Mua TSCD định chưa nhận được hoá đơn

  • Thread starter saobien221283
  • Ngày gửi
S

saobien221283

Guest
8/3/10
28
0
0
ha noi
Chào cả nhà
Cty mình hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Ngày 1/2/2009 cty minh mua 1 chiếc máy xúc của cty A. Vì chưa thanh toán hết tiền cho cty A nên Cty A chỉ mới chỉ bàn giao máy. chưa xuất hóa đơn GTGT cho cty mình .Đến tháng 11/2009 cty mình thanh toán hết tiền cho cty A và khi đó cty A đã xuất trả hóa đơn cho cty mình.
Vậy cho mình hỏi ngày 1/2/2009 mình nhận máy từ cty A thì định khoản thế nào? và khi nhận được hóa đơn GTGT thì định khoản ntn?
Cảm ơn nhìu !
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
1/2/2009 khi nhận máy vd giá trị máy là 15tr, thanh toán bằng TM bạn đinh khoản:
nợ tk 211: 15TR
nợ tk 1331: 1,5TR
có tk 331: 16,5TR

trả tiền đợt 1
nợ tk 331: 5TR
có tk 1111: 5TR

Thanh toán hết
nợ tk 331: 11,5tr
có tk 1111: 11,5tr

ko biết đúng hong nữa, đợi cao thủ khác xem có hay hơn ko:angel:
 
A

aladin77772000

Trung cấp
30/8/07
117
4
18
hn
Về nguyên tắc khi có biên bản bàn giao nghiệp thu đưa TSCĐ vào sử dụng (bàn giao quyền sử dụng theo TT129 phải ghi nhận DT và VAT) thì phải ghi nhận tăng TSCĐ với bên mua và ghi nhận doanh thu với bên bán. Vì chưa có hóa đơn nên bạn chỉ cần hạch toán
Nợ211/có 331
Khi thanh toán từng lần
Nợ331/có111
lần cuối
Nợ133
Nợ331
Có111
Và kê khai thuế khấu trừ, việc còn lại là cơ quan thuế xử lý phạt lãi chậm nộp đối với người bán tính từ thời điểm bàn giao đến thời điểm xuất hóa đơn (căn cứ vào TT123 B.I.2) còn bên bạn ko việc gì cả chỉ có điều đáng ra bạn phải được hưởng thuế khấu trừ từ khi bàn giao nhưng đến khi thanh toán hết tiền bên bạn mới được hưởng
 
L

luckystar2201

Sơ cấp
16/3/10
16
0
0
37
Nam Định
Định khoản khi mua TSCĐ

Về nguyên tắc khi có biên bản bàn giao nghiệp thu đưa TSCĐ vào sử dụng (bàn giao quyền sử dụng theo TT129 phải ghi nhận DT và VAT) thì phải ghi nhận tăng TSCĐ với bên mua và ghi nhận doanh thu với bên bán. Vì chưa có hóa đơn nên bạn chỉ cần hạch toán
Nợ211/có 331
Khi thanh toán từng lần
Nợ331/có111
lần cuối
Nợ133
Nợ331
Có111
Và kê khai thuế khấu trừ, việc còn lại là cơ quan thuế xử lý phạt lãi chậm nộp đối với người bán tính từ thời điểm bàn giao đến thời điểm xuất hóa đơn (căn cứ vào TT123 B.I.2) còn bên bạn ko việc gì cả chỉ có điều đáng ra bạn phải được hưởng thuế khấu trừ từ khi bàn giao nhưng đến khi thanh toán hết tiền bên bạn mới được hưởng




Cám ơn bạn đã nói rõ thông tư nào và định khoản thế nào. Thank you nhiều
 
D

dangthu28

Trung cấp
5/10/09
93
1
0
Phu Tho
Chào cả nhà
Cty mình hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Ngày 1/2/2009 cty minh mua 1 chiếc máy xúc của cty A. Vì chưa thanh toán hết tiền cho cty A nên Cty A chỉ mới chỉ bàn giao máy. chưa xuất hóa đơn GTGT cho cty mình .Đến tháng 11/2009 cty mình thanh toán hết tiền cho cty A và khi đó cty A đã xuất trả hóa đơn cho cty mình.
Vậy cho mình hỏi ngày 1/2/2009 mình nhận máy từ cty A thì định khoản thế nào? và khi nhận được hóa đơn GTGT thì định khoản ntn?
Cảm ơn nhìu !
Làm như cty bạn và cty A là sai nguyên tắc sử dụng hoá đơn.
Tại điểm 1.2 mục VI phần B TT120/2003TT-BTC hướng dẫn thi hành về việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn có quy định: hoá đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định. Căn cứ theo hướng dẫn trên cơ sở KD phải lập ngay hoá đơn giao người mua và tính thuế GTGT không phân biệt người mua trả tiền hay chưa trả tiền. TH cung cấp HH,DV không lập ngay hoá đơn mà chờ đến khi thanh toán tiền hàng mới lập thì bị xử phạt hành chính về thuế (nếu thời điểm lập HĐ cùng năm so với thời điểm bán hàng) còn nếu khác năm thì xác định là hành vi trốn thuế và bị phạt hành chính hoặc chuyển hồ sơ xử lý hình sự (xử phạt theo TT41/2004/TT-BTC - nghị định 100/2004/NĐ-CP)
 
A

aladin77772000

Trung cấp
30/8/07
117
4
18
hn
Cám ơn bạn đã nói rõ thông tư nào và định khoản thế nào. Thank you nhiều

Bạn đọc thông tư 129-2008 về thuế GTGT có ghi thời điểm xuất hóa đơn
thông tư 203-2009 về khấu hao TSCĐ có nói đến thời điểm tăng tài sản và trích khấu hao.
Công văn Mình 630-2007 của Tổng cục thuế có nói trường hợp doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ nhưng không xuất hóa đơn ngay tại thời điểm giao hàng sau đó cơ quan thuế kiểm tra phát hiện thì xử lý như sau: c, sau khi bên bán hàng đã lập hóa đơn cho bên mua hàng, bên mua hàng không được khấu trừ thuế mà chỉ được hạch toán chi phí hợp lý (cái này tôi thấy rất thiệt cho người mua vì đa số là người bán chậm xuất hóa đơn với nhiều lý do như chưa mua được hóa đơn, hàng ít nên chờ để viết gộp, ... và đa số hóa đơn đều viết sau ngày xuất kho nhưng người mua vẫn kê khai thuế và tôi chưa gặp trường hợp nào thuế loại ra) nhưng tôi đọc Công văn 630 vẫn chưa rõ lắm ý của cơ quan thuế là sau khi kiểm tra phát hiện mà doanh nghiệp xuất hóa đơn bổ xung thì người mua không được khấu trừ hay là đã xuất hóa đơn rồi sau đó cơ quan thuế kiểm tra phát hiện thì người mua không được khấu trừ.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA