Cẩm nang kế toán ”gối đầu giường” theo VAS và IAS

  • Thread starter HaiTam
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
ecihjmao7zqnc84.jpg

Cuốn sách được viết một cách súc tích, dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế sinh động cho tất cả bạn đọc muốn học kế toán tài chính từ căn bản đến cao cấp. Với bố cục hợp lý, logic, có tính hệ thống cao và theo các thông lệ quốc tế, nội dung của sách được trình bày phù hợp với tư duy của nhận thức, từ phần đơn giản đến phức tạp, từ ngắn đến dài và luôn có phần tóm lược mỗi chương hay mỗi phần dài và phức tạp. Với cách viết có sự dẫn dắt, bằng các ví dụ tình huống thực tế, bằng con số từ đơn giản đến phức tạp thông qua các hình minh họa, mỗi chương đều có các định nghĩa chuẩn theo thông lệ quốc tế và Việt Nam, có phần câu hỏi, bài tập, giải bài tập nên cuốn sách rất dễ hiểu, ngay cả đối với những người mới lần đầu tự học kế toán bằng cuốn sách này. Phần đầu của cuốn sách trình bày các vấn đề cơ bản của kế toán cho những người mới lần đầu tiếp cận kế toán, các nhà quản trị doanh nghiệp và các kế toán viên. Các phần tiếp theo thảo luận các vấn đề chuyên sâu và chi tiết của kế toán. Nội dung chính xuyên suốt toàn bộ cuốn sách tập trung vào phần hệ thống hóa và hướng dẫn các chế độ kế toán, VAS, các thực tế kế toán tốt nhất, đồng thời nêu bật những điểm khác biệt giữa VAS và IAS/ IFRS cả về lý thuyết và thực tiễn cũng như phân tích các tồn tại của Kế toán việt Nam và xu hướng của VAS cũng như thực tế kế toán tại phần lớn các doanh nghiệp. Đây là cuốn sách có những khác biệt và thành công nổi bật như sau:

1. Cập nhật đầy đủ tất cả các VAS một cách chính xác, rõ ràng và dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế súc tích
Bên cạnh các nội dung mang tính nguyên tắc và chế độ, cuốn sách đã dùng các ví dụ thực tế sinh động và súc tích để giải thích bản chất và đạo lý của những quy định về cách ghi nhận, báo cáo trong VAS và IAS, đồng thời làm rõ ý nghĩa của các quy định đối với các nhà đầu tư và các nhà quản trị doanh nghiệp.

2. So sánh giữa VAS với IAS (và US GAAP) cho từng khoản mục kế toán
Việc học và sử dụng VAS trong sự so sánh với IAS chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về bản chất kế toán, thấy được những điểm còn hạn chế của VAS cũng như xu hướng của VAS và IAS. Việc so sánh được thực hiện trong từng mục của từng chương và có một chương riêng biệt hệ thống hóa các sự khác biệt giữa VAS và IAS. Sách còn hướng dẫn và thực hiện việc chuyển đổi bộ các báo cáo tài chính theo VAS sang IAS/ IFRS.

3. Tính thực hành cao
Để kế toán thực sự trở thành một công cụ quản trị doanh nghiệp, công tác kế toán yêu cầu nhiều hơn so với những gì mà VAS và chế độ kế toán yêu cầu. Cuốn sách này trình bày các hệ thống kế toán đang được áp dụng rộng rãi và hiệu quả, các thực tế kế toán tốt nhất tại các công ty đa quốc gia và công ty thành công tại Việt Nam kể cả những phần mà chế độ kế toán chưa thảo luận.
- Sách hướng dẫn việc thiết kế và vận hành các hệ thống kế toán hiệu quả nhất từ hệ thống chứng từ, sổ sách kế toán bằng máy vi tính và bằng tay bao gồm cả các hệ thống tài khoản kế toán tài chính, kế toán quản trị và các báo cáo quản trị. Cuốn sách cũng trình bày cách thiết lập và duy trì một hệ thống quản trị nội bộ hiệu quả về kế toán và hành chính của các công ty thành công trên thế giới cũng như của Việt Nam.

4. Kỹ thuật lập các báo cáo tài chính hợp nhất.
- Duy nhất trên thị trường hiện nay, sách viết đầy đủ về lý thuyết và thực hành Kỹ thuật lập các báo cáo tài chính hợp nhất, chi tiết các tình huống hợp nhất cho kế toán tập đoàn, công ty liên doanh, liên kết theo VAS và IAS một cách dễ hiểu thông qua các ví dụ.

5. Kỹ thuật tính giá thành theo yêu cầu mới của VAS và của IAS
- Sách thảo luận chi tiết và sinh động về các phương pháp tính giá thành thông thường (Normal costing) theo VAS mới và IAS mà nó khác xa so với cách tính giá thành truyền thống của đa phần các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang sử dụng cũng như của nhiều giáo trình kế toán hiện có.

6. Sách trình bày gần như song ngữ Việt-Anh
Gần như tất cả các tiêu đề, định khoản kế toán, báo cáo tài chính, thuật ngữ giải nghĩa kế toán đều có phần tiếng Anh kèm theo để người đọc có thể đối chiếu, tham khảo và sẽ rất có lợi cho những ai đang và sẽ làm việc cho các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, hay công ty niêm yết ở thị trường chứng khoán nước ngoài.

7. Bao trùm tất cả các ngành kinh doanh và các loại hình sở hữu
Nội dung sách bao trùm hầu hết các loại hình kinh doanh như sản xuất công nghiệp, nông, lâm ngư nghiệp, xây dựng, thương mại, xuất nhập khẩu, dịch vụ, chứng khoán, đầu tư, ngân hàng và kế toán cho các loại hình sở hữu như kế toán cho các tập đoàn, công ty liên kết, liên doanh, các công ty cổ phần, trách nhiệm hữu hạn, công ty nhà nước, công ty hợp danh, công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

8. Nội dung của cuốn sách đã được thực tế kiểm nghiệm
Sách này đã được dùng để đọc, tham khảo tại các khóa Kế toán tài chính ở các trường, các trung tâm đào tạo như Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA), Viện đào tạo TUV (Đức), Phòng Thương mại và Công nghiệp Luân Đôn (LCCI), Đại học North Central (Mỹ), Kent Institute (Úc), Viện FMIT, Trường doanh nhân PACE…


ĐĂNG KÝ MUA SÁCH:

Sách dày 1.144 trang, khổ lớn 19x27 bìa cứng, in 4 màu sang trọng và được phát hành với giá 300.000 đ.
Xin mời xem mục lục sách trong file đính kèm và trích đoạn một số chương sách (Các khái niệm và nguyên tắc kế toán, Hợp nhất bảng cân đối kế toán, So sánh kế toán Việt Nam và Kế toán quốc tế)
Bạn đọc có nhu cầu: đăng ký mua sách tại đây
 

Đính kèm

  • Muc_luc_sach.pdf
    166.8 KB · Lượt xem: 5,303
Khóa học Quản trị dòng tiền
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Vài lời về tác giả

tran-xuan-nam.jpg
Ông Trần Xuân Nam, Maastricht MBA với hơn 25 năm kinh nghiệm làm giám đốc tài chính, quản lý cao cấp tại các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Unilever, Coca-Cola, Scancom, VMEP và các tập đoàn lớn, thành công của Việt Nam. Ông nguyên là Tổng Giám đốc Tập đoàn Giấy Sài Gòn, một trong 3 công ty của các nước ASEAN được hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN trao giải thưởng “Doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất ASEAN” cuối năm 2007.

Ông hiện là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thế Kỷ 21 (C21) chuyên về đầu tư, bất động sản, du lịch, khách sạn, resort nghỉ dưỡng, tắm bùn khoáng (Tháp Bà, Nha Trang), là chủ tịch hội đồng khoa học Viện Quản trị Tài chính và Công nghệ thông tin – FMIT, Phó giám đốc câu lạc bộ CFO Việt Nam.

Ông cũng là giảng viên chương trình kế toán quốc tế danh giá và uy tín hàng đầu thế giới của Anh quốc - ACCA, giảng viên các khóa kế toán, tài chính của Viện Đào tạo đa quốc gia TUV của Đức, Trường đại học danh tiếng North Central của Mỹ, Kent Institute của Úc, Viện FMIT, Ban bằng cấp quốc tế - Phòng Thương mại và Công nghiệp Luân Đôn (LCCI), Trường doanh nhân PACE (khóa CFO, CEO), Trường đại học Kinh tế quốc dân, các khóa kế toán trưởng, kế toán Pháp của Bộ Tài chính. Ông là người đã làm thực hành và giảng dạy cả 4 hệ thống kế toán phổ biến là kế toán quốc tế, kế toán Mỹ, kế toán Pháp và Kế toán Việt Nam.

Ông làm tư vấn quản trị, kế toán và tài chính cho một số công ty trong nước và các tổ chức quốc tế. Ông cũng có thời gian làm chuyên viên Vụ Chế độ Kế toán, Bộ Tài Chính, là thành viên trong Ban soạn thảo chế độ kế toán mới và nguyên là giảng viên kế toán của Trường Đại học Thương mại Hà Nội giữa những năm 80 của thế kỷ XX.

Ông là tác giả của một số sách bán chạy nhất (Best seller) qua các thời kỳ “Kế toán Tài chính, Quản trị và Giá thành”, “Kế toán quốc tế” và đặc biệt là cuốn “Sổ tay Kế toán và Thuế”. Ông là đồng tác giả của giáo trình “Tài liệu bồi dưỡng Kế toán trưởng” cùng với các chuyên gia của Vụ Chế độ Kế toán, Bộ Tài chính, “Giáo trình phân tích đầu tư chứng khoán” cùng với các chuyên gia của Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ông cũng là tác giả của rất nhiều bài viết trên các tạp chí và báo chuyên ngành uy tín về tài chính, kế toán, quản trị và đầu tư chứng khoán.
 
B

bichnhulucky

Guest
12/4/10
0
0
0
đăklăk
Đầu tiên là cảm ơn bạn về bài viết.Đọc xong bài viết của bạn thì muốn mua cuốn sách ngay ấy chứ. Nhưng biết đâu do khả năng truyền thông tin của bạn giỏi nên mới hấp dẫn người đọc vậy. Nếu được biết thêm sơ lược nội dung của cuốn sách thì vẫn hay hơn.
 
F

fhlanh

Trung cấp
10/12/09
72
0
0
TN
Hihi, nghe hấp dẫn quá, chắc tháng sau để dành tiền mua quá anh Tâm ah.Mà anh Tâm mua đọc thử đi.Rồi nói cảm nghĩ về nội dung sách.Chắc sẽ rất ích cho cộng đồng kế toán đó, được dịp mở rộng tầm nhìn.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Xin cảm ơn Ban quản trị Webketoan đã giới thiệu quyển sách bổ ích cho những người làm nghề kế toán như chúng tôi.

Trước mắt tôi đặt mua 02 quyển.
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Em nghe vụ có thuật ngữ tiếng Anh tương đương luôn và có kiểu bài tập - lời giải cuối mỗi phần thì thích lắm.

Chỉ hơi băn khoăn là sách bao trùm nhiều nội dung vậy thì không biết có đảm bảo chất lượng nội dung mỗi phần không? Em quan tâm nhất phần lập báo cáo hợp nhất ngân hàng.

Em vừa đăng ký mua 1 quyển. Em đăng ký chuyển tiền qua ATM VCB nhé. Em ở Hà Nội có được miễn phí vận chuyển không ạ? :D
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
fhlanh: Nếu vậy chắc phải chờ sau khi phát hành đợt đầu, anh chị em mua trước sẽ cho ý kiến thì sẽ khách quan hơn.

VTM: Cám ơn anh. Anh vui lòng cho xin thông tin ở đây để chúng tôi tiện liên hệ giao sách.

CNN: Đợt phát hành đầu tiên miễn phí cước gửi sách. Nếu sau này có tính cước sẽ thông báo sau.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
fhlanh: Nếu vậy chắc phải chờ sau khi phát hành đợt đầu, anh chị em mua trước sẽ cho ý kiến thì sẽ khách quan hơn.

VTM: Cám ơn anh. Anh vui lòng cho xin thông tin ở đây để chúng tôi tiện liên hệ giao sách.

CNN: Đợt phát hành đầu tiên miễn phí cước gửi sách. Nếu sau này có tính cước sẽ thông báo sau.

Thành công rồi, một trong những người đầu tiên "đăng ký"...hehe...
Dangky.jpg


... sau này WKT có khuyến mãi gì cho cương trình này thì "nhớ chừa phần em"...hihi..
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Anh Tâm ơi, mua nhiều hơn 1 quyển thì có được giảm giá không ạ ^_^
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Anh Tâm ơi, mua nhiều hơn 1 quyển thì có được giảm giá không ạ ^_^

Hơn 1 quyển là cỡ mấy quyển vậy em ?
Tuy nhiên, cuốn sách này mới được in đợt 1 số lượng ít (1.000) nên phí phát hành thấp. Vì muốn giới thiệu sách đến cho thành viên nên đã khuyến mãi cước gửi cho tất cả rồi, khuyến mãi khác nếu có sẽ không nhiều.
 
D

dao thi thanh loan

Guest
20/8/04
22
0
0
40
dong nai
Anh HaiTam oi

Em đã đăng ký rùi mà chưa nhận được hồi âm/ gọi điện gì hết. Anh kiểm tra xem đăng ký của em có phải gặp vấn đề gì không? Cám ơn anh.

EM Daothithanhloan
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Anh HaiTam oi

Em đã đăng ký rùi mà chưa nhận được hồi âm/ gọi điện gì hết. Anh kiểm tra xem đăng ký của em có phải gặp vấn đề gì không? Cám ơn anh.

EM Daothithanhloan

Sau khi đăng ký mà bạn có nhận được email thông báo xác nhận nội dung đã gửi tức là đăng ký đã thành công. Mình nghĩ có thể bộ phận phát hành chưa liên hệ vì hiện tại chổ mình mới có một số ít làm mẫu, theo kế hoạch thì sang tuần sách mới được chuyển tới.

Mình sẽ kiểm tra lại vì mình không trực tiếp làm.

Cảm ơn bạn !
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Nhờ anh Tâm cho mình đăng ký 01 quyển cho bacbinhtieuthu. Hiện bacbinhtieuthu máy tính bị hư nên không vào mạng được. Mong anh thông cảm

bacbinhtieuthu đã gởi tiền 300K cho mình đêm qua.

Cảm ơn anh Trí !
Sách này gửi cho bacbinhtieuthu ở đâu đây anh Trí ơi ?
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Anh Tâm ơi gửi thêm cho em 01 cuốn nữa về 65 Đặng Dung với. Tổng cộng em có 03 quyển đấy nhé!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA