Giá thành công ty quảng cáo

  • Thread starter tunglammd
  • Ngày gửi
T

tunglammd

Guest
5/3/05
44
2
0
43
cau giay
Các bạn ơi, giúp mình tiếp với nhé. Công ty mình là công ty quảng cáo về biển bảng, panô v.v. Giá thành sản xuất mình tính theo từng đơn hàng có được không? Ví dụ 1 biển quảng cáo có giá 5trđ thì mình tính giá thành gồm: Sắt 1,5tr, đèn neon 75.000đ, Bạt hiflex: 600.000đ, Sơn Matex: 900.000đ, ke nhôm:250.000đ, Mica:500.000đ, thép lá:780.000đ. Vật liệu hết tổng cộng: 4.605.000đ. Bên mình hạch toán theo PP kiểm kê định kỳ. Vậy khi thuế quyết toán họ có chấp nhận vật liệu mình đưa vào này hay không hay phải có căn cứ gì về định mức (biển quảng cáo có rất nhiều về chất liệu). Trả lời giúp mình với. Xin cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Tất cả các chi phí liên quan đến tạo ra sản phẩm bạn đều được đưa vào giá thành của sản phẩm đó. Theo từng đơn hàng chắc chắn có qui cách cụ thể nên thuế sẽ không xuất tóan nếu như bạn làm đúng với thực tế của bạn (có nghĩa là giải trình của bạn hợp lý).
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Giá thành của bạn chắc chắn phải tính theo đơn hàng rồi. Nhưng mà cái vấn đề tập hợp chi phí kia, thì khi bạn đã theo dõi được trực tiếp, thì không có gì phải ngại. Chỉ có điều, chi phí chung, và chi phí nhân công bạn phân bổ vào các đơn hàng này như thế nào mới là khó.

Tuy nhiên, tôi cho rằng vấn đề kế toán giá thành nặng về hướng quản trị. Với thuế, nếu bạn không có hợp đồng dở dang cuối năm nhiều, thì vấn đề giá thành không quan trọng lắm đâu.
 
T

tunglammd

Guest
5/3/05
44
2
0
43
cau giay
Vậy thì mình cứ cho vật liệu vào vô tư mà không sợ thuế nó bóc ra phải không? :banana:
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
tunglammd nói:
Vậy thì mình cứ cho vật liệu vào vô tư mà không sợ thuế nó bóc ra phải không? :banana:
Không phải cho vật liệu vào vô tư được đâu bạn ạ, bạn nên xây dựng định mức riêng cho mỗi đơn hàng. Nếu cho cho NVL vào nhiều quá thì thuế họ cũng bóc ra vô tư đấy.
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
À, KhanhToan nói có lý của nó đấy. Nghĩa là nếu thực sự nguyên vật liệu bạn dùng đúng và đủ cho đơn hàng, thì cứ đưa vào vô tư. Nhưng nếu bạn mà mất cân đối kinh khủng, thì không ổn. Thí dụ như một cái đèn cỡ 2m x 5m mà bạn dùng mất 1 tấn tôn thì chắc chắn là có vấn đề rồi. Đặc biệt là nếu bạn lại mua hóa đơn ở đâu đó, rồi nhét vào chi phí, thì sẽ không ổn đâu.
 
T

tunglammd

Guest
5/3/05
44
2
0
43
cau giay
Cám ơn các bạn nhé. Mình sẽ làm theo cách của các bạn.
 
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
Làm ơn cho tôi hỏi ké với nhé`. nói như bạn Tunglammd thì ở chổ bạn khi kiểm tra về việc xuất vật tư họ có nói gì về việc vật tư còn thừa lại không, ý là thí dụ như sắt, vải bạt... mình xuất theo từng tấm bảng số lượng cần dùng nhưng thuế thì lại hỏi tại sao khi làm thể nào cũng có dư chút sắt chút vải thì tính vào đâu và như thế là không phản ánh đúng thực tế giá vốn thành phẩm. Tôi cũng đang làm giống bạn nên có thể nào bạn giúp cho tôi một số ý kiến không? ở chổ tôi thì không kiểm kê định kỳ như bạn, gặp được bạn mừng quá, muốn hỏi bạn nhiều thứ mong bạn giúp cho tôi nhé, cán ơn bạn nhiều lắm.
 
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
rất mong nhận được ý kiến giúp đỡ
 
Sửa lần cuối:
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
congbang nói:
Làm ơn cho tôi hỏi ké với nhé`. nói như bạn Tunglammd thì ở chổ bạn khi kiểm tra về việc xuất vật tư họ có nói gì về việc vật tư còn thừa lại không, ý là thí dụ như sắt, vải bạt... mình xuất theo từng tấm bảng số lượng cần dùng nhưng thuế thì lại hỏi tại sao khi làm thể nào cũng có dư chút sắt chút vải thì tính vào đâu và như thế là không phản ánh đúng thực tế giá vốn thành phẩm. Tôi cũng đang làm giống bạn nên có thể nào bạn giúp cho tôi một số ý kiến không? ở chổ tôi thì không kiểm kê định kỳ như bạn, gặp được bạn mừng quá, muốn hỏi bạn nhiều thứ mong bạn giúp cho tôi nhé, cán ơn bạn nhiều lắm.
Mình cũng đã làm qua về quảng cáo rồi, có vài ý kiến không biết có giúp bạn được không?
- Sắt: khi nhập kho thường nhập theo đơn vị cây; nhưng bạn có thể quy đổi thành đơn vị mét dài. Khi xuất kho bạn căn cứ vào định mức tiêu hao của đơn hàng để xuất theo đơn vị mét dài.
- Bạt: khi nhập kho thường nhập theo cuộn cho từng khổ bạt; bạn có thể quy đổi thành đơn vị mét dài. Khi xuất kho căn cứ vào từng khổ bạt mà bạn xuất ra theo đơn vị mét dài.
- Các vật liệu khác như: sơn, đề can, mica, ke nhôm, ốc vít bạn nên căn cứ vào định mức của đơn hàng mà xuất thôi. Các chi phí này không lớn nên bạn có thể phân bổ hết luôn vào giá vốn của đơn hàng.
Để xây dựng một định mức tốt cho từng đơn hàng thì bạn nên tham khảo ý kiến của người thiết kế cũng như thợ thi công để có được các thông tin chính xác cho từng đơn hàng. Tất nhiên bạn cũng nên để một tỷ lệ hao hụt NVL ở mức vừa phải có thể chấp nhận được. Bạn cũng nên để các đơn hàng có lãi thì khi quyết toán cơ quan thuế họ cũng không soi kỹ định mức tiêu hao NVL của bạn đâu.
Thế nhé, có gì mình cùng trao đổi tiếp.
 
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
Cám ơn bạn Toan nhiều nhé, nhưng có lẽ tôi không qui đổi sắt thành mét, vải bạt cuôn thành mét như bạn nói (tôi thường ghi là xuất 0.5 hoặc 0.25 cuộn ) nên có chút rắc rối, nhưng bạn nói về tỷ lệ hao hụt thì là sao? Tất nhiên là định mức vật liệu do người thiết kế đưa ra, tôi chỉ tính và ghi phiếu xuất thôi, dĩ nhiên là phải để các đơn hàng có lãi thường là trên 40%. Còn về tiền vận chuyển bảng đến nơi gắn thì mình hạch toán vào đâu hả bạn, phần không có hoá đơn phần không biết để ơ TK nào nên thường là trừ hao trong phần vật liệu. ở chổ tôi khó khăn nhứt là vật liệu có trước, hoá đơn về sau, nên có khi phải xuất hoá đơn cho tấm bảng đó nhưng có có một ít vật liệu chưa có hoá đơn nên tôi không biết phải xuất kho ra sao, bạn giúp cho tôi nhé. Cám ơn nhiều
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
congbang nói:
nhưng bạn nói về tỷ lệ hao hụt thì là sao?
Tỷ lệ hao hụt ở đây tức là mức hao hụt NVL khi thi công. Ví dụ như các đoạn sắt thừa, bạt thừa mà không tận dụng được.
Còn về tiền vận chuyển bảng đến nơi gắn thì mình hạch toán vào đâu hả bạn
Chi phí này bạn hạch toán vào chi phí bán hàng nhé, theo mình biết thì các khoản chi phí này không lớn lắm (thường dưới 100.000) nên bạn có thể dùng hoá đơn bán hàng để làm chứng từ.
ở chổ tôi khó khăn nhứt là vật liệu có trước, hoá đơn về sau, nên có khi phải xuất hoá đơn cho tấm bảng đó nhưng có có một ít vật liệu chưa có hoá đơn nên tôi không biết phải xuất kho ra sao
Vấn đề này trên web cũng đã thảo luận nhiều rồi, bạn dùng chức năng Tìm kiếm trên diễn đàn thử xem.
 
L

lotushien

Sơ cấp
15/10/04
11
0
1
Hanoi
Công ty mình cũng chuyên về quảng cáo, bọn mình chỉ làm phần thiết kế còn các khâu ra phim, in ấn thì bên mình đi thuê ngoài và đều có HĐ đầu vào cả.Các khoản thuê ngoài này mình đều theo dõi thực tiếp cho từng đơn hàng, tuy nhiên phần chi phí nhân công TT và chi phí SXC lại không thể theo dõi trực tiếp được nên mình muốn tiến hành phân bổ các chi phí này để tính giá thành cho chính xác. Vậy mình muốn hỏi nên phân bổ theo tiêu thức nào là chính xác nhất? Mình định phân bổ theo doanh thu của từng đơn hàng liệu có chính xác không?
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
tunglammd nói:
Các bạn ơi, giúp mình tiếp với nhé. Công ty mình là công ty quảng cáo về biển bảng, panô v.v. Giá thành sản xuất mình tính theo từng đơn hàng có được không? Ví dụ 1 biển quảng cáo có giá 5trđ thì mình tính giá thành gồm: Sắt 1,5tr, đèn neon 75.000đ, Bạt hiflex: 600.000đ, Sơn Matex: 900.000đ, ke nhôm:250.000đ, Mica:500.000đ, thép lá:780.000đ. Vật liệu hết tổng cộng: 4.605.000đ. Bên mình hạch toán theo PP kiểm kê định kỳ. Vậy khi thuế quyết toán họ có chấp nhận vật liệu mình đưa vào này hay không hay phải có căn cứ gì về định mức (biển quảng cáo có rất nhiều về chất liệu). Trả lời giúp mình với. Xin cảm ơn

Không có việc gì phải lo lắng cả. Thứ nhất ở Cty QC của bạn tất nhiên phải tính GTDV theo đơn đặt hàng rồi.
Việc bạn tính định mức NVL như thế nào mới quan trọng , bạn phải chứng minh được bằng thực tế ví dụ nhá. Nếu bạn làm pano chứ gì vậy thiết kế của bạn đâu . và chính từ thiết kế này bạn sẽ tính đơộc hết bao nhiêu Nhôm, sắt thép, vải, bóng bèn, ...dây điện...... đủ thứ và lêbảng kế họach chi phí . că cứ vào đây khi quyết tóan thuế các bá thuế sẽ yêu cầu mình đưa cái này ra dấy. Họ dùng cái này và các tính tan của họ để xem tổng chi phí của mnh có hợp lý khôg thôi. Nó chung quảng cáo thì cóc sợ gì cả. mà bạn ở quận nào. Cty thìn cũng Quảng cáo nè.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA