Về hoá đơn chứng từ !

  • Thread starter giacmophudusg
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

cổ cò

Guest
24/7/05
10
0
0
trái đất
Nguyen Tu Anh nói:
Bạn không xé liên 3 ra cũng không sao cả. Nhưng thông thường tiện cho việc kiểm tra chứng từ, vào số sách... mà chúng ta thường xé liên 3 ra.

Liên 1 quan trọng hơn cả vì nó là gốc mà. Nếu để liên 3 nguyên trong quyển hóa đơn thì sẽ phải lôi ra lôi vào nhiều lần, dễ mất mát. Cho nên xé liên 3 ra cũng là một cách đề phòng cho trường hợp mất cả quyển hóa đơn.
thế này thì liên 3 thật là dễ bị mất nhỉ! 200.000 cho mỗi liên mất. Thật kinh khủng! thế thì với trường hợp của em, chắc nộp phạt... đến ăn cháo mất thôi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vu Minh Thu

Guest
28/7/05
30
0
6
Ho Chi Minh
Phuongvd ơi !
Mục đích của việc yêu cầu người mua ký vào cả 03 liên là để kiểm tra việc người bán xuất 03 liên có giống nhau không ? Để ngộ nhỡ khi Thuế quyết toán Thuế bên đơn vị mua hàng yêu cầu xác minh hoá đơn đó mà lòi ra liên 2 không trùng với liên 1 và liên 3 thì người mua không cãi được là "tôi không biết việc đó" và hoá đơn đó sẽ không được khấu trừ thuế và xác định là chi phí hợp lý. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bán hàng qua điện thoại thì có thể khắc dấu " Bán hàng qua điện thoại" và đóng vào liên 1 và liên 3.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khi xem xét các liên trên hóa đơn có giống nhau hay không chính là soi xét chủ yếu đến tiền hàng, tiền thuế, tổng giá thanh toán trên 3 liên có khớp nhau hay không. Chứ không phải là xem người mua có ký cả 3 liên hay không.
 
M

minhthu_ntt

Guest
8/8/05
21
0
0
43
Hanoi
Khổ quá em mới chân ướt chân ráo vào làm quen còn nhiều cái bỡ ngỡ, ngồi viết mãi mới được 1 bài thì các mod lại xoá của em đi. Đúng là...Thôi em đành rút kinh nghiệm post lại vậy.
E co chuyện này muốn hỏi các bác:
Ở chỗ em có 1 cô bé vừa rồi xuất HD nhẫm lẫn thế này: HD trước thì ghi la 31/5, đến HD sau lại ghi là 19/5. Sau đó hơn 1 tháng thì em mới phát hiện ra. Gọi điện đến công ty kia xin huỷ HD nhưng họ không chịu. Em đang không biết làm cách nào cho tốt nhất. Nếu để nộp phạt thì Thuế họ làm có ghê về vấn đề này không ạ. Xin cám ơn.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Có sai cái ngày thôi, may mà vẫn nằm trong tháng. Nếu không hủy được hóa đơn thì bạn sửa lại ngày trên 3 liên của hóa đơn cho khớp rồi đóng cái dấu đỏ lên trên đó.

Viết sai thứ tự ngày trên hóa đơn thì cán bộ thuế sẽ nghĩ ra nhiều cái xấu lắm. Thôi thì sự đã rồi, cứ làm theo cách trên là được. Nếu còn chưa yên tâm thì làm Biên bản điều chỉnh hóa đơn cũng được.
 
M

minhthu_ntt

Guest
8/8/05
21
0
0
43
Hanoi
điều chỉnh ngày bằng bút vào 3 liên hay vẫn phải dùng giấy than hả bạn? Hoặc nếu làm biên bản điều chỉnh thì phải có chữ ký của cả 2 bên hay sao chứ bạn?
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
To Cổ cò, bạn nên liên hệ ngay với cán bộ thuế để xin lại liên 3 của hóa đơn, đúng như Nguyen Tú Anh nói, theo qui định về xử phạt thì mỗi liên bị mất khác liên 2 thì bị phạt 200.000 đồng.
@Minhthu ntt, bạn nên tham khảo lại thông tin văn bản pháp luật tháng 6 của anh HyperVN post ở VBPL : "Công văn số 1665/TCT-PCCS ngày 01/06/2005 của Tổng cục Thuế về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi ghi lùi ngày, ghi nhảy cóc hóa đơn
Việc ghi lùi ngày, ghi nhảy cóc hóa đơn được xem là hành vi khai man chứng từ kế toán và có thể bị phạt tiền từ 5 đến 20 triệu đồng (theo mức phạt quy định tại khoản 3 điều 7 nghị định 185/2004/NĐ-CP ngày 04/11/2004). "
Bạn tham khảo thêm nhé!
 
M

minhthu_ntt

Guest
8/8/05
21
0
0
43
Hanoi
Vậy tóm lại bây giờ là mình nên làm thế nào vơi cai HD đó: sửa lại ngày???or để lên trình bày nộp phạt? Nếu sửa lại ngày thì làm thế nào?Bạn Mina nói làm mình rất sợ.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thôi, cứ làm Biên bản điều chỉnh hóa đơn đi nếu khách hàng không chịu cho hủy hóa đơn.

Tất nhiên, sẽ có hành vi ghi lùi ngày, ghi nhảy cóc hóa đơn... Nhưng cũng sẽ có trường hợp bị nhầm lẫn nên viểt sai, không phải là cố tình... Chưa phải lên cán bộ Thuế mà trình bày nộp phạt đâu vì nếu chúng ta rơi vào tình huống sau thì sao?.
 
H

hải yến

Guest
viet hoa don

các anh các chị cho em hỏi khoan muc xin cấp giấy phép in poster khi ghi vào hoá đơn thì viết vào khoản mục hàng hoá thì ghi như thế nào?
em thấy như dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh, khi viểt hoá đơn văn phòng luật sư ghi vào khoản mục hàng hoá là "tư vấn" như thế thì có đúng không?
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
hải yến nói:
các anh các chị cho em hỏi khoan muc xin cấp giấy phép in poster khi ghi vào hoá đơn thì viết vào khoản mục hàng hoá thì ghi như thế nào?
em thấy như dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh, khi viểt hoá đơn văn phòng luật sư ghi vào khoản mục hàng hoá là "tư vấn" như thế thì có đúng không?
Bạn nên hiểu từ "hàng hoá" trong hoá đơn theo nghĩa rộng chứ đừng hiểu theo nghĩa hẹp như thế.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
"em thấy như dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh, khi viểt hoá đơn văn phòng luật sư ghi vào khoản mục hàng hoá là "tư vấn" như thế thì có đúng không?"

Muốn viết trên HĐ như thế thì bạn phải kiểm tra trên giấy phép ĐKKD của cty bạn có được kinh doanh cái món "tư vấn" không đã nhé.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
To minhthu : Thế trên bảng kê HĐ bán ra của tháng 05 bạn kê ngày của HĐ đó là ngày nào. Nếu bạn đã kê là ngày 31/05 thì mượn lại liên 02 của người mua, kê giấy than sao cho ngay cả 03 liên, gạch chéo ngày ghi sai (19) đi và viết hẳn sang bên cạnh ngày đúng (31). Cố gắng ghi cùng nét chữ và màu mực. Coi như là mình viết sai & đã sửa ngay lúc phát hành HĐ.

Tuy nhiên còn 01 vấn đề phát sinh là người mua đã kê trên bảng kê mua vào của họ là ngày nào (chắc có lẽ là ngày 19 rồi). Sau khi mình sửa như trên, đến lúc thuế đối chiếu phát hiện ra thì mình cứ đổ thừa do người mua kê nhầm ngày.

Hy vọng là họ cho qua! Còn nếu điều hy vọng ....không thể xảy ra thì ... xin chia buồn cùng bạn!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn có thể ghi tên hàng hóa, dịch vụ là: "Phí cấp giấy phép in poster"

hải yến nói:
các anh các chị cho em hỏi khoan muc xin cấp giấy phép in poster khi ghi vào hoá đơn thì viết vào khoản mục hàng hoá thì ghi như thế nào?

Họ ghi như thế cũng không sao cả nhưng nên ghi rõ hơn là "Phí tư vấn về....".

hải yến nói:
em thấy như dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh, khi viểt hoá đơn văn phòng luật sư ghi vào khoản mục hàng hoá là "tư vấn" như thế thì có đúng không?
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Viet Huong nói:
To minhthu : Thế trên bảng kê HĐ bán ra của tháng 05 bạn kê ngày của HĐ đó là ngày nào. Nếu bạn đã kê là ngày 31/05 thì mượn lại liên 02 của người mua, kê giấy than sao cho ngay cả 03 liên, gạch chéo ngày ghi sai (19) đi và viết hẳn sang bên cạnh ngày đúng (31). Cố gắng ghi cùng nét chữ và màu mực. Coi như là mình viết sai & đã sửa ngay lúc phát hành HĐ.

Tuy nhiên còn 01 vấn đề phát sinh là người mua đã kê trên bảng kê mua vào của họ là ngày nào (chắc có lẽ là ngày 19 rồi). Sau khi mình sửa như trên, đến lúc thuế đối chiếu phát hiện ra thì mình cứ đổ thừa do người mua kê nhầm ngày.

Hy vọng là họ cho qua! Còn nếu điều hy vọng ....không thể xảy ra thì ... xin chia buồn cùng bạn!
Họ không cho mượn lại hoá đơn thì làm thế nào.
Đổ thừa cho họ thì họ lại đổ thừa cho mình cố tình sửa thì sao. Chắc lúc đó lại bị phạt nặng hơn à. Với cán bộ thuế không thể nói như vậy được.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA