Hãy giúp nganh thuế nhặt bỏ sâu

  • Thread starter le thi le toan
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Đây là box giao lưu chia sẻ, thiết tưởng không nên tranh cải gay gắt.
Như chủ topic đã tao: hãy giúp ngành thuế nhặt bỏ sâu!
Câu này như là một lời kêu gọi của một cán bô thuế muốn lấy góp ý từ quần chúng "kế tóan".

Để có một cái nhìn khách quan thì phải xem thế nào mới là sâu?
Qua nhữg bài các bạn đã viết thì theo tôi đó không phải thực sự là sâu, đó chỉ đơn giản là cách ứng xử và giải quyết công việc thôi. Chúng ta nói ra đây như là một lời tâm sư để được người khác chia sẻ, và nếu may mắn thì nhân vật nào được kể đến đọc được và nghỉ đến cảm nhận của người khác mà có điều chỉnh hành vi, ứng xử thôi.

Còn nói đến sâu thật thì hãy để cho cơ quan chuyên trách người ta làm

Thực tế gặp phải mình cũng sẽ rất bực tức, nhưng suy nghỉ lai thì cũng nên thông cảm cho người ta một chút. Khi nhân viên mình làm sai thì mình thấy chuyện mình la là bình thường, nhưng khi mình bị người khác la thì mình cảm thấy khó chịu. Ngành nghề nào cũng có người hòan thiện và không thiện, không riêng gì ngành thuế đâu. Thậm chí ngay cả trong ngành giáo dục, nơi "trồng người" đấy vẫn còn có những giáo viên không hiểu tai sao lại là giáo viên nữa. Đơn giản bởi vì ngừoi ta chọn nghề chứ có phải nghề chọn người ta đâu.

Sẽ thật là bất công khi chúng ta chỉ nói 1 chiều, còn mấy cán bộ thuế nghỉ như thế nào khi người ta ứung xử như vậy chúng ta có biết, hoăc khi biết rồi chúng ta có đồng ý thông cảm cho họ không? Tại sao cái chúng ta không biết thì ta cho là ta có quyền? Cái chúng ta làm sai thì muốn người khác coi là chuyện bình thường? Trong khi đó khi cấn bộ thuế làm sai thì chúng ta phải nhứt mực buộc tội?

Nói như vậy không có nghĩa là tôi chưa từng gặp phiền tóai khi làm việc với cơ quan thuế; nhưng khi chứng kiến cảnh cán bộ thuế làm việc với những người hòan tòan không hiểu biết tí gì về luật , về thuế mới thấy họ bị " tra tấn" như thế nào? Khi nào bạn đã từng bị tra tấn khi những người không biết gì mà cố cải ngang thì mới thấy "ức chế" như thế nào. Ngược lại cũng như chúng ta, khi gặp một cán bộ thuế không "như ý" mình làm việc với mình thì mình cũng cảm thấy bị "tra tấn".
Tóm lại: đó là những vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc.

Tôi không đồng ý với cách của tuhaihuynhde so sánh với công ty bưu điện với cơ quan thuế được. So sánh như vây hơi khập khiển. Bưu điện là DN dịch vụ. Còn thuế lại là cơ quan thực thi luât thuế, ngoài chuyện giao dịch với khách là DN thì họ còn phải làm theo luật thuế và các luật liên quan, áp lưc của họ khác với nhân viên bưu điện. Thậm chí 1 câu hỏi của DN hỏi cơ quan thuế cũng hóc búa hơn 1 câu hỏi nhờ hướng dẫn của khách hàng đối với nhân viên bưu điện.

Tôi không đồng tình với cách của tuhaihuynhde, ở đây chúng ta nên là góp ý chứ không nên lên án, vì vậy không nên gay gắt với những ý kiến không đồng tình. Bạn có thể không thông cảm với cán bộ thuế, nhưng người khác có thể đã có góc nhìn khác thì họ thông cảm, hoặc họ đuă ra lý luận để tự giảm căng thẳng trong khi làm việc thì cũng đâu có gì là sai. Có đôi khi mình không có cách nào suẳ được XH thì phải tìm cách sống hòa thuận với XH thôi.
Vài dòng chia sẻ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Tôi tán thành với ý kiến của bác NONG DAN

Thông qua hành vi biểu hiện của cá nhân mà đánh giá một tập thể là không đúng, vấn đề nào cũng có hai mặt sáng và tối đừng chỉ nhìn vào góc tối.

Giúp nhặt sạn hay nhặt sâu gì cũng thế thôi, không chỉ nói suông mà chúng ta phải hành động thiết thực, có bao giờ các bạn dám phê phán trực diện những hành vi đó không, hoặc gặp ngay cấp trên và cấp trên hơn nữa của cán bộ xấu đó để phản ánh, hoặc có văn bản đề nghị sửa sai (không nặc danh)... chắc là hiếm.

Chào bạn tuhaihuynhde,

Đây không phải là chỗ xã "ức chế" của 1 cá nhân nào trong diễn đàn.
Cá nhân bạn cần thì nên mạnh dạn "xưng danh, điạ chỉ" đóng góp ý kiến xây dựng trực tiếp vào hộp thư của cơ quan đó, hoặc có thể trực diện lãnh đạo cơ quan trình bày những phiền toái, ức chế của bạn. Và nếu đó là ý kiến đúng, tôi thiết nghĩ; lãnh đạo cơ quan cũng tiếp thu và hoan nghênh ý kiến xây dựng của bạn. Hiện tại, mỗi cơ quan đều có đường dây nóng để mọi người phản ánh. Nếu bạn thật lòng muốn đóng góp xây dựng

Không biết dùng lởi lẽ gì để trao đổi với bạn nữa. Nghĩ rằng bạn sớm ngộ ra qua những bài viết chia sẻ tâm tư của bạn.
Hiểu được người là 1 vấn đề không đơn giản, để được người quý mến, thương cũng không phải là dễ. Trăm người hờn trách, giận không phải là ít. Vạn người thương không phải là nhiều.

Có 1 câu nói dành cho bạn để sớm thức tĩnh lại vấn đề:
Cá nhân làm sai sẽ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cơ quan và pháp luật. Và hơn nữa, luật tiến hóa của xã hội cũng không cho phép duy trì tồn tại những cá nhân "tích tật". Không vi hành vi cư xử để đánh giá "bản chất" của cá nhân đó.

Xã hội nào, nhiều ít gì cũng có những va chạm khi tiếp xúc. Nếu không thì đây là thiên đàng. Ngay tại thiên đình, các vị thần thánh, tiên nữ,... cũng còn mắc sai lầm huống chi chúng ta là người phàm. Đã là con người, cũng như 1 dòng sông, có lúc thì cơn thủy triều lên, có lúc xuống. Tâm sinh lý của mỗi người đôi lúc cũng bất an.

- Một câu hỏi (Lại hỏi) : Bạn hãy trả lời thật lòng với chính bạn (Không phải với tôi nhé) : Có phải là cán bộ không? Người nhà bạn có ai làm cán bộ thuế không?

Có nhất thiết phải trả lời cho bạn không? Nếu là cán bộ hoặc người nhà làm cơ quan thuế thì sao? Và có nhất thiết phải là cán bộ thuế mới cùng tham gia trả lời chia sẻ tâm tư với bạn. Chắc các thành viên tham gia chia sẻ cùng bạn đều là cán bộ thuế hết chăng? Thiết nghĩ, câu hỏi thừa!!!

Bản thân bạn vẫn ương ngạnh cố chấp, sống không có vị tha thì đòi hỏi sao mọi người có thể đến, giúp cùng chia sẻ với mình trong lúc hữu sự được.Thất đáng tiếc cho cái nhìn thiển cận của bạn. Tiếc thay, tiếc thay!!!

Việc xóa hay close chủ đề là việc của Ban Quản Trị xét cần thì cũng phải làm thôi.
Cá nhân tôi xét thấy chủ đề này không mang lợi ích gì cả.
Càm nhận không còn là chia sẻ nữa mà là công kích, đã phá nhau. Lý do: mọi người đã tâm huyết giải bày cùng bạn và định hướng vấn đề cho bạn nhận thức, xử lý vụ việc

Kính chuyển lời đến Ban Quản Trị cho xóa hẳn topic này

Quá mất thời gian cho những việc như thế này, còn khối việc mà tôi vẫn chưa làm xong.

Trân trọng cám ơn
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Nhà nước đang bỏ ra tiền tỷ chỉ để mong muốn làm được 1 từ đối với cán bộ công chức, đó là "CƯỜI". Những điều topic nêu chính là 1 trong những việc mà CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH đang làm. Không chỉ thuế mà hầu như công chức các ngành đều mắc chung 1 bệnh "QUAN LIÊU". Tuy nhiên cũng cẩn hiểu rằng công chức khi làm việc là thực thi quyền lực công, thi hành pháp luật nên bao đời nay đã mang tính áp đặt từ trên xuống rồi, bây giờ đang sửa để trở thành cơ chế "phục vụ" thì cần có thời gian. Ngành thuế đang nêu khẩu hiệu là: người nộp thuế là bạn đồng hành của cơ quan thuế, là khách hàng của cơ quan thuế v.v... có lẽ cũng cần phải có thời gian để họ chuyển đổi vậy.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Phù! Các bác nói mạnh tay quá! Em thì xin phép có đôi lời trước khi em đóng topic ạ!
Em vốn dĩ cũng chỉ là một nhân viên quèn. Tuy nhiên đi bất cứ đâu, đến bất cứ cơ quan nào nếu nói đến dân kế toán ai cũng bảo là ghê.
Bởi vì sao thế. Âu nó cũng là bệnh nghề nghiệp thôi. Nếu các bạn luôn bị ức chế : Trong đánh ra ( Xếp bảo phải đưa cái này vô chi phí) Ngaòi đánh vào ( Thuế bảo ko đc tính vào chi phsi). Trên đánh xuống ( Xếp bảo cái này ko hợp lệ ko chi) Dưới đánh lên ( Nhân viên bảo tôi mua về dùng cho sản xuẩt phải thanh toán cho tôi....)
Chính vì thế đôi lúc cũng xảy ra va chạm với người này hay người kia, và khi đó ai ko đạt được ý muốn của mình thì sẽ tìm đủ mọi lời lẽ để tổng xỉ vả dân kế tóan.
Và trong cái cụm từ " kế toán" nói chung ấy cũng có những vụ nổi bật như cán bộ thuế thôi.
Chính vì những chuyện nó luôn diễn ra thường ngày ở trong nhà, ngoài đường và trong các cơ quan, đâu cũng có mọi vấn đề như trên để xảy ra. Chứ đâu riêng gì cán bộ thuế.
Vì thế em mạn phép đóng topic này tại đây a!
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA