Khởi nghiệp lập doanh nghiệp!

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,034
410
83
46
Ninh Thuận
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ntnam

Guest
10/6/06
5
0
0
Tp HCM
Anh PAT ơi khi nào anh đề cập đến kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp và cách thứa đưa ra mô hình hoạt động của doanh nghiệp cái. ^_^ em nghĩ cái này cũng quan trọng phết
 
L

letung

Guest
22/2/05
22
0
0
Di linh-Lam Dong
Chào các bác, công ty mình là 1 công ty TNHH chuyên thu mua, chế biến nông sản (ở Lâm Đồng).
Vừa rồi Giám đốc mình có ý định đầu tư vào lĩnh vực thể dục thể thao, cụ thể là làm 1 dự án đầu tư Trường Đào tạo Tenis (bao gồm xây dựng sân bãi, tổ chức huấn luyện, đăng cai giải). Mục đích chính của dự án này là để được cấp đất, sau đó công ty sẽ dùng lô đất này thế chấp NH để có vốn trong hoạt động chính là thu mua, chế biến nông sản.
Hiện tại mình có 3 phương án:
- một là thành lập thêm 1 DNTN có ngành nghề là: Thể dục thể thao.
- hai là đăng ký bổ sung ngành nghề cho công ty.
- ba là công ty xem như là chủ đầu tư vào dự án trên.
Mình ko biết phương án nào là đúng luật và thuận lợi nhất, vì nếu công ty mình là chủ đầu tư thì phần kế toán phải hạch toán ntn? Thuế và hóa đơn ntn?
Còn nếu thành lập 1 DN mới thì quá trình hạch toán trong KD ngành nghề này ntn? vì mình chưa biết gì kế toán Thể dục thể thao này cả?
Mình đang rất gấp, nhờ các bác góp ý giúp, xin chân thành cám ơn.
Thanks very...!
 
B

binhminhkt2

Guest
3/2/07
16
0
0
Ha noi
Vấn đề là 1 công ty thì có thể thành lập ra trường được ko? hay chỉ đc phép thành lập trung tâm. ( Trường trực thuộc công ty ) Nếu được thì thủ tục pháp lý để thành lập trường phải thực hiện ở đâu? mọi người có ai biết xin được cùng trao đổi. Thank
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Vấn đề là 1 công ty thì có thể thành lập ra trường được ko? hay chỉ đc phép thành lập trung tâm. ( Trường trực thuộc công ty ) Nếu được thì thủ tục pháp lý để thành lập trường phải thực hiện ở đâu? mọi người có ai biết xin được cùng trao đổi. Thank

Thì như công ty FPT có đại học FPT đấy thôi. Cái này xem ra cũng mới mẻ, bạn thử tìm hiểu trang web của sở kế hoạch và đầu tư xem sao.
 
Theo mình thì bản điều lệ doanh nghiệp thực chất đó là biên bản thỏa thuận của các cổ đông sáng lập hay thành viên sáng lập cùng nhau soạn ra để quy định các vấn đề như thông tin chung của doanh nghiệp, quyền nghĩa vụ các thành viên, các chế độ tài chính và những vấn đề khác, ở đó trên cơ sở hành lang pháp lý rất chung chung cho tất cả các doanh nghiệp, các sáng lập viên quy định lại cho phù hợp hơn với doanh nghiệp của mình. Trong một số trường hợp nếu có tranh chấp xảy ra tòa án hay trọn tài thương mại thường dựa vào bản điều lệ để ra quyết định. Do vậy các bạn nên nghiên cứu kỹ luật doanh nghiệp để có một bản điều lệ phù hợp.
 
V

vumailien

Guest
31/7/07
5
0
0
Hà nội
Tra cứu doanh nghiệp

Các anh chị cho em hỏi em muốn tra cứu thông tin một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội (thông tin địa chỉ, doanh nghiệp có còn hoạt động không, ...)nhưng em không biết trang web nào cập nhật thông tin mới và chính xác về tình hình doanh nghiệp. Em tự tìm và thấy trang www.hapi.gov.vn của Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cũng hỗ trợ tìm kiếm doanh nghiệp nhưng tra cứu thử thì em thấy một số thông tin không được chính xác và mới lắm. Em không biết có nên tin tưởng ở thông tin của trang này không. Mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc tiền bối! :talk:
 
A

amour

Guest
4/8/07
3
0
0
39
Tp.HCM
Chào letung,bạn có công ty chuyên thu mua, chế biến nông sản vậy làm ơn cho mình hỏi,giá bán tiêu,điều thành phẩm của công ty bạn là bn vậy?Làm thế nào để nhận biết tiêu,điều loại 1.Giúp mình với...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA