Tập hợp chi phí Xác Định KQKD cho hợp lý

  • Thread starter namcuc
  • Ngày gửi
N

namcuc

Guest
11/3/10
16
0
0
34
Viet tri
VD : tai 1 doanh nghiệp sửa chữa điện tử, phải tập hợp chi phí để tính giá thành gia công dịch vụ sửa chữa:
Năm 2000 đạt tổng doanh thu 2.358.000.000đ và bao gồm các khoản chi phí như sau:
- Chi phí nguyên vật liệu 152 : 500.000.000đ
- Chi phí nhan công 334 : 1.100.000.000đ (tổng nhân viên kỹ thuật = 30ng)
- Chi phí Quản lý 642: 750.000.000
-> LN trước thuế = 8.000.000đ -> Thuế TNDN = 8.000.000 x 25% = 2.000.000
Em giải trình như thế này:
- Chi phí NVL ít vì là sửa chữa nên không phải thay thế nhiều IC.
- Chi phí nhân công nhiều là vì chủ yếu nhân viên kỹ thuật họ phải nghiên cứu nhiều mới phát hiẹn nó hòng gì...
- Chi phí quản lý nhiều vì tiền lương nhân viên quản lý = 700.000.000đ (17 nhân viên quản lý)còn lại là các chi phí nhue chi phí thuê nhà, chi phí tiếp khách, chi phí công tác..
Anh chị xem em như vậy có ổn không vì đấy là chi phí thực tế của công ty em nen em không thể tang chi phí NVL và không thể giảm chi phí Nhân công được.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
newaccounting

newaccounting

Cao cấp
29/6/09
274
2
0
Long An
Nếu đó là những chi phí thực tế phát sinh tại Công ty và có đầy đủ chứng từ hợp lý hợp lệ hết thì bạn cứ hạch toán bình thường. Theo mình thì vấn đề của bạn không phải là ở chi phí tiền lương cao hay NVL thấp mà là: Tổng kết cả năm doanh thu của Công ty đạt trên 2,3tỷ đồng và chi phí cũng trên 2,3 tỷ mà lợi nhuận chỉ có 8 triệu!
Mình cũng chưa thấy bạn nói gì về chi phí khấu hao? Nếu có chi phí này họa chăng có làm Công ty bị lỗ?
 
N

namcuc

Guest
11/3/10
16
0
0
34
Viet tri
Cảm ơn bạn newaccounting tất cả cp khấu hao.... đã tính vào 642 rồi bạn ạ. 8.00.000 đó là LN đó. vì công ty mình mới thành lập nên LN ít. bởi vì chủ yếu mình lấy thương hiệu trên thị trường nên giá dịch vụ thấp.những tháng đầu năm đa số là bị lỗ chủ yếu những tháng cuối năm thì moíư có lãi bạn ạ. đối với chi phí tiền lương thì mình có hợp đồng LĐ thời vụ với Ng LĐ là 2tháng một, khi nhận lương mọi người đều ký vào bảng lương. còn đối với chi phí khác thì có đầy đủ hoá đơn chứng từ . vì mình mới tốt nghiêp kế toán nên mình lo kông biết như thế có được không.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA