Trách nhiệm bàn giao công tác kế toán

  • Thread starter pinky62
  • Ngày gửi
P

pinky62

Guest
5/3/10
1
0
0
40
Thanh Hoa
Chào các bạn!
Mình đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng mong các bạn tư vấn gúp mình với.
Trước kia mình ký hợp đồng một CV với doanh nghiệp (3 tháng ký một lần trong hai năm liền) nhưng lại làm kế toán tại đơn vị, đây là một trong những đơn vị thành viên của một doanh nghiệp lớn, biết là không đúng theo luật lao động nhưng do mới ra trường nên cũng muốn tích góp kinh nghiệm cho bản thân vì tại đó đa dạng về nghiệp vụ. Tại đơn vị mình làm và tại các đơn vị khác họ cũng tuyển lao động như thế. Công việc bọn mình làm hết sức vất vả, gần như làm kế toán trưởng một doanh nghiệp, từ tập hợp chứng từ, hạch toán đến lên cân đối và làm tất cả các báo cáo kế toán(khuyến mại, vật tư, doanh thu, công nợ, thuế, thu chi....). Theo hợp đồng mình ký gần đây, từ 01/10/2009 đến 31/12/2009 thì hết ngày 31/12/2009 mình nghỉ việc không báo trước thì doanh nghiệp có quyền đòi hỏi mình làm báo cáo tháng và năm không? Tuy nhiên mình có cơ hội tìm được công việc mới và mình phải viết đơn xi nghỉ từ ngày 25/12/2009, nhưng từ khi có đơn, doanh nghiệp không có phản hồi bằng một quyết định chấm dứt hợp đồng, hay một phản hồi nào khác, trong khi phòng kế toán cấp trên của đơn vị lúc nào cũng đòi hỏi mình làm số liệu báo cáo để phục vụ quyết toán năm, bởi vì số liệu cả một năm tại đơn vị cơ sở là mình nắm rõ, không ai làm hộ được. Thật không may cho mình, khi mình xin nghỉ tại đơn vị mới để làm bàn giao thì bị ốm, bây giờ xin nghỉ GĐ đơn vị mới không cho, sức khoẻ mình vẫn chưa hồi phục hẳn nên tranh thủ về làm tại đơn vị cũ được rất ít thời gian nên vẫn chưa xong. Trong thời gian mình làm tại đơn vị cũ mình không hưởng lương hay bất kỳ một khoản thù lao nào cả, nghĩ đến trách nhiệm công việc để mà làm thôi, mặc dù không đồng tình với sử xự của DN cũ. Đến nay thời hạn quyết toán đã gần hết, nếu không quyết toán được mình phải chịu trách nhiệm những gì tại đơn vị cũ? Các bạn tư vấn giúp mình với! Cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HUYBEOKT

Guest
17/4/08
46
0
0
40
Cầu Giấy - Hà Nội
Chào các bạn!
Mình đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng mong các bạn tư vấn gúp mình với.
Trước kia mình ký hợp đồng một CV với doanh nghiệp (3 tháng ký một lần trong hai năm liền) nhưng lại làm kế toán tại đơn vị, đây là một trong những đơn vị thành viên của một doanh nghiệp lớn, biết là không đúng theo luật lao động nhưng do mới ra trường nên cũng muốn tích góp kinh nghiệm cho bản thân vì tại đó đa dạng về nghiệp vụ. Tại đơn vị mình làm và tại các đơn vị khác họ cũng tuyển lao động như thế. Công việc bọn mình làm hết sức vất vả, gần như làm kế toán trưởng một doanh nghiệp, từ tập hợp chứng từ, hạch toán đến lên cân đối và làm tất cả các báo cáo kế toán(khuyến mại, vật tư, doanh thu, công nợ, thuế, thu chi....). Theo hợp đồng mình ký gần đây, từ 01/10/2009 đến 31/12/2009 thì hết ngày 31/12/2009 mình nghỉ việc không báo trước thì doanh nghiệp có quyền đòi hỏi mình làm báo cáo tháng và năm không? Tuy nhiên mình có cơ hội tìm được công việc mới và mình phải viết đơn xi nghỉ từ ngày 25/12/2009, nhưng từ khi có đơn, doanh nghiệp không có phản hồi bằng một quyết định chấm dứt hợp đồng, hay một phản hồi nào khác, trong khi phòng kế toán cấp trên của đơn vị lúc nào cũng đòi hỏi mình làm số liệu báo cáo để phục vụ quyết toán năm, bởi vì số liệu cả một năm tại đơn vị cơ sở là mình nắm rõ, không ai làm hộ được. Thật không may cho mình, khi mình xin nghỉ tại đơn vị mới để làm bàn giao thì bị ốm, bây giờ xin nghỉ GĐ đơn vị mới không cho, sức khoẻ mình vẫn chưa hồi phục hẳn nên tranh thủ về làm tại đơn vị cũ được rất ít thời gian nên vẫn chưa xong. Trong thời gian mình làm tại đơn vị cũ mình không hưởng lương hay bất kỳ một khoản thù lao nào cả, nghĩ đến trách nhiệm công việc để mà làm thôi, mặc dù không đồng tình với sử xự của DN cũ. Đến nay thời hạn quyết toán đã gần hết, nếu không quyết toán được mình phải chịu trách nhiệm những gì tại đơn vị cũ? Các bạn tư vấn giúp mình với! Cảm ơn nhiều!

Nếu bạn nghỉ việc mà không báo trước cho họ thì theo luật lao động: Thứ nhất bạn phải bồi thường một khoản tiền là 30 - 45 ngày tiền lương. (theo mưc lương bạn nhận). Thứ 2 bạn phải làm biên bản thanh lý hợp đồng lao động. Thứ ba bạn phải bản giao toàn bộ chứng từ phát sinh trong thời gian bạn làm ( nếu thiếu bạn phải chịu trách nhiệm).... nhiều thứ khác nữa... nhưng theo quan điểm của mình bạn cứ không đi làm nữa xem họ làm gì được bạn nào, cùng lắm là tuyển người mới vậy thôi. Doanh nghiệp họ ngài làm dùm beng những việc nhỏ như thế lắm. Yên tâm nhé, đừng sợ...
 
htthongttp

htthongttp

Trung cấp
28/9/09
166
0
16
ho chi minh
Theo luật thì từ nếu kí hợp đồng 1-3 năm thì thời gian bàn giao là 30 ngày ,hợp đồng dài hạn thì bàn giao 45 ngày ,ko nhất thiết phải hết hợp đồng .Nếu bạn nộp đơn từ ngày 25/12 thì bạn có quyền nghỉ lúc 25/01 .Nếu DN ko tuyển người để bạn bàn giao ,đó là lỗi của DN .Còn bạn vì trách nhiệm mà ờ lại hoàn tất báo cáo thì là tự nguyện của bạn ,nhưng yêu cầu DN phài trà lương .Nếu bạn chưa được bổ nhiệm kế toán trưởng thì chẳng gì phài sợ ,mà có được bổ nhiệm cũng chẳng sao vì bạn đã làm đúng luật và đúng hợp đồng .Yên tâm bạn nhé .Nếu mệt mỏi quá thì ko cần đến làm cũng dc
Chúc may mắn
 
O

oanhkieu1982vn

Guest
23/11/09
1
0
1
41
tp.hcm
Bạn hãy yên tâm dưỡng bệnh và tập trung làm việc cho cty mới đi .Công việc kế toán mà mình bàn giao ok rồi thì Doanh nghiệp cũ của bạn tự mà thuê người mới vào giải quyết chứ có gì đâu bạn lo. Mình cũng từng đổi cty mà ,mới vào thì phải làm hết những gì chưa hoàn thành của người cũ đó,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA