Kế toán chi nhánh

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi kimoanh2612, 27 Tháng tám 2005.

2,008 lượt xem

  1. kimoanh2612

    kimoanh2612 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Các bác ơi hiện em đang làm kế toán tại chi nhánh công ty tại Hà Tây.Hàng tháng em phải gửi bản báo cáo về chi nhánh và gửi qua mail các bác à tức là không có chữ ký của người qlý ở chi nhánh mà chỉ làm việc với kế toán tại cty mẹ.Như vậy khi số liệu đưa lên đó thì sẽ có thể căn chỉnh được.Theo em thì khi làm xong báo cáo cần phải có chữ ký của người qlý chi nhánh xong mới gửi vào cty mẹ như thế mới hợp lý chứ.Tức là mình sẽ đưa đúng số liệu để ở trên căn cứ vào đó báo cho cty mẹ và mình chỉ chui trách nhiệm đối với số liệu mình đưa lên thôi. vậy các bác tư vấn cho em với. :rocker:
     
    #1
  2. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Vấn đề này mình thấy đâu có gì khó nhỉ. Bạn làm báo cáo, trình ký xong thì scan các tài liệu đó, sau đó mới gửi mail cho cty. Đảm bảo là không ai có thể sửa được.
    Tóm lại là có rất nhiều cách bạn ạ.
    Thân,
     
    #2
  3. kimoanh2612

    kimoanh2612 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Vấn đề là ở chỗ trước đây không ai làm như vậy cả và trong cty mẹ cũng không yêu cầu phải có chữ ký mà.Vậy theo bác em có nên trình ký không vậy :1luvu:
     
    #3
  4. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Nếu sếp không ký thì bạn ký cũng được. Bạn báo cáo nên sẽ tự chịu trách nhiệm về số liệu mà mình làm, có phải không?
     
    #4
  5. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Đúng rồi! Cẩn tắc vô áy náy, làm Kế toán mà không có nguyên tắc thì nguy hiểm lắm bạn Kimoanh ạ.
     
    #5
  6. kimoanh2612

    kimoanh2612 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Đúng vậy đó nhưng không phải sếp không ký mà vì không bắt buộc phải ký nhưng em muốn các bác tư vấn cho em xem là có nên hay không mà vì như vậy mình sẽ phải chụi trách nhiệm với cái mình làm ra còn ngoài ra thì không còn nếu không đưa ra ký thì ....Các bác hiểu ý em không ạ
    :eek:know:
     
    #6
  7. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    To kimoanh khi làm kế toán nên đảm bảo về số liệu do mình làm ra. Còn có bắt buộc phải ký hay không thì kiểu gì khi lập báo cáo tài chính cũng phải ký đầy đủ theo qui định của Luật kế toán ( điều 30) do vậy theo mình bạn nên ký đầy đủ.
     
    #7
  8. kimoanh2612

    kimoanh2612 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    trời ơi hôm nay lại thêm một người tâm đầu ý hợp rùi,Bài viết về BHXh của bác hay lắm.
    :banana:
     
    #8

Chia sẻ trang này