Chi phí thuê chuyên gia lắp đặt, máy, thiết bị?

  • Thread starter nthvietnam
  • Ngày gửi
nthvietnam

nthvietnam

Guest
28/7/05
24
0
1
vietnam
Lại là em hỏi tiếp đây! Các Bác kiên nhẫn với em với. Công ty mới toe mà.
Công ty em nhập khẩu dây chuyền thiết bị sản xuất từ Nước ngoài (đây là vốn góp của một cổ đông?. Tất nhiên để xác định giá trị vốn góp, chúng em phải căn cứ vào Hoá đơn, HĐ, Tờ khai...
Nhưng lại phát sinh ra chi phí :Chuyên gia lắp đặt, hướng dãn sử dụng... em thấy chi phí này gần bằng 2/3 giá trị dây chuyền thiết bị nêu trên. Chứng từ chỉ là Hoá đơn của nhà cung cấp nước ngoài và hợp đồng đã ký giữa cổ đông này với nhà cung cấp.

Em thấy chi phí trên hơi ... cao quá. Nên run lắm.
Các Bác cho em lời giải về chuyện này với! Có văn bản nào quy định về trường hợp này không hả các bác. Giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Việc xác định phần vốn góp của cổ đông này là giá trị của TSCĐ hay cả TSCĐ và phần chi phí cho chuyên gia là chuyện nội bộ của công ty bạn. Theo tôi các thành viên phải làm biên bản góp vốn trong đó nêu rõ số vốn góp của từng thành viên, hình thức góp vốn. Bạn cho mình biết thêm là hoá đơn của nhà cung cấp xuất cho TSCĐ này đã bao gồm phần chuyên gia lắp đặt và hướng dẫn sử dụng hay chưa.

- Nếu hoá đơn đã bao gồm phần chuyên gia lắp đặt và hướng dẫn sử dụng rồi thì okie.

- Nếu hoá đơn chỉ xuất cho phần TSCĐ còn chuyên gia thuê ngoài thì bạn phải làm một số thủ tục sau để hợp lý hoá khoản chi này: chuyên gia này phải làm đơn đề nghị sử dụng hoá đơn lẻ kèm theo hợp đồng tư vấn của công ty bạn với chuyên gia này gửi chi cục Thuế quận, huỵên trực tiếp quản lý. Cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ (không thu tiền) và thu thuế GTGT, TNCN theo mức quy định. Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào hoá đơn này để hạch toán số tiền thuê chuyên gia trên, số tiền này sẽ được tính vào nguyên giá của TSCĐ và được trích khấu hao theo quy định hiện hành.

Đây là ý kiến riêng của em đưa ra để các bác cùng thảo luận.
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA