Giúp mình với: Mình làm 2 nơi khai báo thuế thế nào?

  • Thread starter NBLam
  • Ngày gửi
N

NBLam

Sơ cấp
28/7/09
11
0
0
48
Hanoi
Mình làm việc cho 2 nơi, một nơi chính thức để đóng bảo hiểm... thì mình mới ký hợp đồng từ tháng 3/2010 thôi với mức lương chịu thuế là 1.500.000 đ/tháng, còn một nơi mình làm kiểu freelancer cho 1 tổ chức nước ngoài với mức lương 2.000 USD/tháng từ giữa năm ngoái nhưng mình chưa khai báo đóng thuế vì tính mở văn phòng xong sẽ đăng ký (nhưng giờ quyết định ko mở văn phòng nữa). Mình có mấy câu hỏi liên quan đến công ty mình làm thêm (freelance), nhờ các bác trả lời giúp với:

- Mình nên khai báo thuế TNCN quay lại từ giữa năm ngoái hay có thể khai báo từ tháng 1 năm 2010 thôi? Chỉ khai báo tổng thu nhập từ công việc freelance kia hay phải nộp hợp đồng hay giấy tờ gì để chứng minh thu nhập nữa?

- Việc mình nhận lương và các khoản chi phí khác cho công việc (ví dụ như tổ chức hội thảo...) vào cùng tài khoản cá nhân của mình có ảnh hưởng gì đến thuế TNCN của mình không, và có cần phải giải trình ko?

Cảm ơn các bác rất nhiều :)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

ForI

Trung cấp
5/9/07
56
1
0
TP.HCM
sites
Công việc bạn làm năm 2010 thì phải kê khai thuế TNCN 2010.

Xét năm 2009, bạn làm freelancer thì chỉ xét đến phần này để tính và quyết toán thuế năm 2009 nhé, cuối tháng 5 hết hạn.

Về những chi phí văn phòng khác. Theo đúng trong thông tư 84 quy định, thì việc nhận tiền từ nước ngoài sẽ không phải chịu thuế TNCN. Tuy nhiên đó là tiền nhận được từ kiều hối.

Phần bạn nhận tiền từ tổ chức cho nên cũng phải chịu thuế TNCN cho tất cả những khoản này (mặc dù dùng để chi tiêu cho công việc).

Hiện nay việc này cũng chưa được quy định rõ ràng, người nộp thuế tự kê khai và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong trường hợp vẫn còn "ấm ức" vì nộp thuế oan phần chi phí cho công việc, bạn nên gởi công văn đến chi cục thuế mà bạn đăng ký MST cá nhân, họ sẽ trả lời tường tận hơn.

Thân
 
N

NBLam

Sơ cấp
28/7/09
11
0
0
48
Hanoi
Cảm ơn bạn, nếu vậy tạm thời vào thời điểm này mình cứ kê khai theo lương của mình đã, còn các khoản khác toàn chi theo thực tế nên ko phải là khoản xác định cụ thể, mình cứ để bên ngoài nhỉ. Thanks.
 

Xem nhiều