Tạm ứng Kinh phí Kho bạc khi đã có dự toán!

  • Thread starter thanhqnlh
  • Ngày gửi
H

hoacaitrang

Guest
24/2/11
3
0
0
Hà Nội
Đã nói là rút tạm ứng đã cấp dự toán cơ mà.
Chỗ mình cũng hay xảy ra trường hợp rút dự toán tạm ứng ( đã được cấp dự toán) ( VD: Rút tạm ứng KP đi khải sát thực địa, mình rút tiền mặt về cơ quan, rồi tạm ứng cho các anh đi thực địa, khi về họ trả mình chứng từ, đồng thời làm thủ tục hoàn ứng với mình luôn, sau đó mình làm hoàn ứng với kho bạc) Mình cũng gặp rắc rối là khi rút về, mình định khoản
Nợ 111/Có 461 và đồng thời có 008 nhưng cuối năm khi mình làm thủ tục hoàn ứng kho bạc, mình làm đầy đủ các chứng từ cần thiết theo mẫu của kho bạc, nhưng về phần hạch toán của mình thì mình ko có động tác nào cả. Chính xác là ko tìm dc hướng dẫn nào về cái này cả. ( Mình làm theo qd19 2006).Mình dựa vào bảng đối chiếu kho bạc cuối năm vào 31/01 năm sau để làm căn cứ quyết toán.
Xin mọi người cho ý kiến.
Và đềnghị mọi ngươig nếu comment thì phải trọng tâm vào vấn đề, chủ topic đã nói rất rõ là tạm ứng đã rút câp dự toán. ( Chỗ mình vẫn đề này xảy ra thường xuyên, vì chủ yếu là đi nghiên cứu thực địa)
Xin cảm ơn!

Cơ quan mình cũng thường xuyên có những nghiệp vụ tạm ứng đi nước ngoài, nhưng mình cũng đang lúng túng chưa biết hạch toán như thế nào. Cao thủ nào giúp mình với nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
40
A, A
Mình thấy các bạn đang bị lúng túng và nhầm lẫn ở một số vấn đề sau:

Khi rút kinh phí tại kho bạc thì có 2 hình thức:

+ (Rút) tạm ứng:
- Tạm ứng kho bạc thì lịa có 2 hình thức: tạm ứng chi chưa giao dự toán và tạm ứng khi chưa đủ điều kiện thanh toán (để rút thực chi). Khi rút tạm ứng thì phải tiến hành thanh toán tạm ứng tại kho bạc khi có đủ chứng từ và đc giao dự toán (nếu là TƯ khi chưa giao dự toán)
+ (Rút) thực chi:
- Cái này thì chỉ việc rút về rồi chi và quyết toán (như rút lương...)

Định khoản:
Nợ 1111; 112; 66121; 66122; 211; 334 ...
Có 46121; 46122; 4411 ... ( chi tiết: tạm ứng chưa đủ điều kiện thanh toán, tam,j ứng chưa giao dự toán, thực chi)

Khi chi tại đơn vị cũng có 2 hình thức chi khác nhau:

+ Chi tạm ứng cho cán bộ thực hiện công việc: Khi thực hiện xong nhiệm vụ thì cán bộ tạm ứng phải thanh toán tmj ứng bằng chứng từ và hoàn trả số tạm ứng thừ, thiếu ..
+ Chi trả các khoản thường xuyên: như chi lương, thưởng ...
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA