Hạch toán hoá đơn xuất lại

  • Thread starter PHIHUNGVN
  • Ngày gửi
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
gia kim tu nói:
Mình rất mong các bạn giúp mình một câu hỏi vì mình mới vào room này nhưng không biết phải hỏi ai và làm thế nào.công ty đã xuất hóa đơn vào tháng 1 nhưng đến tháng 6 mới đưa cho bên kia nên bên kia không nhận mà bên mình đã kê khai thuế rồi. bây giờ mình xuất lại hóa đơn y nhủ trước rồi nhưng phải vào sổ hạch toán như thế nào đây? giúp mình với nhe. Cám ơn các bạn nhiều nếu bạn có thể trả lời giúp mình. :eek:know:
Các bạn giúp gia kim tu một tay nào
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Theo mình nghĩ thì việc này bạn khỏi phải sửa nội dung phiếu xuất kho, xem như hàng đã xuất đi rồi mà chưa xuất hoá đơn vì lý do nào đó, chẳng hạn khách chưa trả tiền, ..... Nhưng phải làm một điều chỉnh giảm (đồng thời tiến hành thủ tục huỷ hoá đơn tháng 01 với bên mua) và giải trình với cơ quan thuế phần điều chỉnh giảm này trong tờ khai thuế VAT trong tháng 8. Còn xuất hoá đơn VAT lại tháng 8 cho khách bình thường. Nhưng sao lại đưa chậm thế, bên mua cũng không thèm đòi hoá đơn à, lạ nhỉ?
Các bạn cho ý kiến thêm!
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Có ai có ý kiến khác về lĩnh vực này không các bác. Các bác cho ý kiến nhanh hộ với.
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Cho mình hỏi thêm tí chút: bạn đã xé hóa đơn chưa. Nếu chưa xé hóa đơn thì viết cái khác ghi rõ là xuất thay cho hóa đơn kia và trong kê khai cũng ghi rõ như vậy.

Còn nếu đã xé rồi thì hơi căng đấy, phải làm thủ tục hủy hóa đơn với bên kia rồi khai báo điều chỉnh trên cơ quan thuế để xuất cái khác. Cái này phức tạp lắm
 
T

Thiên Thanh

Guest
15/5/05
48
1
0
TP. HCM
Khách hàng của bạn không nhận hoá đơn đó là đúng rồi, bởi vì quá 3 tháng họ đâu có khấu trừ được đâu. Còn TH của bạn mình nghĩ cũng sẽ gặp rắc rối khi bạn quyết toán đây, bởi vì đã xuất hoá đơn và bạn đã kê khai từ 6 tháng trước mà bây giờ mới đưa cho khách hàng? Mình không biết tại sao bạn lại có thể để TH này xảy ra được nhỉ? Nhưng mọi việc đã như vậy thì bạn phải làm biên bản với khách hàng của bạn, trong đó nêu rõ do sơ suất của kế toán bên bạn, nên đã gởi thiếu hoá đơn này ( lý do này hơi khập khiểng, bởi vì khách hàng của bạn khi nhập hàng vào thì phải có hoá đơn chứ?!) và cũng nêu rõ là cty bạn cũng đã kê khai thuế đầu ra ở tháng ... rồi, với những lý do trên nên cty bạn cần huỷ hoá đơn ( nêu rõ số seri-số Hđơn-ngày hoá đơn cần huỷ) để xuất lại cho khách hàng bạn hoá đơn khác (nêu rõ số seri-số Hđơn-ngày HĐ xuất thay thế). Sau đó trong bảng kê đầu ra bạn sẽ ghi âm lại giá trị và thuế của hoá đơn bạn đã huỷ và kê khai vào hoá đơn bạn mới xuất ( như vậy phần DT và thuế của bạn không thay đổi). Về hạch toán kế toán, bạn cũng hạch toán âm như vậy thì mình nghĩ sẽ đỡ rắc rối hơn cho bạn về kê khai cũng như theo dõi trên tài khoản phát sinh.
Trên đây là ý riêng của mình, nếu bạn nào có ý kiến khác thì tham gia để giúp bạn ấy nhé!
 
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
47
VN
www.d32tckt.com
Thiên Thanh nói đúng đấy!

Rõ ràng hoá đơn của bạn đã được xé ra khỏi quyển và gửi cho bên mua rồi. Do đó việc huỷ khá phức tạp. Nếu bạn vẫn muốn lập lại hoá đơn thì tốt nhất là bạn nên tìm sự cảm thông của bên cơ quan thuế trước đã và hạch toán theo đúng như ý của Thien Thanh. Nguyên tắc là không được xuất lại hoá đơn cho trường hợp này vì xuất hàng là phải xuất hoá đơn.

Thực chất bên kia không nhận hoá đơn cũng chỉ vì lý do họ cần bên bạn giúp đỡ để khấu trừ mà thôi. Còn về nguyên tắc thì họ không được phép yêu cầu bạn lập lại hoá đơn khác.

Tuy nhiên còn 1 cách khác nữa là giải quyết như đối với trường hợp bị mất hoá đơn. Cái này thì chẳng cần phải điều chỉnh hạch toán âm dương gì cả. Về lý mà nói thì bên mua người ta cũng có thể giúp bạn được vì họ cần phải thế. Bạn đọc lại trong 4R về vấn đề mất hoá đơn này nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA