Quên không kê khai thuế GTGT, xử lý thế nào?

  • Thread starter Thread starter HXR02
  • Ngày gửi Ngày gửi

HXR02

Trung cấp
Chào cả nhà wkt!
Mình mới nhận làm thêm kt cho 1 cty, mình đang vướng chỗ này vì chưa gặp phải lần nào.
Tháng 3/2009 khi kê khai hóa đơn đầu vào bạn kt cũ đã để sót 1 hóa đơn, bạn ấy chỉ kê khai phần giá trị hàng hóa mua vào mà quên không kê khai phần thuế GTGT (200.000), nhưng các tháng sau cũng không điều chỉnh bổ sung mà "quên luôn".
vậy bây giờ khi vào sổ mình sẽ hạch toán theo cách nào:

Nợ 156: 2.000.000
Nợ 133: 200.000
Có 111: 2.200.000

hay loại thuế:
Nợ 156: 2.000.000
Có 111: 2.000.000
 
theo mình bạn vẫn phải ghi sổ theo cách đầu tiên :
Nợ 156: 2.000.000
Nợ 133: 200.000
Có 111: 2.200.000
 
Chào cả nhà wkt!
Mình mới nhận làm thêm kt cho 1 cty, mình đang vướng chỗ này vì chưa gặp phải lần nào.
Tháng 3/2009 khi kê khai hóa đơn đầu vào bạn kt cũ đã để sót 1 hóa đơn, bạn ấy chỉ kê khai phần giá trị hàng hóa mua vào mà quên không kê khai phần thuế GTGT (200.000), nhưng các tháng sau cũng không điều chỉnh bổ sung mà "quên luôn".
vậy bây giờ khi vào sổ mình sẽ hạch toán theo cách nào:

Nợ 156: 2.000.000
Nợ 133: 200.000
Có 111: 2.200.000

hay loại thuế:
Nợ 156: 2.000.000
Có 111: 2.000.000

Nếu hóa đơn đó bạn kế toán củ đã kê khai nhưng sót phần thuế thì bạn làm bản điều chỉnh bổ sung KHBS, hạch toán thì vẫn hạch toán bình thường. Khi nào hóa đơn không kê khai để quá hạn mới cho loại thuế khấu trừ ra cho vào chi phí TNDN chứ.
 
Chào cả nhà wkt!
Mình mới nhận làm thêm kt cho 1 cty, mình đang vướng chỗ này vì chưa gặp phải lần nào.
Tháng 3/2009 khi kê khai hóa đơn đầu vào bạn kt cũ đã để sót 1 hóa đơn, bạn ấy chỉ kê khai phần giá trị hàng hóa mua vào mà quên không kê khai phần thuế GTGT (200.000), nhưng các tháng sau cũng không điều chỉnh bổ sung mà "quên luôn".
vậy bây giờ khi vào sổ mình sẽ hạch toán theo cách nào:

Nợ 156: 2.000.000
Nợ 133: 200.000
Có 111: 2.200.000

hay loại thuế:
Nợ 156: 2.000.000
Có 111: 2.000.000

Bạn hạch toán theo cách 1 đi rồi làm Tờ khai bổ sung thôi
 
Back
Top