Lương tính theo doanh thu

  • Thread starter Carollinh
  • Ngày gửi
C

Carollinh

Guest
9/10/07
29
0
0
TP.HCM
Công ty trả lương cho nhân viên bao gồm các khoản sau: lương CB + phụ cấp trách nhiệm + phụ cấp khác + doanh số. Nhưng lúc trước cty chỉ khai trong bảng tính lương là Lương CB + phụ cấp trách nhiệm + phụ cấp khác thui mà không khai doanh số vào. Nhưng giờ công ty mình muốn đưa khoản doanh số vào nhưng mình không biết tính như thế nào cho đúng và hợp lý. Vì cty tính doanh số cho nhân viên theo cách riêng, mình thấy không đúng lắm.Mong các bạn cho ý kiến.
Còn 1 điều nữa, cty mình muốn thành lập 1 showroom để trưng bày sản phẩm, nhưng cái showroom này lại ở 1 quận khác, khác cty mình. Có nghĩa là showroom đó là 1 chi nhánh của mình và phải nộp thuế tại nơi đó , nhưg cty mình muốn tất cả mọi hoạt động hành chánh, thuế đều tập trung tại cty, tức là nộp thuế cho showroom cũng phải tại cơ quan thuế của cty luôn. Vậy mình nên làm cách nào? mong các pác chỉ dẫn

Sao không có sư huynh nào chỉ giáo giúp mình vậy?Mình đang cần gấp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Quy chế lương bạn đã có thì bây giờ đơn giản chỉ việc làm thêm 1 bảng lương bổ sung cho CBCNV, việc tính theo doanh số cũng phải theo 1 nguyên tắc nhất định, nếu bạn thấy chưa hợp lý thì có ý kiến hoặc cân đối cho hợp lý
Showroom hay chi nhánh thì nếu nộp thuế chỉ nộp thuế môn bài ở đó thôi còn trong cùng thành phố nên thuế VAT, thuế TNDN, ... tập trung hết về Cty xử lý. Hàng tháng chi nhánh phải báo cáo về Cty, Cty tập hợp báo cáo.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA