/6 hay số tháng làm việc-QT TNCN

  • Thread starter lamvt78
  • Ngày gửi
L

lamvt78

Sơ cấp
13/10/06
47
0
6
VT
#1
Hi all,

Khi QT thuế TNCN của 6 tháng cuối năm, phần mềm HTKK 2.5.1 tự động lấy

mục 08(thu nhập chịu thuế -24tr)/6 để tính ra số thuế phải nộp.

nhưng giả sử nhân viên đó chỉ làm 3 tháng cuối năm thì sao? Nếu mình vẫn

lấy mục 08(thu nhập chịu thuế -24tr)/6 để tính ra số thuế phải nộp thì không

đúng? phải chia cho số tháng làm việc( 3 tháng) thì hợp lý hơn.

ANh chị nào gặp trường hợp này thì cho ý kiến nha!

Thanks,
 
L

lamtientung

Thành viên thân thiết
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
#2
Hi all,

Khi QT thuế TNCN của 6 tháng cuối năm, phần mềm HTKK 2.5.1 tự động lấy

mục 08(thu nhập chịu thuế -24tr)/6 để tính ra số thuế phải nộp.

nhưng giả sử nhân viên đó chỉ làm 3 tháng cuối năm thì sao? Nếu mình vẫn

lấy mục 08(thu nhập chịu thuế -24tr)/6 để tính ra số thuế phải nộp thì không

đúng? phải chia cho số tháng làm việc( 3 tháng) thì hợp lý hơn.

ANh chị nào gặp trường hợp này thì cho ý kiến nha!

Thanks,
- Bạn cho là "hợp lý hơn", nhưng Luật lại bảo không
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#3
Hi all,

Khi QT thuế TNCN của 6 tháng cuối năm, phần mềm HTKK 2.5.1 tự động lấy

mục 08(thu nhập chịu thuế -24tr)/6 để tính ra số thuế phải nộp.

nhưng giả sử nhân viên đó chỉ làm 3 tháng cuối năm thì sao? Nếu mình vẫn

lấy mục 08(thu nhập chịu thuế -24tr)/6 để tính ra số thuế phải nộp thì không

đúng? phải chia cho số tháng làm việc( 3 tháng) thì hợp lý hơn.

ANh chị nào gặp trường hợp này thì cho ý kiến nha!

Thanks,
Nếu họ chỉ làm 3 tháng cuối năm thì còn 3 tháng 7,8,9 họ làm việc ở đâu?
Nếu họ làm ở cty khác thì là người có thu nhập 2 nơi thì cty bạn sẽ không phải làm QT (nhưng vẫn phải kê số tiền chi trả...) nên không check vào ô QT thì phần mêm sẽ không /6 đâu

Nếu trường hợp 3 tháng 7,8,9 họ thất nghiệp hoặc là sinh viên mới ra trường thì trong những tháng đó họ không có thu nhập, nên khi cuối năm QT tính tổng thu nhập /6 thì vẫn hợp lý
Thân
 
V

Vuhaiha

Sơ cấp
28/4/05
17
0
0
Hà Nội
#4
Nếu họ chỉ làm 3 tháng cuối năm thì còn 3 tháng 7,8,9 họ làm việc ở đâu?
Nếu họ làm ở cty khác thì là người có thu nhập 2 nơi thì cty bạn sẽ không phải làm QT (nhưng vẫn phải kê số tiền chi trả...) nên không check vào ô QT thì phần mêm sẽ không /6 đâu

Nếu trường hợp 3 tháng 7,8,9 họ thất nghiệp hoặc là sinh viên mới ra trường thì trong những tháng đó họ không có thu nhập, nên khi cuối năm QT tính tổng thu nhập /6 thì vẫn hợp lý
Thân
Bạn cho mình hỏi chút cũng liên quan đến việc chia cho bao nhiêu tháng. Trường hợp lao động nữ nghỉ 4 tháng thai sản, chỉ làm việc và nhận lương 2 tháng. Tiền lương khi nghỉ sinh con do BHXH chi trả được miễn thuế TNCN.

Tổng thu nhập chịu thuế là 2 tháng. Bạn cho mình hỏi vậy chia 6 hay chia 2?

Cảm ơn bạn.
 
wrong

wrong

Thành viên thân thiết
16/10/07
718
0
0
35
Hà Nội
#5
sao bạn này cứ băn khoăn là chia cho 6 hay chia cho bao nhiêu nhỉ?

Muốn chia cho số khác cũng ko được vì Phần mềm ko cho sửa cái này
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#6
Bạn cho mình hỏi chút cũng liên quan đến việc chia cho bao nhiêu tháng. Trường hợp lao động nữ nghỉ 4 tháng thai sản, chỉ làm việc và nhận lương 2 tháng. Tiền lương khi nghỉ sinh con do BHXH chi trả được miễn thuế TNCN.

Tổng thu nhập chịu thuế là 2 tháng. Bạn cho mình hỏi vậy chia 6 hay chia 2?

Cảm ơn bạn.
Chia cho 6 vì họ nghỉ thai sản họ đâu có thu nhập của 4 tháng đó (chỉ nhận trợ cấp thai sản của BHXH thôi mà phần này miễn thuế)
Thân
 
L

lazzzy

Sơ cấp
12/12/07
32
0
0
Hà Nội
#7
Liên quan đến việc thai sản: có 1 chị ở công ty mình nghỉ thai sản 4 tháng (T7 - T10) sau đó nghỉ không lương 2 tháng (T11 - T12), trong 2 tháng này chị ấy k có thu nhập nhưng vẫn đóng BH (chị ấy đóng 100% luôn) thế nên số tiền miễn thuế lớn hơn thu nhập => phần mềm báo lỗi khi mình nhập số liệu vào.
Có ai gặp trường hợp như mình không nhỉ???
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#8
Liên quan đến việc thai sản: có 1 chị ở công ty mình nghỉ thai sản 4 tháng (T7 - T10) sau đó nghỉ không lương 2 tháng (T11 - T12), trong 2 tháng này chị ấy k có thu nhập nhưng vẫn đóng BH (chị ấy đóng 100% luôn) thế nên số tiền miễn thuế lớn hơn thu nhập => phần mềm báo lỗi khi mình nhập số liệu vào.
Có ai gặp trường hợp như mình không nhỉ???
Tiền miễn thuế lớn hơn thu nhập chịu thuế thì đâu có kê khai, va thực chất trong 6 tháng này công ty bạn cũng đâu có trả thu nhập cho người này đâu, nên đâu có kê vào
 
L

lazzzy

Sơ cấp
12/12/07
32
0
0
Hà Nội
#9
Tiền miễn thuế lớn hơn thu nhập chịu thuế thì đâu có kê khai, va thực chất trong 6 tháng này công ty bạn cũng đâu có trả thu nhập cho người này đâu, nên đâu có kê vào
thực ra trong 2 tháng nghỉ đó có 1 tháng chị đó đc nhận1 khoản tiền mừng sinh nhật 200k công ty tặng nên em nghĩ mình vẫn phải kê khai và quyết toán ạ
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,272
209
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#10
Chia cho 6 vì họ nghỉ thai sản họ đâu có thu nhập của 4 tháng đó (chỉ nhận trợ cấp thai sản của BHXH thôi mà phần này miễn thuế)
Thân
Trường hợp này anh có hỏi phòng hổ trợ thuế TNCN Cục thuế TP. HCM hôm trước thì lại được hướng dẫn là chia cho số tháng thực tế đi làm Hương ah.
Anh cũng potay luôn
:wall:
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#11
Trường hợp này anh có hỏi phòng hổ trợ thuế TNCN Cục thuế TP. HCM hôm trước thì lại được hướng dẫn là chia cho số tháng thực tế đi làm Hương ah.
Anh cũng potay luôn
:wall:
Chính em cũng trực tiếp lên phòng tuyên truyền hỗ trợ Cúc thuế TP. HCM họ nói là chia cho 6 đó anh :wall: Họ còn giải thích 4 tháng đó cá nhân không có thu nhập, nên khi tính thuế phải tính trung bình 6 tháng
Nhưng nếu cá nhân chỉ có thu nhập tại công ty mình và họ làm ủy quyền QT cho mình thì trong phần mềm sẽ tự động chia 6 ạ
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều