Đây là box giao lưu chia sẻ, thiết tưởng không nên tranh cải gay gắt.
Như chủ topic đã tao: hãy giúp ngành thuế nhặt bỏ sâu!
Câu này như là một lời kêu gọi của một cán bô thuế muốn lấy góp ý từ quần chúng "kế tóan".
Để có một cái nhìn khách quan thì phải xem thế nào mới là sâu?
Qua nhữg bài các bạn đã viết thì theo tôi đó không phải thực sự là sâu, đó chỉ đơn giản là cách ứng xử và giải quyết công việc thôi. Chúng ta nói ra đây như là một lời tâm sư để được người khác chia sẻ, và nếu may mắn thì nhân vật nào được kể đến đọc được và nghỉ đến cảm nhận của người khác mà có điều chỉnh hành vi, ứng xử thôi.
Còn nói đến sâu thật thì hãy để cho cơ quan chuyên trách người ta làm
Thực tế gặp phải mình cũng sẽ rất bực tức, nhưng suy nghỉ lai thì cũng nên thông cảm cho người ta một chút. Khi nhân viên mình làm sai thì mình thấy chuyện mình la là bình thường, nhưng khi mình bị người khác la thì mình cảm thấy khó chịu. Ngành nghề nào cũng có người hòan thiện và không thiện, không riêng gì ngành thuế đâu. Thậm chí ngay cả trong ngành giáo dục, nơi "trồng người" đấy vẫn còn có những giáo viên không hiểu tai sao lại là giáo viên nữa. Đơn giản bởi vì ngừoi ta chọn nghề chứ có phải nghề chọn người ta đâu.
Sẽ thật là bất công khi chúng ta chỉ nói 1 chiều, còn mấy cán bộ thuế nghỉ như thế nào khi người ta ứung xử như vậy chúng ta có biết, hoăc khi biết rồi chúng ta có đồng ý thông cảm cho họ không? Tại sao cái chúng ta không biết thì ta cho là ta có quyền? Cái chúng ta làm sai thì muốn người khác coi là chuyện bình thường? Trong khi đó khi cấn bộ thuế làm sai thì chúng ta phải nhứt mực buộc tội?
Nói như vậy không có nghĩa là tôi chưa từng gặp phiền tóai khi làm việc với cơ quan thuế; nhưng khi chứng kiến cảnh cán bộ thuế làm việc với những người hòan tòan không hiểu biết tí gì về luật , về thuế mới thấy họ bị " tra tấn" như thế nào? Khi nào bạn đã từng bị tra tấn khi những người không biết gì mà cố cải ngang thì mới thấy "ức chế" như thế nào. Ngược lại cũng như chúng ta, khi gặp một cán bộ thuế không "như ý" mình làm việc với mình thì mình cũng cảm thấy bị "tra tấn".
Tóm lại: đó là những vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc.
Tôi không đồng ý với cách của tuhaihuynhde so sánh với công ty bưu điện với cơ quan thuế được. So sánh như vây hơi khập khiển. Bưu điện là DN dịch vụ. Còn thuế lại là cơ quan thực thi luât thuế, ngoài chuyện giao dịch với khách là DN thì họ còn phải làm theo luật thuế và các luật liên quan, áp lưc của họ khác với nhân viên bưu điện. Thậm chí 1 câu hỏi của DN hỏi cơ quan thuế cũng hóc búa hơn 1 câu hỏi nhờ hướng dẫn của khách hàng đối với nhân viên bưu điện.
Tôi không đồng tình với cách của tuhaihuynhde, ở đây chúng ta nên là góp ý chứ không nên lên án, vì vậy không nên gay gắt với những ý kiến không đồng tình. Bạn có thể không thông cảm với cán bộ thuế, nhưng người khác có thể đã có góc nhìn khác thì họ thông cảm, hoặc họ đuă ra lý luận để tự giảm căng thẳng trong khi làm việc thì cũng đâu có gì là sai. Có đôi khi mình không có cách nào suẳ được XH thì phải tìm cách sống hòa thuận với XH thôi.
Vài dòng chia sẻ
Như chủ topic đã tao: hãy giúp ngành thuế nhặt bỏ sâu!
Câu này như là một lời kêu gọi của một cán bô thuế muốn lấy góp ý từ quần chúng "kế tóan".
Để có một cái nhìn khách quan thì phải xem thế nào mới là sâu?
Qua nhữg bài các bạn đã viết thì theo tôi đó không phải thực sự là sâu, đó chỉ đơn giản là cách ứng xử và giải quyết công việc thôi. Chúng ta nói ra đây như là một lời tâm sư để được người khác chia sẻ, và nếu may mắn thì nhân vật nào được kể đến đọc được và nghỉ đến cảm nhận của người khác mà có điều chỉnh hành vi, ứng xử thôi.
Còn nói đến sâu thật thì hãy để cho cơ quan chuyên trách người ta làm
Thực tế gặp phải mình cũng sẽ rất bực tức, nhưng suy nghỉ lai thì cũng nên thông cảm cho người ta một chút. Khi nhân viên mình làm sai thì mình thấy chuyện mình la là bình thường, nhưng khi mình bị người khác la thì mình cảm thấy khó chịu. Ngành nghề nào cũng có người hòan thiện và không thiện, không riêng gì ngành thuế đâu. Thậm chí ngay cả trong ngành giáo dục, nơi "trồng người" đấy vẫn còn có những giáo viên không hiểu tai sao lại là giáo viên nữa. Đơn giản bởi vì ngừoi ta chọn nghề chứ có phải nghề chọn người ta đâu.
Sẽ thật là bất công khi chúng ta chỉ nói 1 chiều, còn mấy cán bộ thuế nghỉ như thế nào khi người ta ứung xử như vậy chúng ta có biết, hoăc khi biết rồi chúng ta có đồng ý thông cảm cho họ không? Tại sao cái chúng ta không biết thì ta cho là ta có quyền? Cái chúng ta làm sai thì muốn người khác coi là chuyện bình thường? Trong khi đó khi cấn bộ thuế làm sai thì chúng ta phải nhứt mực buộc tội?
Nói như vậy không có nghĩa là tôi chưa từng gặp phiền tóai khi làm việc với cơ quan thuế; nhưng khi chứng kiến cảnh cán bộ thuế làm việc với những người hòan tòan không hiểu biết tí gì về luật , về thuế mới thấy họ bị " tra tấn" như thế nào? Khi nào bạn đã từng bị tra tấn khi những người không biết gì mà cố cải ngang thì mới thấy "ức chế" như thế nào. Ngược lại cũng như chúng ta, khi gặp một cán bộ thuế không "như ý" mình làm việc với mình thì mình cũng cảm thấy bị "tra tấn".
Tóm lại: đó là những vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc.
Tôi không đồng ý với cách của tuhaihuynhde so sánh với công ty bưu điện với cơ quan thuế được. So sánh như vây hơi khập khiển. Bưu điện là DN dịch vụ. Còn thuế lại là cơ quan thực thi luât thuế, ngoài chuyện giao dịch với khách là DN thì họ còn phải làm theo luật thuế và các luật liên quan, áp lưc của họ khác với nhân viên bưu điện. Thậm chí 1 câu hỏi của DN hỏi cơ quan thuế cũng hóc búa hơn 1 câu hỏi nhờ hướng dẫn của khách hàng đối với nhân viên bưu điện.
Tôi không đồng tình với cách của tuhaihuynhde, ở đây chúng ta nên là góp ý chứ không nên lên án, vì vậy không nên gay gắt với những ý kiến không đồng tình. Bạn có thể không thông cảm với cán bộ thuế, nhưng người khác có thể đã có góc nhìn khác thì họ thông cảm, hoặc họ đuă ra lý luận để tự giảm căng thẳng trong khi làm việc thì cũng đâu có gì là sai. Có đôi khi mình không có cách nào suẳ được XH thì phải tìm cách sống hòa thuận với XH thôi.
Vài dòng chia sẻ