M
Cả nhà cho e hỏi với. E mới làm nên ko biết sổ sách kế toán thế nào. Giám đốc đưa cho e một quyển sổ "NHật ký quỹ tiền mặt" của công ty và bảo e ghi các chi phí tiền mặt vào trong đó. Trong quyển sổ có các cột: Ngày; Tồn đầu tháng; Phát sinh trong tháng (gồm cột chi và thu); Diễn giải nội dung; Tồn cuối tháng; Ghi chú. Giám đốc có đưa cho e một số tiền (vài triệu) để e chi mua các thứ (lặt vặt). Vậy, tiền giám đốc đưa, e ghi vào cột thu, các đồ dùng e mua thì ghi vào cột chi. Đến cuối tháng còn bao nhiêu ghi vào cột tồn cuối tháng và chuyển sang tháng sau là tồn đầu tháng đúng ko ạ. Đó là những đồ e mua. Còn những hoá đơn đã mua trc đó và một số chi phí (Gđ kê vào giấy) như hoá đơn mua bàn ghế, máy tính cho công ty... e ko trực tiếp mua (vì mua trc khi e đến làm) thì ghi như thế nào ạ. Những cái đó e dựa trên HĐ GTGT và kê vào mục chi. Vậy mục thu có cần ghi ko ạ. Vì e nghĩ rằng nếu mục thu ko ghi gì thì số tiền ở mục chi sẽ ko biết ở đâu có và như thế là quỹ sẽ âm. E định tính tổng hết số tiền ở mục chi là bao nhiêu, và ghi vào mục thu rồi ghi bên cột diễn giải là "Giám đốc nộp quỹ" đc ko ạ. Các a chị chỉ giáo cho e nhá. E cám ơn. Công ty e cũng mới thành lập dc hơn 2 tháng ạ.