Em lại có vấn đề cần hỏi ý kiến các bác đây. Mong các bác giúp
Công ty em là công ty cổ phần có 30% vốn của một công ty nhà nước. Và đặc biệt có 30% cổ phần là của công ty nước ngoài. TGĐ là người nước ngoài và KTT là người của Công ty nhà nước kia chuyển sang.
Có thể vì quan niệm quản lý khác nhau mà nảy sinh ra vấn đề khi soạn thảo quy chế tiền lương.
1. Bác nước ngoài thì bảo "không hiểu luật pháp VN nên giao cho Kế toán soạn ".
2. Bác KTT xuất thân là người của "Nhà nước" nên cứ ép chúng em áp dụng "Hệ thống thang lương bảng lương" theo nghị định 205 và bảo đây là bắt buộc (mặc dù em đã đưa Nghị định 114 và thông tư 13 ra)
3. Còn em. Em thấy việc áp dụng hệ thống thang lương bảng lương theo kiểu của DN nhà nước thì cũng chẳng sao. Nhưng khổ nổi Công ty trả lương cán bộ rất cao (ví dụ cô phiên dịch, thư ký : Theo thang lương nhà nước thì cô ấy chỉ có lương 2,36 x 290.000đồng ; nhưng thực tế cô ấy đang hưởng lương 5.000.000đồng) nêú áp dụng theo kiểu hệ số lương (đúng theo quy định của nhà nước là phải có bằng này, bằng nọ) thì số còn lại em không biết phân bổ đi đâu. Chẳng nhẽ tiền phụ cấp lại gấp 5 lần tiền lương(!). Nhưng sự việc cũng đi đến hồi kết. Em vẫn bảo vệ được quy chế tiền lương theo sự thông thoáng của Thông tư 13 "Tự xây dựng rồi đăng ký với sở LĐTBXH".
Nhưng lại vấn đề đóng bảo hiểm: Bác KTT của em lại yêu cầu đăng ký bảo hiểm theo "chế độ nâng bậc". Em thấy confuse quá. Em chẳng biết làm như thế nào.
Các anh chị giúp em với.
Công ty em là công ty cổ phần có 30% vốn của một công ty nhà nước. Và đặc biệt có 30% cổ phần là của công ty nước ngoài. TGĐ là người nước ngoài và KTT là người của Công ty nhà nước kia chuyển sang.
Có thể vì quan niệm quản lý khác nhau mà nảy sinh ra vấn đề khi soạn thảo quy chế tiền lương.
1. Bác nước ngoài thì bảo "không hiểu luật pháp VN nên giao cho Kế toán soạn ".
2. Bác KTT xuất thân là người của "Nhà nước" nên cứ ép chúng em áp dụng "Hệ thống thang lương bảng lương" theo nghị định 205 và bảo đây là bắt buộc (mặc dù em đã đưa Nghị định 114 và thông tư 13 ra)
3. Còn em. Em thấy việc áp dụng hệ thống thang lương bảng lương theo kiểu của DN nhà nước thì cũng chẳng sao. Nhưng khổ nổi Công ty trả lương cán bộ rất cao (ví dụ cô phiên dịch, thư ký : Theo thang lương nhà nước thì cô ấy chỉ có lương 2,36 x 290.000đồng ; nhưng thực tế cô ấy đang hưởng lương 5.000.000đồng) nêú áp dụng theo kiểu hệ số lương (đúng theo quy định của nhà nước là phải có bằng này, bằng nọ) thì số còn lại em không biết phân bổ đi đâu. Chẳng nhẽ tiền phụ cấp lại gấp 5 lần tiền lương(!). Nhưng sự việc cũng đi đến hồi kết. Em vẫn bảo vệ được quy chế tiền lương theo sự thông thoáng của Thông tư 13 "Tự xây dựng rồi đăng ký với sở LĐTBXH".
Nhưng lại vấn đề đóng bảo hiểm: Bác KTT của em lại yêu cầu đăng ký bảo hiểm theo "chế độ nâng bậc". Em thấy confuse quá. Em chẳng biết làm như thế nào.
Các anh chị giúp em với.