát triển, các công việc cụ thể và sự phối hợp với các phòng ban khác của Công ty.
Em cũng đang được giao xây dựng quy trình phối hợp các phòng ban cho một mô hình khá mới Công ty Luật - Đại lý Thuế. Tận dụng đất của webketoan.com, mong được xin chỉ giáo từ các anh chị. Em cám ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA