Bạn chỉ nghĩ hiện tại cho bạn và cho những gì bạn đang hưởng thụ.Mình thấy như bạn nói là làm theo cái TT84/2007 nó cứ như thế nào ý,
mỗi chúng ta đều đã cống hiến cả đời mình để phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước rùi, thế mà khi về nghỉ hưu được hưởng mấy đồng trợ cấp ấy mà cũng phải trích 10% ah, cái số tiền ấy có thấm gì so với sự cống hiến cả đời họ.
Mình thấy các cái TT này không rõ ràng gì cả, cứ một cái TT đưa ra là lại kèm theo hàng ngàn câu hỏi về nó, đau đầu quá đi
Nếu là cá nhân cư trú có hợp đồng trên 3 tháng thì vẫn tính theo biểu luỹ tiến từng phần (không có thu nhập từ lương hưu) mà chỉ tính phần thu nhập là 3tr thôi, khai vào bảng kê 05AChào cả nhà!
Em có một thắc mắc muốn thỉnh giáo các cao thủ. Chỗ em là chi nhánh, giám đốc chi nhánh là một bác về hưu. Bác ý có lương hưu khoảng gần 6 triệu. Chi nhánh em tính lương hàng tháng cho bác ý khoảng 3triệu 1 tháng. Bi giờ em phải làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho bác ý thế nào ạ. Phần lương hưu thì không phải tính thuế rồi. Còn phần lương ở chi nhánh của bác ý thì kê khai thế nào? Bác ý có quyết toán được ở công ty không hay phải lên chi cục thuế để quyết toán (Vì em thấy nói là nếu người nào có thu nhập từ 2 nơi trở lên thì phải tự đi quyết toán với cơ quan thuế. Cơ quan chi trả chỉ kê khai đến chỉ tiêu 14 trong biểu 05KK thôi)
Vấn đề là trong thông tư 84/2007 em không tìm ra đoạn dẫn nào cụ thể để chỉ cho sếp mà lần trước gọi điện lên Cục Thuế hỏi thì lại được hướng dẫn vẫn cộng tất cả các khoản trợ cấp đó lại rồi quyết toán cả năm và tính theo biểu lũy tiến (tức là chia 12 tháng) nên bây giờ em chẳng biết làm thế nào cho đúng !!!!!!Tốt nhất, bạn nên khấu trừ 10% khi chi trả các khoản do cá nhân nghỉ hưu được hưởng trong năm 2009 và khấu trừ năm 2010 theo đúng quy định tại TT 84/2007 của Bộ Tài chính
Được quy định tại Điều 4 Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 08/09/2008; và khoản 10; Mục III phần A Quy định chung tại TT84/2008Vấn đề là trong thông tư 84/2007 em không tìm ra đoạn dẫn nào cụ thể để chỉ cho sếp mà lần trước gọi điện lên Cục Thuế hỏi thì lại được hướng dẫn vẫn cộng tất cả các khoản trợ cấp đó lại rồi quyết toán cả năm và tính theo biểu lũy tiến (tức là chia 12 tháng) nên bây giờ em chẳng biết làm thế nào cho đúng !!!!!!
- Quá hayĐược quy định tại Điều 4 Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 08/09/2008; và khoản 10; Mục III phần A Quy định chung tại TT84/2008