HyperVN nói:
Sao lại có một câu hỏi vô duyên thế này trên WKT, cơ quan thuế chắc không làm gì được bạn đâu, nhưng mà họ chuyển hồ sơ sang cơ quan an ninh hay đơn giản là quản lý thị trường họ làm hộ.
Xin cảm ơn bạn VietHuong và anh HyperVN.
To anh HyperVN, với tư cách là một thành viên tích cực và có uy tín, mình mong anh dành chút thời gian quý báu để chỉ giáo thêm cho mình một số việc như sau:
1. Nếu một khách hàng trong tương lai năm nay sẽ lấy cuả anh 50 triệu (năm trước cũng lấy tương đương như thế), nhưng đột nhiên anh ta đề nghị trong lô hàng tháng này rằng: Công ty vui lòng viết nâng giá cho anh ta một khoản "nho nhỏ" để "duy trì mối quan hệ" trong đợt lấy hàng chỉ 12 triệu tháng này (tất nhiên là một mặt hàng không phải là các mặt hàng mà anh ta đã từng lấy). Nếu không thì anh ta sẽ chuyển qua công ty khác để lấy hàng và quan hệ kết thúc tại đây. Anh sẽ xử lý ra sao, cố nhịn mà viết hay bỏ khách hàng này? Nhân viên mua hàng Công ty anh và các anh chị cuả WKT chắc rằng rất nghiêm chỉnh, nhưng thực tế một số nhân viên mua hàng cuả các Công ty khác hiện nay đang lạm dụng việc nâng giá hàng mua như thế này để hưởng chênh lệch rất nhiều anh ạ.
2. Theo anh thì trong tình huống này, nếu đồng ý viết cho khách hàng thì anh sẽ làm thế nào để tránh rủi ro?
3. Quan điểm cuả mình trên diễn đàn này rất rõ ràng, việc nhờ cậy các đàn anh có kinh nghiệm thì do mình còn dốt và chưa có kinh nghiệm thì phải nhờ cậy và tin tưởng vào kết quả trả lời cuả anh chị rất nhiều. Nhưng nếu cần các anh giải thích về một quan điểm, một nhận xét thì mình vẫn muốn nhờ các anh giải thích cho rõ:
Theo anh HyperVN thì thế nào là một câu hỏi "vô duyên", và câu hỏi cuả mình "vô duyên" ở điểm nào, để lần sau mình tránh không hỏi những câu tương tự như thế?
Mong rằng anh HyperVN cũng trả lời với quan điểm độc lập giưã hai vấn đề.
Xin cảm ơn anh!