Bài tập tình huống luật?

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Mình đang học chương trình thi chứng chỉ hành nghề KTV, đang cần một số bài tập tình huống luật để nghiên cứu kỹ thêm các điều khoản đã đọc trong các văn bản luật hiện hành, bạn nào có cung cấp cho mình nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
dragon76 nói:
Mình đang học chương trình thi chứng chỉ hành nghề KTV, đang cần một số bài tập tình huống luật để nghiên cứu kỹ thêm các điều khoản đã đọc trong các văn bản luật hiện hành, bạn nào có cung cấp cho mình nhé
Này nhé tình huống của mình là thế này
Mình làm cho DNTN
Giám đốc mình có 1 chiếc xe du lịch 4 chỗ hiệu Mer đứng tên sếp.
Nay đi chán rồi muốn cho nó vào vốn của DN. Mình đã hỏi thử thuế, rồi Sở KH-ĐT họ chỉ nói chung chung về cái thủ tục tăng vốn, mỗi nơi một kiểu nhưng khó nhất là vấn đề phải hỏi nơi đăng ký xe có cho chuyển quyền sở hữu từ cá nhân sang DNTN không? Trong khi việc này đơn giản hơn so với Cty TNHH khi muốn tăng vốn, cỉ làm thủ tục sang tên khi có biên bản của HHĐTV chấp nhận cái tài sản này? Nay bạn tư vấn cho mình xem thế nào?
Áp dụng luật gi? Hay mọi thứ liên quan nhé
Cám ơn bạn trước.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
DN của bạn là một DNTN vậy chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng tài sản của mình, vậy theo khoản 2 điều 22 bộ luật doanh nghiệp năm 1999, chủ sở hữu không cần thiết phải chuyển sở hữu tải sản của mình sang tài sản của công ty, trường hợp của bạn tài sản ở đây là chiếc xe của ông chủ DN, , như vậy xe của xếp bạn thuộc quyền sở hữu của DN mà không cần phải làm bất cứ thủ tục chuyển quyền sở hữu nào cả, vì mình đã nói là mình đang nghiên cứu thôi nên mình chỉ có thể trả lời đến đây còn liệu có được xét tăng vốn trong trường hợp này không thì mình chịu.
 
Sửa lần cuối:
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Các bác tham khảo Công văn số 2749/TCT-DNK ngày 12/8/2005 của Tổng cục thuế về việc: Điều kiện hoàn thuế GTGT có đoạn:

2. Đối với tài sản của DNTN
Theo quy định của Điều 22 Luật Doanh nghiệp thì: "Tài sản được sử dụng vào hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp tư nhân không phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu cho doanh nghiệp".
Theo quy định tại Điều 100 thì: Vốn đầu tư của chủ DNTN do chủ doanh nghiệp tự khai, trong đó nêu rõ vốn bằng tiền Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng và các tài sản khác; đối với vốn bẳng tài sản khác còn phải ghi rõ loại tài sản, số lượng và giá trị còn lại của mỗi loại tài sản. Toàn bộ vốn và tài sản, kể cả vốn vay và tài sản thuê được sử dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đều phải được ghi chép đầy đủ vào sổ kế toán và báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Trong quá trình kinh doanh chủ DNTN được tăng hoặc giảm vốn đầu tư, việc tăng, giảm vốn phải được phản ánh trên sổ sách kế toán. Nếu giảm quá mức vốn đã đăng ký thì phải khai báo với cơ quan cấp đăng ký kinh doanh.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
To LuongKhanhToan: như vậy trong trường hợp này, DNTN đó chỉ việc ghi tăng giá trị còn lại( việc đánh giá giá trị còn lại của chiếc xe như thế nào?) của chiếc xe đó vào sổ sách của công ty là được xem là tăng vốn mà không cần sự xác nhận của cơ quan chủ quản doanh nghiệp??Mình thấy vẫn còn một gúc mắc ở chổ này.Mong bạn giúp nhé.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA